หยิบกระจกขึ้นมาส่องหน้าแต่ละครั้ง ก็อยากจะกรีดร้องงงงงง! ผิวหน้าปรุยิ่งกว่าพื้นผิวดวงจันทร์ สิ่งที่เกิดขึ้นบนผิวหน้าสาว ๆ ก็คือ “หลุมสิว” นั่นเองค่ะ หลุมสิวถือว่าเป็นอีกปัญหาผิวหน้าหนึ่งที่รักษายากมาก ใช้เวลานาน แต่ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ วันนี้ ฟิออร่า คลินิก จะมาแนะนำวิธีการรักษาหลุมสิวที่ดี ปลอดภัย และเห็นผลชัดเจนอย่าง “เลเซอร์” มาฝากทุกคนกันค่ะ

หลุมสิว เกิดจากอะไร?

หลุมสิว เกิดจากสิวอักเสบ ซึ่งเกิดขึ้นนานแล้วและไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี จึงทำให้เกิดโพรงหนอง เกิดการยุบตัวของผิว ลุกลามจนกินพื้นที่ลึกลงไปถึงข้างในผิว และเกิดพังผืดขึ้นใต้รอยแผลเป็น ถึงขั้นทำให้เนื้อหายจนกลายเป็นหลุมเป็นบ่อในที่สุด

หลุมสิว มีกี่ประเภท?

  • Rolling Scar (ระดับทั่วไป) : รอยหลุมชนิดนี้จะมีลักษณะเป็นหลุมสิวแบบตื้น ความลึกของหลุมแค่ส่วนบนของผิวเพียงเล็กน้อย การรักษาหลุมสิวระดับนี้ง่ายกว่าระดับอื่น ๆ
  • Box Scar (ระดับรุนแรงปานกลาง) : รอยหลุมชนิดนี้มีขอบชัดเจนและมีขนาดกว้างกว่า Icepick Scar แต่มีความตื้นของฐานหลุมน้อยกว่า เพราะความลึกแค่ชั้นผิว ไม่ถึงชั้นรูขุมขน
  • Icepick Scar (ระดับรุนแรงที่สุด) : รอยหลุมแคบ ขอบชัด ฐานหลุมมักเรียวแหลมลึกลงไปถึงชั้นหนังแท้หรือชั้นใต้ผิวหนัง จึงเป็นรอยหลุม การรักษาหลุมสิวระดับนี้ยากและต้องใช้เวลานานที่สุด

รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ Fine Scan 

Fine Scan เป็นการยิงเลเซอร์ Erbium Grass Fiber เป็นลำแสงเส้นเล็ก ๆ ทั่วใบหน้า เพื่อให้เกิดแผลเล็ก ๆ บริเวณที่ต้องการจะแก้ปัญหาผิว ซึ่งเมื่อเกิดแผลแล้วร่างกายก็จะพยายามซ่อมแซมตัวเองด้วยการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้การทำเลเซอร์ Fine Scan สามารถรอยหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และ รอยแผลเป็นต่างๆ ได้อย่างเห็นผล 

นอกจากนี้เลเซอร์ Fine Scan จะแตกต่างจากการรักษาหลุมสิวแบบเดิม โดยจะไม่ทำให้เกิดสะเก็ด ซึ่งจะต่างจากการรักษาหลุมสิวด้วยการทำเลเซอร์ Fractional CO2 นอกจากนี้ยังใช้เวลาในการพักฟื้นน้อยกว่าอีกด้วย

ผิวหน้าแบบไหนที่ต้องทำเลเซอร์ Fine Scan?

เลเซอร์ Fine Scan เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น และหลุมสิวโดยเฉพาะ ซึ่งหลุมสิวโดยปกตินั้นจะเกิดจากสิวอักเสบ เป็นระยะเวลานานและไม่สามารถที่จะให้หายไปได้เอง การทำเลเซอร์ Fine Scan จะช่วยกลบหลุมสิวให้ผิวกลับมาเนียนเรียบเสมอกัน

การทำเลเซอร์ fine Scan สตรีมีครรภ์ ผู้ที่มีอาการผิวหนังแห้ง และผู้ที่โดดแดดจัดมาอย่างหนักควรหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์ Fine Scan  

มาทำเลเซอร์ Fine Scan ที่ฟิออร่า คลินิก ดียังไง?

การทำเลเซอร์ Fine Scan จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ ที่ ฟิออร่า คลินิก เรามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในการทำเลเซอร์ Fine Scan มีประสบการณ์รักษามากกว่า 5,000 เคส และเรายังใช้เป็นเครื่อง Fine Scan 6 รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งลำแสงเลเซอร์มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สามารถเพิ่มจำนวนช็อต ลงลึกถึงชั้นผิวได้มากกว่าเครื่องอื่น ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่ามาที่ฟิออร่า คลินิก ปลอดภัย ไร้กังวล และได้ประสิทธิภาพอย่างแน่นอน!

.

หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถาม และจองคิวได้เลยที่ 

 Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed

.

 Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

https://bit.ly/38Y8XBf

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save