“สิวที่หลัง” เกิดจากรูขุมขนที่อุดตันด้วยแบคทีเรีย เซลล์ผิวที่ตายแล้ว เหงื่อ และสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในเสื้อผ้า สิวสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเพศทุกวัย และสามารถรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ การทำทรีทเม้นท์สูตรพิเศษของทาง ฟิออร่า คลินิก งั้นเราลองไปดูกันว่าสาเหตุหลักของการเกิดสิวที่หลังนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไรบ้าง? และวิธีการรักษาที่ถูกต้องกันค่ะ

สิวที่หลังเกิดขึ้นจากอะไร ?

ร่างกายของทุกคนมีต่อมน้ำมันภายใต้รูขุมขน ผลิตน้ำมันที่เรียกว่า “ซีบัม” (Sebum) ออกมาเพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและผิวหนัง หากน้ำมันและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันรูขุมขนก็จะทำให้มีอาการแดง บวม หนอง จนเป้นสาเหตุให้เกิดสิวขึ้น รวมถึงยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกที่ทำให้เกิดสิวได้ เช่น

กรรมพันธุ์และฮอร์โมน

สิวสามารถเกิดขึ้นได้จากกรรมพันธุ์ที่ถูกถ่ายทอดมาจากคนในครอบครัว และอาจมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย เช่น ระดับฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น ช่วงที่มีประจำเดือน และช่วงที่ร่างกายเกิดความเครียด จึงส่งผลให้เกิดผิวมัน รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวได้ง่าย

เหงื่อ 

คนที่มีเหงื่อออกเยอะหรือสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ไม่ดี จะทำให้เกิดการหมักหมมของเหงื่อไคลบริเวณแผ่นหลัง และเกิดเป็นสิวขึ้นที่หลังได้

อาหาร 

การรับประทานอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล และที่มีไขมันสูงมากเกินไป จะกระตุ้นต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวขึ้นในที่สุด!

ยารักษาโรค 

การใช้ยาบางชนิดมีผลข้างเคียงทำให้เกิดสิวได้ เช่น ยารักษาอาการซึมเศร้า เป็นต้น

สิวที่หลัง กำจัดให้สิ้นซาก! ด้วยทรีทเม้นท์ Acne Back

Acne Back เป็นโปรแกรมทรีทเม้นท์สำหรับการรักษาสิวที่เกิดขึ้นบนแผ่นหลัง เนื่องจากรูขุมขนอุดตันด้วยความมัน ผิวเต็มไปด้วยแบคทีเรียและสิ่งสกปรกที่มาจากเสื้อผ้าที่สวมใส่ โดยการทำทรีทเม้นท์  Acne Back จะเป็นการรักษาสิวภายใน 4 ขั้นตอน ด้วยกดสิว ฆ่าเชื้อสิว ฉายแสงลดรอยสิว และมาส์กยับยั้งสิว ซึ่งช่วยลดอาการอุดตันของสิว ทำให้สิวหายเร็วขึ้น เผยผิวกระจ่างใส ให้คุณมั่นใจกล้าที่จะโชว์แผ่นหลังมากยิ่งขึ้น

ทรีทเม้นท์ Acne Back ใช้บริเวณไหน?

ทรีทเม้นท์ Acne Back เป็นโปรแกรมทรีทเม้นท์รักษาสิวที่เกิดขึ้นบริเวณหลังโดยเฉพาะ การทำทรีทเม้นท์ Acne Back จะช่วยคุณจัดการกับสิวบริเวณหลังได้อย่างครบวงจร และมีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากช่วยทั้งเรื่องของการกำจัดสิว ฆ่าเชื้อสิว ลดรอยสิว รวมถึงยับยั้งสิวที่เกิดใหม่ได้อีกด้วย!

วิธีการดูแลตัวเอง หลังการทำทรีทเม้นท์ Acne Back 

  • งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA หรือ BHA เพื่อป้องกันการระคายเคืองของผิว
  • หลีกเลี่ยงการสครับผิวกายบริเวณที่เป็นสิว 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากจะทำให้แผลระคายเคืองและอักเสบได้ 
  • หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด โดยอาจใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดหรือทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง โดยควรใช้ครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ
  • หลีกเลี่ยงการเกา ถู บริเวณหลัง นอกจากนี้ควรเลี่ยงการใช้ฝ่ามือที่ไม่สะอาดสัมผัสบริเวณที่กดสิว 
  • งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง 
  • หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีความเหนียวเหนอะหนะ เพราะจะทำให้มีสารตกค้างอยู่บริเวณผิว และอาจทำให้เกิดสิวขึ้นได้

.

สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save