ใครที่เคยโดนทักว่าเป็นคนหน้าเหวี่ยง หน้าดุ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นคนแบบนั้น ปัญหานี้อาจเป็นเพราะว่ามุมปากที่ตก ทำให้ใบหน้าดูแล้วคล้ายลักษณะคนที่กำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรู้หรือไม่ว่าใบหน้าแบบนี้เป็นใบหน้าที่มีโหงวเฮ้งไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่

ปัญหานี้สามารถแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นการเติมเต็ม Hyaluronic acid เข้าไปในริมฝีปาก ทำให้ปากดูสวยได้รูป ชุ่มชื้น และดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น

โหงวเฮ้งปากที่ดี-ไม่ดี ดูอย่างไร?

ในเรื่องโหงวเฮ้ง ปากที่ดี และไม่ดี จะพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกัน โดยมีการพิจารณาดังนี้

ลักษณะโหงวเฮ้งปากที่ดี

ขนาดของปากที่ได้มาตรฐานเมื่อวาดจากเส้นกึ่งกลางลูกตาดำขณะที่กำลังมองตรง มาจนถึงมุมปากของทั้ง 2 ข้าง ซึ่งถ้าหากกว้างเสมอกึ่งกลางลูกตาดำทั้ง 2 ข้างพอดี จะถือว่าเป็นปากที่มีลักษณะที่ดี นอกจากนี้ปากลักษณะที่ดีต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากของทั้ง 2 ข้างจะตรง หรือช้อนขึ้นเล็กน้อยได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า

รู้หรือไม่ว่าริมฝีปากจะบอกได้ถึงนิสัยของคน ๆ นั้นอีกด้วย โดยจะแบ่งเป็น 2 ลักษณะ

ริมฝีปากกว้าง ถ้าเป็นผู้ชายจะวาสนาดี เป็นคนที่ซื่อสัตย์ มีความกระตือรือร้น กล้าคิดกล้าทำ มีตำแหน่งการงานที่ดี มีคู่คอยช่วยเหลืออยู่ตลอด แต่หากเป็นผู้หญิงจะเป็นคนที่หัวแข็งไม่ยอมใคร แต่จะหาเงินเก่งกว่าผู้ชาย และเป็นคนที่ไม่ชอบจำเรื่องในอดีต

ริมฝีปากบนหนา คน ๆ นั้นจะเป็นผู้ให้ ซื่อสัตย์ เป็นคนที่ค่อนข้างพูดตรง และถ้าเป็นผู้หญิงอาจจะโชคไม่ดีในด้านความรักสักเท่าไหร่

ลักษณะโหงวเฮ้งปากที่ไม่ดี 

มีลักษณะของปากที่บาง ถ้าเป็นผู้ชายจะเป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าเล่ห์ พูดจาคล่องแคล่วฉะฉาน ไม่ค่อยมีความอดทน และไม่สนใจเรื่องความรักสักเท่าไหร่ ส่วนผู้หญิงจะเป็นคนที่ชอบนินทา พูดแต่เรื่องที่ไม่ค่อยสร้างสรรค์ เป็นคนชอบโกหก ชอบต่อปากต่อคำ ขี้น้อยใจ และจะมีบุตรยาก แต่ถ้ามีบุตร ก็จะเป็นเด็กที่ไม่ค่อยแข็งแรง และเลี้ยงยาก

รูปทรงฟิลเลอร์ปากที่เข้ากับคนไทย

คนไทยส่วนใหญ่ต้องการจะทำฟิลเลอร์ปากให้มีปากที่อวบอิ่มคล้ายกับฝรั่ง แต่ด้วยโครงหน้าของฝรั่งที่มีความชัดเจนกว่าคนไทย ทั้งมีคิ้วที่เด่น จมูกโด่ง ตาโต ซึ่งโครงหน้าแบบนี้จะเหมาะกับริมฝีปากที่อวบอิ่ม แต่โครงหน้าแบบคนไทยจะไม่เหมาะกับริมฝีปากแบบนั้นสักเท่าไหร่ ควรจะเลือกทำฟิลเลอร์ปากตามแบบเอเชีย อย่างเช่น เกาหลี ญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้มีใบหน้าที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

ฟิลเลอร์ปากช่วยอะไรบ้าง?

นอกจากฟิลเลอร์ปากจะช่วยยกมุมปากขึ้นได้แล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องอื่น ๆ ได้อีก ดังนี้

  • ช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากแห้ง เพราะฟิลเลอร์มีความสามารถในการช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น และสุขภาพดีขึ้นได้
  • ช่วยแก้ปัญหาขอบปากไม่ชัด ขอบปากบาง ฟิลเลอร์จะสามารถฉีดไล่ขอบปาก เพื่อทำให้ขอบปากมีความชัด ดูเป็นทรงมากขึ้น
  • ช่วยแก้ปัญหาปากบาง โดยการเข้าไปเติมเต็มปากให้อวบอิ่ม เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแล้ว จะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีด

ท่านใดที่กำลังมีปัญหามุมปากตก ต้องการจะยกกระชับมุมปาก หรือใครที่มีปัญหาด้านอื่น ๆ และต้องการฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถมาปรึกษาได้ที่ Fiora Clinic เรายินดีให้คำปรึกษาทุกท่าน และพร้อมดูแลด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอนแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save