เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ความตึงของผิวก็ลดลงไปตามอายุ ผิวหน้าที่เคยตึงกระชับ เห็นกรอบหน้าชัดเจนก็หายไป ทำให้ยิ่งดูมีอายุและเสียความมั่นใจใช่มั้ยล่ะคะ เคล็ดลับการเก็บกรอบหน้าให้กลับมาตึงกระชับ สามารถใช้โบท็อกซ์ช่วยได้ด้วยเทคนิค  ‘โบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า’ ช่วยให้มีใบหน้าดูกระชับ เห็นแนวกรามชัดเจน ดูมีมิติ  ดูเด็กได้อีกครั้ง

โบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า คืออะไร?

การลิฟกรอบหน้า มาจากคำว่า Lifting ที่แปลว่ายกขึ้น คือการทำให้หน้ายกกระชับ เห็นแนวกรามได้ชัดเจน สามารถทำได้ทั้งแบบผ่าตัด และฉีดโบลิฟกรอบหน้า สำหรับใครที่ไม่อยากเจ็บตัว แนะนำให้ใช้วิธีการฉีดโบท็อกซ์ เพราะเป็นหัตถการที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บตัวและเห็นผลไวอีกด้วยค่ะ

การฉีดโบลิฟกรอบหน้า คือ การฉีดสาร ​​Botulinum Toxin (โบทูลินั่มท็อกซิน) เพื่อยกกระชับหน้า เห็นกรอบหน้าหรือเห็นแนวกรามชัด ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น ซึ่งการฉีดโบลิฟกรอบหน้า สามารถทำได้ 2 เทคนิค คือ Dermalift  และ Nefertiti lift

เทคนิคฉีดโบลิฟกรอบหน้า

  1. เทคนิค Dermalift เป็นการฉีดโบบริเวณแนวกรอบหน้าขึ้นไปด้านบน เพื่อช่วยให้ผิวกระชับขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเห็นผลแบบเร่งด่วนเท่านั้น ไม่ควรทำบ่อย เพราะอาจทำให้มีโอกาสดื้อโบท็อกซ์ได้
  2. เทคนิค Nefertiti lift เป็นเทคนิคฉีดโบบริเวณกล้ามเนื้อกรอบหน้า ใต้คางและลำคอ ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อบริเวณที่ดึงหน้าลงมา ทำให้เกิดความหย่อนคล้อยไม่กระชับ เมื่อฉีดโบกล้ามเนื้อบริเวณนี้จะคลายตัว ทำให้หน้ายกกระชับขึ้น คงผลลัพธ์นานกว่าเทคนิคแรก

โบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า อยู่ได้นานแค่ไหน?

ระยะเวลาการคงอยู่ของโบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ สำหรับเทคนิค Dermalift ซึ่งเป็นเทคนิคลิฟกรอบหน้าแบบเร่งด่วน จะอยู่ได้ 1-2 เดือน และ เทคนิค Nefertiti lift ซึ่งเป็นการฉีดโบบริเวณกล้ามเนื้อที่เป็นต้นเหตุของความหย่อนคล้อย จะอยู่ได้ 3-4 เดือนค่ะ

โบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า กี่วันเห็นผล?

การฉีดโบลิฟกรอบหน้า หลังฉีดจะเห็นผลลัพธ์หรือเห็นความเปลี่ยนแปลงทันที หน้าดูกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และจะเห็นผลเต็มที่ ภายใน 1-2 สัปดาห์ เห็นกรอบหน้า แนวกรามชัด เพิ่มมิติให้กรอบหน้าคมชัด หน้าดูเรียวกระชับขึ้นได้

หลังฉีดโบลิฟกรอบหน้า ดูแลตัวเองอย่างไร

  1. หลังฉีดโบท็อกซ์ทันที ห้ามนวดหน้า กดหรือลูบบริเวณที่ฉีด เพราะจะมีผลกับการกระจายของตัวยา
  2. งดนอนราบ หรือก้มหน้าหลังการฉีดประมาณ 3 ชั่วโมง
  3. งดซาวน่า โยคะร้อน เลเซอร์ผิวหน้า ประมาณ 2 สัปดาห์
  4. งดดื่มแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 48 ชั่วโมงหลังฉีด
  5. งดอาหารที่เป็นของหมักและของดอง

ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า 

  • ช่วยเก็บกรอบหน้าให้ดูชัดขึ้น เพิ่มมิติให้ใบหน้า
  • ช่วยให้ผิวรอบ ๆ กรอบหน้าตึงกระชับขึ้น
  • เมื่อฉีดโบลิฟกรอบหน้า ร่วมกับโบท็อกซ์ลดกราม จะยิ่งเสริมให้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น
  • กรอบหน้าชัดขึ้นได้แบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น
  • เห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว

โบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า อันตรายหรือไม่?

การฉีดโบท็อกซ์ เป็นหัตถการด้านความงามที่ใช้กันมาอย่างยาวนานและไม่ใช่การผ่าตัด ทำให้ไม่มีความเสี่ยงที่ต้องกังวล ที่สำคัญต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เลือกใช้โบท็อกซ์แท้ที่ผ่านการรับรอง อย. และฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะการฉีดโบจะมีจุดฉีดและเทคนิคเฉพาะที่จำเป็นต้องใช้ความชำนาญค่ะ
หากใครสนใจโบท็อกซ์ลิฟกรอบหน้า เก็บกรอบหน้า ยกผิวตึงกระชับ สามารถมาปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox : m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save