เมื่ออายุมากขึ้น ผิวก็เริ่มเสื่อมโทรม เวลาส่องกระจกทีจึงมักพบกับริ้วรอย ร่องลึก และความหย่อนคล้อยที่คอยกวนใจ บทความสั้น ๆ วันนี้มี 8 วิธีที่จะช่วยให้คุณชะลอผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยอย่างง่าย ๆ มาฝาก รับรองว่าได้ผลแน่นอนค่ะ

 

  1. หมั่นทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

การทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านและเหี่ยวย่น กลับมานุ่มชุ่มชื้นและดูสดใสขึ้น เนื่องจากครีมบำรุงผิวมักผสมสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดที่ส่งผลดีต่อผิวพรรณ เมื่อใช้เป็นประจำก็จะช่วย ลดริ้วรอย ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส แถมผิวยังเด้งไม่แก่เร็วด้วย

  1. ทาครีมกันแดด

UV จากแสงแดดคือตัวการร้ายที่ทำลายผิวโดยตรง ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น การทาครีมกันแดดทุกครั้งไม่ว่าจะต้องออกจากบ้านหรือไม่ก็ตามถือว่าเป็นเกราะป้องกันสำคัญที่จะไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิวของคุณได้

  1. ทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงสามารถช่วย ลดริ้วรอย บนผิวของเราได้ เช่น ปลาทะเล ผัก ไข่ วอลนัท แตงโม สับปะรด แตงกวา และอาโวคาโด เป็นต้น อาหารเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อผิวอีกมากมาย ดังนั้นหากคุณทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำ นอกจากจะช่วยลดริ้วรอยได้แล้ว ก็ยังทำให้ผิวสวยใส เนียนนุ่มอีกด้วย

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ผิวจึงอิ่มเอิบและอ่อนนุ่ม ช่วยป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากความแห้งกร้านได้ แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรดื่มน้ำก็คือ ร่างกายมีการสะสมของเสียอยู่ทุกวันจากมลภาวะรอบตัว ซึ่งหากมีมากเข้าก็จะยิ่งกระตุ้นให้ผิวหมอง แห้งกร้าน จุดด่างดำหายช้า การดื่มน้ำให้เพียงพอก็จะช่วยขับของเสียเหล่านี้ออกจากร่างกายได้

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนที่ไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ส่งผลให้การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทำได้ไม่หมดในค่ำคืนเดียว นานวันเข้าผิวก็จะดูไม่ผ่องใสจนเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้

  1. นวดผิว

นวดผิวด้วยตนเองเบา ๆ เริ่มจากบริเวณเหนือคิ้วไปหาเนินผม จากนั้นนวดคลึงตามรอยย่นระหว่างคิ้วให้ทั่ว ทำตามรอยย่นจนไปถึงบริเวณขมับ ทำทุกวันเป็นประจำก็จะช่วยทำให้รอยย่นจางลงได้

  1. งดสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เนื่องจากในบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีสารหลายชนิดที่ถือเป็นสารพิษต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายต้องทำงานหนักเพื่อขับสารเหล่านั้นออก แทนที่ร่างกายจะไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ กลับต้องใช้เวลาและพลังงานในการขจัดสารพิษออกไป จึงทำให้การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเป็นไปได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ สารเหล่านี้จึงเป็นตัวการใหญ่ที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วนั่นเอง 

  1. โบท็อกซ์ ลดริ้วรอย

โบท็อกซ์ หรือ (Botulinum toxin A) ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ มีการออกฤทธิ์คลายตัวของกล้ามเนื้อบริเวณส่วนที่ฉีด และเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนั้นไม่ได้ถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย สามารถช่วย ลดริ้วรอย บนใบหน้าได้ โดยใช้เวลาเพียง 5-7 วันจึงเริ่มเห็นผล และให้ผลยาวนาน 3-4 เดือน

หากใครสนใจฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดริ้วรอย ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save