ปากกระจับเป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่คุณผู้หญิง หลายคนที่มีริมฝีปากทรงไม่สวย ปากบาง แบนไม่มีมิติ หรือมุมปากตก ที่ส่งผลให้หน้าดูดุ หรือดูเศร้า การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะจะทำให้ริมฝีปากหนาขึ้น อวบอิ่ม และช่วยเปลี่ยนรูปปากให้สวยสมส่วน มีน้ำมีนวล แต่คงกังวลว่าฉีดปากกระจับ อันตรายไหม Fiora Clinic จะพาไปรู้จักกับการฉีดฟิลเลอร์ และสิ่งที่คุณรู้ก่อนการฉีด แล้วคุณจะมั่นใจว่าการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

 

การฉีดฟิลเลอร์คืออะไร

“การฉีดฟิลเลอร์” คือ การฉีดสารเติมเต็มความสวยในแบบที่คุณต้องการนั่นเอง ซึ่งสารที่ว่านี้ก็คือสารไฮยารูโรนิก แอซิต ( Hyaluronic acid หรือ HA ) ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัยสูง สาร Hyaluronic acid นี้มีหน้าที่ช่วยเพิ่มและปรับโครงสร้างใต้ชั้นผิวหนังให้อ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยลดเรือนริ้วรอย และเติมเต็มจุดบกพร่องบนใบหน้า ดวงตา ปาก และอวัยวะอื่นๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ รู้จักฟิลเลอร์อย่างนี้แล้ว ยังคิดว่าการฉีดปากกระจับ อันตรายไหมคะ

 

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

  1. ควรหยุดการใช้ยาแก้ปวด ยาแอสไพริน ยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS ได้แก่ Ibruprofen, Naproxen อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีด เพื่อป้องการอาการฟกช้ำ
  2. งดวิตามินที่ทำให้เลือดหยุดไหลยาก เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม ใบแปะก๊วย เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1-3 วัน ก่อนการฉีด
  4. สุขภาพร่างกายอยู่ในสภาพปกติดี ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง ไม่ได้อยู่ในภาวะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่
  5. หากเป็นไปได้ในวันฉีดควรล้างเครื่องสำอางหรือทำความสะอาดใบหน้าก่อนพบแพทย์

 

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดปากกระจับ อันตรายไหม

1. เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อผ่านมาตรฐาน อย.

เนื่องจากมีฟิลเลอร์อยู่หลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ที่ Fiora Clinic เลือกใช้ Filler Restylane เนื่องจากได้รับมาตรฐานตาม อย. ในประเทศไทย เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผลิตโดยบริษัท Q-MED AB จากประเทศสวีเดน Filler Restylane ถูกคิดค้นให้มีคุณสมบัติเท่าเทียมกับกรดไฮยาลูรอนิกที่ผลิตจากผิวมนุษย์ ไม่มีสารอันตราย และสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 

2. ต้องฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

ปัจจุบันมีหมอกระเป๋าหรือหมอเถื่อนที่รับฉีดฟิลเลอร์มากมาย ซึ่งจริงอยู่ว่าราคาอาจจะถูก แต่เสี่ยงอันตรายมาก ๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง ยอมเสียเงินแพงหน่อย แต่ปลอดภัยก็ถือว่าคุ้ม ซึ่งควรฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น ซึ่งที่ Fiora Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ อย่างคุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ ที่ได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต คำถามที่ว่าฉีดปากกระจับ อันตรายไหมเนี่ย หายห่วงไปได้เลยค่ะ

3. ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง

โดยทั่วไปการฉีดฟิลเลอร์ แพทย์จะใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ในขณะที่ฉีดฟิลเลอร์อาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย เมื่อฉีดเสร็จแล้วแพทย์จะให้นอนพักสักครู่ เพื่อให้ฟิลเลอร์เซตตัว จากนั้นก็สามารถกลับบ้านหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ ทั้งนี้หลังจากฉีดบางคนอาจไม่เป็นอะไรเลย แต่บางคนอาจจะมีอาการปวด บวม หรือแดงเล็กน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้ไม่ต้องตกใจ จะหายไปเองประมาณ 1-2 วันค่ะ

4. ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเห็นผล

ความเป็นจริงแล้วฉีดฟิลเลอร์จะสามารถเห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีหลังฉีด แต่ถ้าอยากให้ 100% ควรดูผลลัพธ์ประมาณวันที่ 4-5 เนื่องจากฟิลเลอร์และกล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะหายบวมและเข้าที่ดีแล้ว ทั้งนี้หากดูผลลัพธ์แล้วยังไม่พอใจ อยากจะฉีดเพิ่ม หรือเติมส่วนไหนเพิ่มก็สามารถฉีดเพิ่มเติมได้ทันที

5. ฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์เมื่อฉีดเข้าไปจะไม่อยู่ถาวร โดยส่วนใหญ่แล้วหากฉีดฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐานครั้งหนึ่งจะอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน ซึ่งสาร Hyaluronic Acid ชนิดนี้จะย่อยสลายได้เองตามกระบวนการของร่างกาย 

6. ใครบ้างที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์

ผู้ที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ ได้แก่ ผู้ที่แพ้สาร Hyaluronic Acid ผู้ที่แพ้ยาชา ผู้ที่ทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด และเป็นคนเลือดออกง่าย รวมถึงคนที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่ก็ไม่ควร เพราะคนเหล่านี้มีความเสี่ยงไม่ปลอดภัยสูง จึงไม่ควรฉีดฟิลเลอร์เด็ดขาด

รู้ครบทุกข้อกันแล้ว คราวนี้สาว ๆ คนไหนที่กำลังคิดว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์ทำสวย ก็เตรียมตัวให้พร้อมกันได้เลย ไม่ว่าจะทำสวยตรงส่วนไหนบนใบหน้า ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดขมับ ฉีดคาง หรือคนที่กังวลว่าฉีดปากกระจับ อันตรายไหม ก็สามารถไปทำได้ หายห่วงกันได้เลยค่ะ

 
บทความความอื่น ๆ เกี่ยวกับฟิลเลอร์ปากกระจับ

ข้อแนะนำ การดูแลตัวเองง่าย ๆ ให้สวยเป๊ะเร็ว หลังฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ

อยากมีปากกระจับแต่กลัวเจ็บ สวยได้ด้วย Filler ปากกระจับ สวยได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว

ฉีด Filler ปากกระจับ กับ 7 เรื่องที่คนอยากสวยต้องรู้!

ฉีดปากกระจับแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง เจ็บไหม ใช้เวลาพักฟื้นนานเท่าไหร่

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save