ยิ่งอายุมากขึ้น สาว ๆ หลายคนก็คงอยากหาวิธีที่จะช่วยยกกระชับฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมาสวย เต่งตึง ได้อีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันก็มีเทคโนโลยียกกระชับผิวมากมายที่สามารถคืนใบหน้าเรียวสวยกระชับ รวมถึงแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด อย่าง Ulthera และ HIFU ที่หลายคนอาจเคยคุ้นหูกันอยู่แล้ว แต่โปรแกรมรักษาผิวทั้งสองแบบ แตกต่างกันยังไง? วันนี้ Fiora Clinic จะมาคลายข้อสงสัยให้ทุกคนกันค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับโปรแกรมรักษาผิวทั้ง 2 กันก่อน

Ulthera คืออะไร?

Ulthera (อัลเทอร่า) เป็นนวัตกรรมใหม่ในการแก้ไขปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย โดยการใช้เทคโนโลยีคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ความถี่สูง Micro-Focused Ultrasound ที่มีความแม่นยำลงสู่ชั้นผิวชั้นเดียวกันกับการทำศัลยกรรมดึงหน้า หรือชั้นกล้ามเนื้อ (Smas) โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ผิวก็กระชับเรียวสวยได้ โดยพลังงานที่ลงไปสู่ชั้นผิวจะทำการกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ฟื้นฟูคอลลาเจนที่อ่อนแอ รวมถึงช่วยยกกระชับผิวบริเวณใบหน้า หางคิ้ว ใต้คาง ลำคอ และยังลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ ได้

HIFU คืออะไร?

Hifu หรือ High Intensity Focused Ultrasound เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้สำหรับยกกระชับใบหน้า โดยตัวเลเซอร์นี้จะเป็นการใช้คลื่นอัลตราซาวด์ ที่มีความเข้มข้นสูง ส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง SMAS ทำให้ชั้นผิวหนังหดหัว แล้วกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ใต้ชั้นผิวหนัง เป็นอีกวิธีในการดึงใบหน้าให้เต่งตึง ยกกระชับ ลดร่องลึก และทำให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้นค่ะ

Ulthera แตกต่างจาก HIFU อย่างไร?

หลายคนอาจเคยสงสัยว่าแล้วโปรแกรมยกกระชับต่างกันยังไง? ทั้ง Ulthera กับ Hifu ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในการยกกระชับหน้า ลำคอ เหนียง ต้นแขน ต้นขา แล้วยังแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด สามารถทำได้ง่าย โดยไม่ต้องใช้เข็ม ทำให้ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น
เทคโนโลยีของ Ulthera กับ Hifu จะใช้หลักการเดียวกันค่ะ โดยทั้งคู่จะเป็นการใช้เทคโนโลยีคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์เหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันตรงที่ Ulthera นั้นเป็นนวัตกรรมที่ใหม่กว่า มีความแม่นยำตรงจุดต่อผิวชั้น SMAS ได้มากกว่า จึงทำให้ Ulthera สามารถให้พลังงานที่ทรงประสิทธิภาพกว่า Hifu หลายเท่าเลยทีเดียว ดังนั้นการทำ Ulthera จึงให้ผลลัพธ์หลังทำที่ได้ผลนานกว่า Hifu นั่นเองค่ะ แต่หากทำ Hifu ควบคู่ไปกับ Ulthera ก็จะยิ่งส่งเสริมให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้นนะคะ

อยากยกกระชับควรเลือกทำอะไรดี?

ทั้ง Ulthera และ HIFU ต่างก็เป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยยกกระชับฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมากระชับเรียวสวยได้อีกครั้งค่ะ เหมาะทั้งกับคนที่กรอบหน้าไม่ชัดหรือมีเหนียง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการรักษา และใบหน้าของแต่ละคนว่า เหมาะกับวิธีแบบไหน? เช่น หากเป็นคนที่อยากลดความหย่อนยานบริเวณร่องแก้ม ทำให้ผิวกระชับขึ้น เพิ่มความคมชัดของกรอบหน้า ให้หน้าดูเรียวขึ้น ก็เหมาะกับ HIFU

หากเป็นคนที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ดูแก่กว่าวัย อยากมองหาตัวช่วยที่ทำให้ผิวกลับมายกกระชับโดยเห็นผลอย่างรวดเร็วกว่า ก็เหมาะกับ Ultrara ที่มีพลังงานสูง เพราะสามารถลงลึกไปถึงชั้น SMAS ซึ่งทั้งนี้สาว ๆ อาจเริ่มจากลองเข้าไปปรึกษาพูดคุยและเช็คสภาพผิวกับคุณหมอที่ไว้ใจ ก็จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า เราจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ มีประสิทธิภาพ ทั้งสวยและปลอดภัยไปพร้อมกันค่ะ

หากมีข้อสงสัยว่าผิวหน้าแบบเราจะสามารถเข้ารับการรักษาด้วยโปรแกรมยกกระชับแบบไหนดี หรือกำลังมองหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญการรักษาด้วยโปรแกรมที่ช่วยให้ใบหน้ากระชับเรียวสวย เห็นผลยกกระชับทันทีหลังทำทันที สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก กันได้นะคะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save