อีกจุดเด่นที่สำคัญของบริเวณใบหน้า ซึ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบุคลิกของเราก็คือ “ริมฝีปาก” ที่มีรูปทรงสวยได้รูป ซึ่งปัจจุบันก็มีการฉีดฟิลเลอร์ปากในการปรับรูปทรงริมฝีปากให้สวยดั่งใจ หากสาว ๆ คนไหนที่อยากมีริมฝีปากสวย ดูเป็นธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร? ฉีดแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน? วันนี้ Fiora Clinic มีคำตอบมาฝากให้กับทุกคนกันค่ะ

ฟิลเลอร์ปากคืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเติมเต็มเพื่อปรับรูปทรงปากให้สวยดูอวบอิ่ม ไม่ว่าคุณอยากจะมีรูปทรงปากกระจับหรือต้องการฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอก็สามารถดีไซน์รูปปากได้สวยดั่งใจ หรือจะใช้ในการเพิ่มความชุ่มชื้น เติมเต็มร่องลึกให้ริมฝีปาก เพื่อให้ดูอ่อนวัยก็ทำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้การฉีดฟิลเลอร์ปาก ยังใช้เวลาน้อย สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการพักฟื้น การฉีดฟิลเลอร์ปากจึงเป็นวิธีที่นิยม เห็นผลรวดเร็ว และคงความสวยได้นานค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรก ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นเตรียมตัวได้ไม่ยาก! โดยสิ่งสำคัญที่ควรรู้ไว้ก่อนตัดสินใจฉีด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์ปาก รวมถึงได้ริมฝีปากที่สวยและปลอดภัยมีดังนี้

  1. ศึกษาข้อมูลก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก 

ควรศึกษาข้อมูลก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากให้ละเอียดเป็นอันดับแรก ตั้งแต่ประเภทของฟิลเลอร์ที่ใช้ เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ โดยอาจลองดูจากรีวิวผู้ที่เคยรับบริการฉีดฟิลเลอร์ปาก และที่สำคัญควรเช็คให้มั่นใจว่าฟิลเลอร์ที่ใช้เป็นฟิลเลอร์แท้ 100% ที่ได้มาตรฐานจากบริษัทยา และผ่าน อย. ไทย 

  1. เลือกคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์
    หลังจากศึกษาให้เข้าใจ ให้เลือกเข้ารับบริการกับคลินิกที่น่าเชื่อถือ สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ หากคุณมีประวัติแพ้ยา โรคประจำตัว ก็อย่าลืมแจ้งคุณหมอก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง

3. งดยาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรหยุดการใช้ยาที่มีส่วนผสมของกลุ่มยาแอสไพริน ยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS ได้แก่ Ibuprofen, Naproxen และยาแก้ปวด อย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการฟกช้ำหลังฉีด สำหรับใครที่จำเป็นต้องรับยากลุ่มนี้จริง ๆ ควรแจ้งแพทย์ก่อนฉีด

  1. งดทานวิตามิน อาหารเสริม

หากกำลังทานยา อาหารเสริม หรือวิตามิน ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ควรงดทานก่อน เพราะยาบางตัวอาจจะทำให้เลือดออกง่ายหรือเกิดอาการเลือดไหลไม่หยุดได้

  1. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า

ควรล้างเครื่องสำอางหรือทำความสะอาดหน้าและปากให้เรียบร้อยก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อความสะอาดและป้องกันการติดเชื้อ

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ปากแล้ว เพื่อให้ฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพสูงสุดและยืดระยะเวลาฟิลเลอร์ให้คงอยู่ได้นาน ควรดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปากดังนี้

  1. หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก หากมีอาการบวมแดง ห้ามจับ แกะ เกา หรือนวดบริเวณที่ฉีดโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ โดยอาการบวมจะค่อย ๆ ทุเลาขึ้นภายใน 2 – 3 วันเอง
  2. ประคบน้ำแข็งโดยใช้ถุงน้ำแข็งหรือก้อนน้ำแข็งที่คลุมด้วยผ้า 15 นาที เพื่อช่วยบรรเทาอาการบวม อาการคัน และรอยฟกช้ำ
  3. หลีกเลี่ยงการบีบ นวด กด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ปาก 
  4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ 3-7 วัน
  5. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัด
  6. หลีกเลี่ยงการทำทรีตเมนต์และซาวน่า และความร้อนอย่างน้อย 14 วัน เพราะความร้อนสูงอาจทำให้ปากบวมเด่นชัด และเกิดอาการแสบได้

ฉีดแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน?

ฟิลเลอร์ปาก อยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่ฉีด รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดหากดูแลตัวเองหลังฉีดปากอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟิลเลอร์เสียรูปทรงหรือสลายเร็ว ก็จะช่วยยืดอายุของฟิลเลอร์และรักษาริมฝีปากให้มีรูปทรงสวยไว้ได้นาน สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังจะฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรก ไม่ต้องกังวล แค่ศึกษาการฉีดฟิลเลอร์ปากให้เข้าใจ เตรียมตัวก่อนฉีดและดูแลตามที่คุณหมอแนะนำ เท่านี้ก็มั่นใจได้เลยว่า คุณจะมีริมฝีปากที่สวยและปลอดภัยค่ะ

หากใครสนใจ ฉีดฟิลเลอร์ปาก ปรับรูปปากที่เหมาะสมกับใบหน้า หรือกำลังมองหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ให้สวยดูธรรมชาติ สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร ซึ่งได้รับวุฒิการบัตรด้าน การฉีดฟิลเลอร์ จากประเทศอเมริกา ติดอันดับ 1 ใน 10 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด พร้อมทั้งได้รับรางวัลจากบริษัท Galderma ผู้นำเข้าฟิลเลอร์ Restylane ประเทศไทย อีกด้วยค่ะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save