คงไม่ดีแน่ หากสาว ๆ ปล่อยให้จุดเด่นที่สำคัญบนใบหน้าอย่าง “ดวงตา” เกิดปัญหาใต้ตาที่ทำให้ดูมีอายุ ดูเหนื่อยเพลีย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะปัจจุบันมีการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่เข้ามาช่วยแก้ไข และเติมสเน่ห์ให้กับบริเวณรอบ ๆ ดวงตาให้ดูสดใส มีสุขภาพดียิ่งขึ้น หากสาว ๆ คนไหนที่อยากเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ลองมาเช็คกันสักหน่อยว่า คุณมีปัญหาใต้ตาแบบไหน!? ที่ควรรีบมาแก้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหา “ใต้ตา” แบบไหนบ้าง ที่แก้ได้ด้วยฟิลเลอร์ใต้ต

ปัญหาใต้ตานั้นเกิดขึ้นได้ง่ายมากจากหลายปัจจัย ทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเราเอง และปัจจัยร่วมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งกว่าเราจะรู้ตัวถึงต้นเหตุของปัญหา หลายคนก็อาจจะประสบปัญหาใต้ตากันไปแล้ว ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนแก้ไขปัญหาใต้ตาได้อย่างทันท่วงที ตามมาดูกันว่า มีปัญหาใต้ตาแบบไหนกันบ้าง?

  1. ปัญหาใต้ตาคล้ำจากการอดหลับอดนอน นอนดึก

ใครที่ชอบอดหลับอดนอนหรือนอนดึกบ่อย ๆ ระวังตัวกันไว้ให้ดี เพราะนี่ถือเป็นสัญญาณไม่ดีที่มักทำให้เกิดปัญหาใต้ตาหมองคล้ำจนกลายเป็นหมีแพนด้า เพราะการพักผ่อนน้อยจะทำให้เส้นเลือดรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก จึงทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดดำใต้ดวงตา และเป็นสาเหตุที่ทำให้บริเวณใต้ตาของเราเห็นเป็นรอยคล้ำที่ชัดขึ้นได้

2. ปัญหาถุงใต้ตา ร่องใต้ตา ใต้ตาคล้ำจากพันธุกรรม

นอกจากการนอนดึกที่ทำให้เกิดใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ปัญหาใต้ตายังอาจมาจากพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกด้วยค่ะ เช่น ผิวหนังรอบดวงตามีสีเข้ม หรือมีโครงหน้าที่มีลักษณะเบ้าตาลึก เกิดเป็นร่องใต้ตาที่ทำให้หน้าดูโทรม อิดโรย ดูมีอายุแก่กว่าจริง เป็นต้น

3. ปัญหาใต้ตาคล้ำจากภูมิแพ้

สาว ๆ คนไหนที่เป็นภูมิแพ้ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาใต้ตาได้เช่นกัน เพราะอาการของภูมิแพ้มักจะมีอาการคันจมูก น้ำมูกไหล คันเบ้าตา จึงทำให้เยื่อบุโพรงจมูกบวมและทำให้เส้นเลือดรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวก  เช่น หลอดเลือดดำ หลอดเลือดฝอยบริเวณใต้ตา เป็นต้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เห็นรอยคล้ำ

4. ปัญหาใต้ตาเหี่ยว ใต้ตาคล้ำจากภาวะขาดน้ำ

ใครที่ไม่ชอบดื่มน้ำคนก็ทำให้เกิดปัญหาใต้ตาคล้ำ ใต้ตาเหี่ยวได้เช่นกันค่ะ เพราะเมื่อร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ผิวของเราขาดความชุ่มชื้น ไม่เต่งตึง ส่งผลให้ใต้ตาเหี่ยว เกิดเป็นเงาใต้ตาที่ดูดำคล้ำได้นั่นเอง

5. ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ตาโหลลึกจากอายุที่เพิ่มขึ้น

ริ้วรอยใต้ตาก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาบนใบหน้าที่เลี่ยงได้ยาก ยิ่งเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น หนังชั้นกำพร้าก็จะค่อย ๆ บางลง จนทำให้เห็นหลอดเลือดดำใต้ผิวหนังชัดขึ้นและอาจดูแก่กว่าวัยอีกด้วยค่ะ อีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ชั้นไขมันใต้ตาเกิดการยุบตัวหรือฝ่อบางลง กระดูกใต้ตาของเราก็มักจะยุบตัวไปตามอายุ จึงทำให้บริเวณใต้ตาของเรากลายเป็นตาโหลลึก และเกิดเป็นรอยคล้ำใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา

ฉีด filler ใต้ตา ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

แม้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ตาโหล ขอบตาลึก ริ้วรอยใต้ตา จะเป็นปัญหาบนใบหน้าที่เลี่ยงได้ยาก ซึ่งมักจะทำให้หน้าของเราดูโทรม ไม่สดใส ดูแก่กว่าวัยแล้ว แต่ทุกวันนี้ก็มีการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่เป็นการฉีดสารเติมเต็มกลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA บริเวณใต้ตา ที่เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาต่าง ๆ ให้กับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเต็มร่องลึกใต้ตาที่เกิดจากกระดูกใต้ตายุบตัวลง แก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ดูโทรม ให้กลับมาสดใส อ่อนวัยได้อีกครั้ง อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำจากพันธุกรรมหรือภูมิแพ้ได้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยังเป็นหัตถการเสริมความงามที่สามารถแก้ปัญหาใต้ตาได้อย่างตรงจุด ฉีดแล้วเห็นผลได้ทันที โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด ทำให้เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาพักฟื้น และอยากเห็นผลได้อย่างโดยเร็ว หากใครที่มีปัญหาใต้ตาเหล่านี้ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ทุกคนได้มากยิ่งขึ้น

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา ที่มั่นใจว่าปลอดภัย แพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิกกันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save