รู้หรือไม่คะว่า เพียงแค่ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ฉีดวิตามินเพิ่มความขาวและแข็งแรง ตลอดจนเติมร่องแก้ม นั้นอาจยังไม่เพียงพอให้ใบหน้าสวยเป๊ะ แถมแลดูอ่อนเยาว์ดั่งใจ เพราะอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องการการดูแลไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ “ใต้ตา” นั่นเองค่ะ  เพราะ ผิวบริเวณใต้ตานั้นส่งผลกับใบหน้าโดยรวมอย่างมาก สาวๆ ลองสังเกตดูว่าหากเรามีริ้วรอย ผิวหนังหน่อยคล้ำ หรือ ผิวดำคล้ำใต้ตา หน้าเราจะดูโทรมลงอย่างมาก เหมือนคนอดหลับอดนานมาหลายวัน และที่สำคัญคือใบหน้าจะดูแก่กว่าอายุอีกด้วย ซึ่งปัญหาใต้ตานี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้นราว 25 ปีขึ้นไป โดยวิธีที่เราจะเอาชนะสารพัดปัญหาใต้ตานี้ไปได้ ฟิออร่าขอแนะนำ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เลยค่ะ รับรองว่าเอาอยู่แน่นอน แต่ถ้าใครยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับ ฟิลเลอร์ใต้ตา วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับฟิลเลอร์ใต้ตาให้มากขึ้นกันค่ะ 

 

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร

 

 

เราคงเคยได้ยินเรื่องการฉีด “ฟิลเลอร์” กันมาบ้างแล้ว ใช่ไหมล่ะคะ เช่นเดียวกัน การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นคือการฉีดสาร Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นส่วนประกอบของคอลลาเจนเข้าไปยังชั้นผิวหนัง แต่จะเน้นฉีดไปที่บริเวณใต้ตา ซึ่งผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็คือมันช่วยทำให้ใบหน้าของเรานั้นกระชับ เต่งตึง เหมือนกับติดสปริงให้ผิวหนัง ช่วยกลบร่องลึก และ ริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ให้ตื้นขึ้น 

ไม่เพียงเท่านั้นการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะเข้ามาช่วยจัดการปัญหา ทั้งร่องลึกใต้ตา รอยเหี่ยวย่นใต้ตา รอยคล้ำใต้ตา ให้ตากลับมาดูสดใส ไม่โทรม อีกทั้งยังกลับมาดูอ่อนเยาว์ลงอีกครั้งด้วยล่ะค่ะ

 

ฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะกับใคร 

ฟิลเลอร์ใต้ตาเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตา มีร่องตาลึก ตาโหล ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส โดยหลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว ใบหน้าก็จะดูสดชื่น ดูเด็กลง และมีพลังมากขึ้น

 

ฟิลเลอร์ใต้ตาช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

 

1. ใต้ตาดำคล้ำ ซึ่งสาเหตุของปัญหาใต้ตาคล้ำอยู่หลากหลายสาเหตุด้วยกันได้แก่ 

อายุที่มากขึ้น : แน่นอนว่าเมื่ออายุมากขึ้น อะไรๆ ของร่างกายเราก็เริ่มเสื่อมสภาพลงรวมทั้ง ผิวบริเวณใต้ตาเราเองก็ด้วย ที่หนังกำพร้ารอบๆ ดวงตาจะเริ่มบางลง เห็นเส้นเลือดชันเจนจึง จนเห็นเป็นผิวที่คล้ำขึ้น 

พันธุกรรม : ลักษณะทางพันธุกรรม ก็สามารถเป็นอีกหนึ่งสาเหตุให้ขอบตาดำคล้ำได้ อย่างผู้ที่มีโครงสร้างของกะโหลกแบบเบ้าตาลึกลงไป หรือ ผู้ที่มีโครงหน้าแบบแขก

พักผ่อนน้อย : เวลาเราพักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด หรืออ่อนเพลีย ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลขึ้นมาเพื่อตอบสนองกับภาวะต่างๆ ที่เราต้องเผชิญ ทำให้ปริมาณเลือดในร่างกายเพิ่มขึ้นสูงมากขึ้น หลอดเลือดขยาย จนทำให้เราเห็นขอบตาดำคล้ำมากขึ้น รวมถึงอาจเกิดปัญหานอนหลับเรื้อรังตามมา ทำให้ยากจะที่แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ

