เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยหรือเคยได้ยินกับนวัตกรรมความงามอย่าง อัลเทอร่า กันมาบ้าง เพราะเป็นนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีที่ใช้อุณหภูมิระดับความเย็นติดลบ 11 องศาเซลเซียส เข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง เพื่อทำลายชั้นไขมันให้ตายและขับออกมาตามวิธีธรรมชาติของระบบร่างกาย แน่นอนค่ะว่า วิธีการนี้ไม่ต้องใช้เข็มหรือผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่ทุกคนสงสัยกันไหม ว่า อัลเทอร่า การทำหนึ่งครั้งต้องใช้เวลานานเท่าไหร่? กี่นาทีเสร็จ? Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก)  มีคำตอบมาให้แล้ว

อัลเทอร่า มีกี่แบบ? 

ณ ปัจจุบันนี้ อัลเทอร่า มีเพียงหนึ่งแบบเท่านั้น แต่สามารถแบ่งหัวที่ใช้สำหรับยิงความเย็นเข้าสู่ใต้ชั้นผิวหนัง ตามระดับความลึกให้เหมาะสมกับชั้นผิวที่ต้องการกำจัดไขมัน แบ่งออกได้ 3 หัวระดับความลึก ดังนี้

  • หัวระดับความลึก 1.5 mm จะนิยมใช้สำหรับกระชับริ้วรอย ของชั้นผิวหนังกำพร้าและหนังแท้ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่ต้องการกำจัดไขมันลึกเท่าไหร่ แต่เพื่อให้ผิวกระชับขึ้น 
  • หัวระดับความลึก 3.0 mm จะนิยมใช้สำหรับกระชับผิวที่หย่อนคล้อย เช่น บริเวณกรอบตา หน้าผาก ใต้ตา 
  • หัวระดับความลึก 4.5 mm จะนิยมใช้สำหรับยิงเข้าลงสู่ใต้ชั้นผิวหนัง SMAS เพื่อกำจัดเซลล์ไขมันให้ตาย 

7 ขั้นตอนการทำ อัลเทอร่า ไม่ต้องพักฟื้น  

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มจากการทำความสะอาดใบหน้าของเราให้สะอาด โดยใช้คลีนซิ่งที่มีสูตรอ่อนโยนต่อผิวหน้า เช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือ 

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากทำความสะอาดใบหน้าเรียบร้อยแล้ว ทางทีมแพทย์จะทำการประเมินใบหน้าและเก็บรูปภาพของใบหน้าเอาไว้ เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพก่อน-หลัง ทำการรักษาด้วย อัลเทอร่า SPT 

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อประเมินใบหน้าเสร็จแล้ว เข้าสู่ขั้นตอนการทายาชาที่บริเวณผิวหนังที่ต้องการทำ อัลเทอร่า โดยแพทย์จะทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที

ขั้นตอนที่ 4 เข้าสู่ขั้นตอนการทำการรักษา อัลเทอร่า SPT เริ่มจากแพทย์จะทำการสแกนใบหน้าเพื่อระบุชั้นของผิวหนังบริเวณทั่วใบหน้าและชั้นใต้คาง 

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อสแกนชั้นผิวหนังเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะทำการรักษาอัลเทอร่าด้วยระดับความ 4.5 mm ยิงคลื่นความถี่เข้าสู่ชั้นผิวหนัง SMAS ก่อน จากนั้นทำการรักษาด้วยความลึก 3.0 mm 

ขั้นตอนที่ 6 เมื่อยิงคลื่นความถี่เข้าชั้นผิวหนังด้วยระดับความลึก 4.5 mm และ ระดับความลึก 3.0 mm จากนั้นจะยิงด้วยระดับความลึก 1.5 mm เพื่อกระตุ้นคอลลาเจน 

ขั้นตอนที่ 7 ทำการรักษาต่อไปให้ทั่วจุดบริเวณของใบหน้า ซึ่งการรักษาในแต่ะด้านของใบหน้าจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรูปหน้าของแต่ละบุคคล

หากใครสนใจทำ อัลเทอร่า ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำอัลเทอร่า สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่า คลินิก กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร ซึ่งได้รับวุฒิการบัตรด้าน การฉีดฟิลเลอร์ จากประเทศอเมริกา ติดอันดับ 1 ใน 10 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด พร้อมทั้งได้รับรางวัลจากบริษัท Galderma ผู้นำเข้าฟิลเลอร์ Restylane ประเทศไทย อีกด้วยค่ะ

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566 

Line : @Fiora.Aran หรือ https://line.me/R/ti/p/@fiora.aran

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Aran

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขากัลปพฤกษ์

โทร : 062-1566162

Line : @Fiora.klp หรือ https://lin.ee/M4qswxF

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Klp

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save