การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาต่าง ๆ และช่วยปรับรูปหน้าของเราให้ดูสดใส อ่อนวัย เพิ่มความมั่นใจให้กับเรามากยิ่งขึ้น แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน หากสาว ๆ อยากมีดวงตาที่สวย ดูเป็นธรรมชาติ คงทนอยู่กับเราไปได้นาน ๆ วันนี้ Fiora Clinic มีวิธีดูแลใต้ตาหลังทำ Filler ใต้ตามาฝากทุกคนกันค่ะ

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือการฉีดสารเติมเต็มกลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA บริเวณใต้ตา สามารถเติมเต็มร่องลึกใต้ตาที่เกิดจากกระดูกใต้ตายุบตัวลง แก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำและหย่อนคล้อย ดูโทรม ให้กลับมาสดใส อ่อนวัยได้อีกครั้ง อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำจากพันธุกรรมหรือภูมิแพ้ได้อีกด้วย โดยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

Filler ใต้ตา อยู่ได้นานแค่ไหน?

โดยปกติแล้วก็จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เลือกฉีด หากดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ฟิลเลอร์เสียรูปทรงหรือสลายเร็ว นอกจากนี้การดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดรอยคล้ำใต้ตา เช่น การขยี้ตา พักผ่อนน้อย  ความเครียด ก็จะช่วยยืดอายุของฟิลเลอร์ไว้ได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้ว เพื่อให้ฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพสูงสุดและยืดระยะเวลาฟิลเลอร์ให้คงอยู่ได้นาน สาว ๆ ควรดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาดังนี้ค่ะ

  1. หลีกเลี่ยงการบีบ นวด กด บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หากมีอาการบวมแดง ห้ามจับ แกะ เกา หรือนวดบริเวณที่ฉีดโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปเคลื่อนที่ไปจากบริเวณที่ฉีด และอาจเกิดการติดเชื้อได้ โดยอาการบวมจะค่อย ๆ ทุเลาขึ้นภายใน 2 – 3 วันเองค่ะ

2. บรรเทาอาการบวมด้วยน้ำแข็ง

หากหลังฉีดฟิลเลอร์มีอาการบวม คัน หรือรอยฟักช้ำ ให้ประคบน้ำแข็งโดยใช้ถุงน้ำแข็งหรือก้อนน้ำแข็งที่คลุมด้วยผ้า 15 นาที อย่าไปจับหรือเกา ก็จะช่วยบรรเทาอาการบวม อาการคัน และรอยฟกช้ำได้ค่ะ

3. ควรหลีกเลี่ยงการทานวิตามินหรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของกรดผลไม้

หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเสริมบางชนิด หรือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของกรดผลไม้ เช่น AHA BHA หรือ Retinoid ทั้งก่อนและหลังการฉีดฟิลเลอร์ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวและบริเวณที่ฉีดสารฟิลเลอร์ได้ค่ะ 

4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

แนะนำให้งดการดื่มแอลกอลฮอล์และการสูบบุหรี่ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีด และอาจจะทำให้เลือดออกในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ได้ค่ะ

5. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดและความร้อน

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ผิวของเราอาจจะมีความเซนซิทีฟมากกว่าปกติค่ะ ดังนั้นการโดนความร้อนจึงอาจทำให้เกิดรอยแดง ระคายเคืองและผื่นขึ้นได้ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการทำทรีตเมนต์และซาวน่า และความร้อนอย่างน้อย 14 วัน เพราะความร้อนสูงอาจทำให้ปากบวมเด่นชัด และเกิดอาการแสบได้ค่ะ

6. ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว

ควรดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะการดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ที่เป็นสารอุ้มน้ำ มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมถึงทำให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ดูเป็นธรรมชาติ เพราะฟิลเลอร์เป็นสารไฮยาลูลอนิคที่มีฤทธิ์ในการอุ้มน้ำได้ดี หลังจากฉีดฟิลเลอร์ในช่วง 4-5 วันแรก จึงควรดื่มน้ำให้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตรต่อวัน เพื่อผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ที่น่าพึงพอใจและคงทนค่ะ

ข้อควรปฎิบัติหลังการ Filler ใต้ตา นั้นทำได้ไม่ยาก ไม่เกินความสามารถของทุกคน ถ้าอยากให้ดวงตาสวย ๆ อยู่กับเราไปได้นาน ๆ ก็ควรใส่ใจดูแลใต้ตาของเรา ทำตามที่คุณหมอแนะนำ เท่านี้สาว ๆ ทุกคนก็จะมีดวงตาที่สวย ดูเป็นและธรรมชาติ มีผลคงทนยาวนานแล้วค่ะ

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา ที่มั่นใจว่าปลอดภัย แพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิกกันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save