อาการภูมิแพ้ : สำหรับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้จะมีอาการคัดจมูกตามมา ส่งผลให้เส้นเลือดบริเวณดวงตาและจมูกขยายใหญ่ขึ้น อันเป็นเหตุทำให้ใต้ตาดำขึ้นได้เช่นเดียวกัน 

ดื่มน้ำน้อย : การดื่มน้ำสะอาดไม่เพียงพอจะได้ให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี ทำให้อวัยวะต่างๆ และเซลล์ทำงานได้แย่ลง รวมถึง ทำให้ผิวไม่กระจ่างใส และเห็นรอยคล้ำใตตาชัดเจนขึ้น

การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ : บุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะส่งผลให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังนั้นขยายตัว ทำให้เห็นเป็นรอยคล้ำใต้ดวงตาอย่างชัดเจน

โดนแสงแดดจัดเป็นประจำ : การโดนแสงแดดจะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดสีบริเวณใต้ผิวหนังมากขึ้นทำให้รอยคล้ำใต้ตาและผิวหนังส่วนอื่นคล้ำขึ้น  

2. ร่องลึกตามวัย

เมื่ออายุมากขึ้น บริเวณใต้ตาหรือเปลือกตาล่างจะเริ่มหย่อนคล้อย ทำให้เห็นเป็นเงาบริเวณขอบตา เป็นร่องใต้ตา และจะยิ่งเห็นชัดเจนขึ้น เมื่อการผลิตไขมันและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังใต้ตาลดลงจะการเสื่อมสภาพของผิวหนัง 

 

 

ไม่ว่าจะมีปัญหารอยคล้ำใต้ตาหรือร่องลึกแบบไหน วิธียอดฮิตที่จะสามารถฟื้นคืนใต้ตาให้กระจ่างใส และ อิ่มเอิบ ในระยะเวลาอันสั้น ก็คือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา นั่นเองค่ะ ซึ่งฟิลเลอร์ใต้ตา ก็จะเข้ามาช่วยเติมเต็มร่องลึกใต้ตาให้ดูตื้นขึ้น ดูสดใสขึ้นได้

 

ฟิลเลอร์ใต้ตายี่ห้อไหนดี

 

ฟิลเลอร์ที่เราใช้ยังเป็น ฟิลเลอร์ Restylane จากสวีเดน ซึ่งฟิลเลอร์ตัวนี้เป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกที่ได้รับอ.ย.ในไทย มีคุณสมบัติพิเศษก็คือฉีดแล้วไม่ย้อย อีกทั้งโมเลกุลเล็ก มีหลากหลายรุ่น สามารถตอบโจทย์ต่อการฉีดเฉพาะจุดได้อย่างครบถ้วน อีกด้วย

โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานี้ เมื่อฉีดเข้าไปแล้วตัวฟิลเลอร์จะสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ 

และจะอยู่นานราวๆ 6-8 เดือน จากนั้นจะต้องทำการฉีดซ้ำหากอยากคงความสวยเอาไว้ อย่างไรก็ตามการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอาจมีผลข้างเคียงต่างๆ ตามมาทั้งอาการแพ้ หรือ บวมช้ำ จึงควรฉีดฟิลเลอร์และรับคำปรึกษาภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ซึ่งถ้าใครสนใจการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ฟิออร่า คลินิก เรามีทีมแพทย์นำทัพโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์  เจ้าของรางวัล หมอฟิลเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญยอดเยี่ยมประจำปี 2018 และ 2019 รวมทั้ง ติดอันดับ 1 ใน 10 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด พร้อมให้ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ รับรองว่าฉีดแล้วเป๊ะปังแน่นอนค่ะ 

อยากสวยเป๊ะ ย้อนวัย อย่าลืมมาที่ ฟิออร่า คลินิก กันนะคะ

 

สนใจโทรจองคิวได้ที่ 

 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร) 

 โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save