ใต้ตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้า! หน้าโทรมจนดูไม่ได้ ทำยังไงดี? ใจเย็น ๆ กันนะคะสาว ๆ ปัญหาใต้ตาดำคล้ำความจริงแล้วไม่ได้เกิดจากการนอนดึกหรือร้องไห้บ่อย แต่ในความเป็นจริงยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้ขอบตาดำได้ วันนี้ ฟิออร่า คลินิก จะมาไขข้อสงสัยว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เกิดใต้ตาดำคล้ำขึ้น และวิธีรักษาอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ด้วยวิธีการทำ Meso สูตรพิเศษจากทาง ฟิออร่า คลินิกกันค่ะ

ใต้ตาดำคล้ำเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ใต้ตาดำคล้ำอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน ฮอร์โมน อาการเจ็บป่วย หรือหลาย ๆ สาเหตุรวมกัน โดยปัจจัยตัวอย่างที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดขอบตาดำ มีดังนี้

การตั้งครรภ์ 

เมื่ออยู่ในช่วงตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายจะเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจส่งผลให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวจนเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ตาขึ้นได้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงที่ตั้งครรภ์

การสูบหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ 

พฤติกรรมการสูบหรี่เป็นประจำ นอกจากจะทำให้ปากดำแล้ว ยังส่งผลให้เกิดรอยคล้ำขึ้นที่ใต้ตาได้เช่นกัน และการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังขยายตัวจนเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ดวงตา

แสงแดด 

แสงแดดอาจกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสีที่ผิวหนังเพิ่มมากขึ้น จนผิวหน้าบริเวณขอบตาดำคล้ำขึ้นได้ ทางที่ดีควรหมั่นทาครีมกันแดดที่มี SPF และ PA เป้นประจำ เมื่อต้องออกไปสัมผัสกับแสงแดดจัด

อายุ 

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ถุงใต้ตาบริเวณหนังตาจะเริ่มหย่อนยาน ทำให้เกิดเป็นเงาบริเวณขอบตา อีกทั้งการผลิตไขมันและคอลลาเจนบริเวณผิวหนังก็จะลดลง ทำให้ผิวหนังบางลงจนเห็นเส้นเลือดใต้ผิวหนังได้ชัดเจน และทำให้ความคล้ำบริเวณขอบตายิ่งชัดเจนขึ้น

ความเครียดและการพักผ่อนน้อย 

ความเครียดสะสมอาจส่งผลให้มีปัญหาในการนอนหลับ ทำให้ผิวซีดจางและดวงตาบุ๋มลึกมากขึ้นจนสามารถสังเกตเห็นรอยคล้ำใต้ตาได้ชัดเจน ควรหาเวลาปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ และหาเวลานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 6-8 ชม.

อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ 

เช่น อาการแพ้ เป็นต้น เพราะหากเกิดอาการภูมิแพ้ขึ้นจะทำให้ระคายเคืองดวงตา และเผลอไปขยี้ตาได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ขอบตาดำ หรือเกิดการคัดจมูก อาจทำให้เส้นเลือดบริเวณดวงตาและจมูกบวมขึ้นจนทำให้ผิวบริเวณใต้ดวงตาดำคล้ำขึ้นได้เช่นกัน

ภาวะขาดน้ำ 

เมื่อร่างกายไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอตามปริมาณที่ต้องการ เซลล์ผิวก็จะไม่กระจ่างใส ส่งผลให้รอยดำคล้ำใต้ตาชัดเจนยิ่งขึ้น ควรปรับพฤติกรรมการดื่มน้ำให้มากขึ้น ดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้วนะคะ

ใต้ตาดำคล้ำแก้ได้ด้วย Meso

ฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA)  คือการทำ Meso หรือทรีทเมนท์รูปแบบหนึ่ง คือจะเป็นการฉีดตัวยาเข้าไปบริเวณผิวหนังชั้นในของใบหน้าเพื่อให้ผิวที่คล้ำ มีจุดด่างดำ ฝ้า และรอยคล้ำรอบดวงตา กลับมาเปล่งปลั่ง ดูเรียบเนียนและกระชับขึ้น นอกจากนี้ การฉีด Meso ฟิลอก้ายังช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย และช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวด้วย

ฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA) บริเวณไหนได้บ้าง?

Meso ฟิลอก้า (FILORGA) จะฉีดที่บริเวณใบหน้า ลำคอ เนินอก หลังมือ แขน และขา แต่โดยส่วนใหญ่แล้วนิยมฉีดกันที่ใบหน้า โดย Meso ฟิลอก้า (FILORGA) นั้นมีส่วนผสมของ HA หรือ Hyaluronic Acid ที่มีอยู่ในฟิลเลอร์ ตลอดจนคอลลาเจน วิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารบำรุงผิวมากมายที่มีอนุภาคละเอียด สามารถซึมซับและกระจายตัวอยู่ใต้ชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟื้นฟูผิวได้ล้ำลึกกว่า!

ทำไมต้องฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA) ที่ ฟิออร่า คลินิก?

การฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA) จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และควรอยู่ในความดูแลของแพทย์  ที่ ฟิออร่า คลินิก เรามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA) มีประสบการณ์มากกว่า 5,000 เคส เป็น เจ้าของวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์จากสหรัฐอเมริกา และได้รับ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต ทั้งเมโส ฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์  

นอกจากนี้การฉีด Meso ฟิลอก้า (FILORGA) ที่ทาง Fiora Clinic ใช้เป็นฟิลอก้า NCTF 135 HA ที่มีสูตรเข้มข้นกว่า มากกว่า NCTF 135 ถึง 200 เท่า มีกรดอะมิโน 24 ชนิดช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนที่จะช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน และอิลาสตินเพิ่มขึ้น ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่ามาฉีด Meso ฟิลอก้าที่ ฟิออร่า คลินิก ปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ได้จริงอย่างแน่นอน

.

หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถาม และจองคิวได้เลยที่ 

 Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed

.

 Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save