แม้ว่าการดูแลใบหน้าอย่างดี ไม่ว่าจะทาครีมบำรุง ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ แต่เมื่ออายุจะเพิ่มขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าก็เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี ‘การฉีดโบลดริ้วรอย’ จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยลดริ้วรอยยอดฮิตที่สาว ๆ เลือกทำ เพราะช่วยให้หน้าดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัดและเห็นผลรวดเร็ว แถมยังไม่เจ็บตัว วันนี้ Fiora Clinic ก็มีเทคนิคฉีดโบลดริ้วรอยอย่างไร ให้ตรึงหน้าเด็กไว้ตลอดกาลมาฝากค่ะ

ทำความเข้าใจวิธีการทำงานของโบท็อกซ์

โบท็อกซ์เป็นชื่อทางการค้าของ Botulinum toxin เป็นโปรตีนที่สกัดได้จากแบคทีเรีย มีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ในทางการแพทย์นำมาใช้ในการคลายตัวของกล้ามเนื้อ เมื่อฉีดในปริมาณที่พอเหมาะ ตัวยาจะไปจับตัวกับปลายเส้นประสาท ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่มัดกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีด ทำให้กล้ามเนื้อมีความอ่อนแรง มีเกิดการคลายตัวชั่วคราว ทำให้ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า เลือนหายไปได้นั่นเองค่ะ

ฉีดโบลดริ้วรอย กี่วันเห็นผล?

การฉีดโบลดริ้วรอย เช่น บริเวณหน้าผาก หัวคิ้ว หางตา รอยย่นจมูก เป็นต้น เป็นการฉีดกล้ามเนื้อมัดเล็กกว่าการฉีดโบลดกรามหรือการลิฟกรอบหน้า ทำให้เห็นผลได้รวดเร็วกว่า โดยส่วนใหญ่โบท็อกซ์จะเริ่มออกฤทธิ์และรู้สึกตึง ๆ หลังฉีดภายใน 3-4 วัน โดยริ้วรอยจะค่อย ๆ จางลง และเห็นผลลัพธ์เต็มที่ภายใน 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์ 

หลังจากฉีดโบลดริ้วรอย โบท็อกซ์จะออกฤทธิ์ทำให้รู้สึกตึง แต่คนไข้จะยังสามารถแสดงสีหน้าต่าง ๆ ได้ตามปกติ โดยที่กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดจะไม่เกิดเป็นรอยพับ ทำให้ไม่เห็นริ้วรอยและไม่เกิดริ้วรอยร่องลึกใหม่

ฉีดโบลดริ้วรอย อยู่ได้นานแค่ไหน

โดยทั่วไประยะเวลาของโบท็อกซ์จะอยู่ได้นาน 4-6 เดือน โดยระยะเวลาการออกฤทธิ์ของโบท็อกซ์ จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของโบท็อกซ์ที่ใช้ ตำแหน่งที่ฉีด และพฤติกรรมของคนไข้ด้วยค่ะ

3 เทคนิคฉีดโบลดริ้วรอย ตรึงหน้าเด็กไว้ตลอดกาล

  1. ฉีดโบลดริ้วรอย ก่อนริ้วรอยจะเกิด

โบท็อกซ์สามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่อายุน้อย ไม่จำเป็นต้องรอให้มีริ้วรอยก็สามารถฉีด ป้องกันริ้วรอยที่จะเกิดในอนาคตได้และป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยร่องลึกที่ยากต่อการแก้ไขได้อีกด้วย

  1. ฉีดโบลดริ้วรอยต่อเนื่อง

การฉีดโบท็อกซ์สม่ำเสมอ จะทำให้โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้น ริ้วรอยดูจางลง โอกาสเกิดริ้วรอยใหม่น้อยลง เนื่องจากกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดริ้วรอยจะมีขนาดเล็กลงและอ่อนแรงลงกว่ากล้ามเนื้อที่ไม่เคยฉีดโบมาก่อน

  1. เลือกฉีดโบแท้ได้มาตรฐาน ป้องกันอาการดื้อโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน จะเห็นผลลัพธ์ที่พอใจแค่ 1-2 ครั้งแรก แต่หลังจากนั้นเมื่อฉีดอีกจะเริ่มไม่เห็นผลหรือโบท็อกซ์ไม่ออกฤทธิ์ เป็นอาการของการดื้อโบท็อกซ์นั่นเองค่ะ และในตอนนี้อาการดื้อโบท็อกซ์ยังไม่มีทางรักษาได้ ดังนั้นก่อนฉีดโบลดริ้วรอย จะต้องเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้โบท็อกซ์แท้ที่ได้รับการรับรองจาก อย. เท่านั้น

ฉีดโบท็อกซ์เป็นประจำ ช่วยลดริ้วรอยได้แม้หยุดฉีด

การฉีดโบลดริ้วรอยเป็นประจำ จะช่วยทำผิวหน้าแข็งแรง กล้ามเนื้อมัดที่ฉีดทำงานได้น้อยลง ทำให้แม้หยุดฉีดหรือเว้นการฉีดโบไป ใบหน้ายังคงกระชับ รูขุมขนเล็ก ดูอ่อนวัยมากกว่าเมื่อเทียบกับคนที่ไม่เคยฉีดโบท็อกซ์เลย นอกจากนี้โบท็อกซ์ยังสามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุน้อย ไม่ต้องรออายุเยอะ เป็นการฉีดป้องกันริ้วรอยก่อนที่จะเกิดขึ้น และเมื่อฉีดเป็นประจำ ริ้วรอยที่จะเกิดตามวัยก็จะน้อยลงอีกด้วยค่ะ 

ข้อดีของการฉีดโบลดริ้วรอยตั้งแต่อายุน้อย

  • ป้องกันการเกิดริ้วรอยแบบฝังลึก บนชั้นผิวหนัง
  • คงสภาพผิวอ่อนเยาว์ ดูสุขภาพดี
  • โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ดีกว่า เห็นผลลัพธ์ชัดเจน
  • จำนวนยูนิตโบท็อกซ์ที่ใช้มีปริมาณน้อยกว่า
  • มีใบหน้าอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เพิ่มความมั่นใจได้

หากใครสนใจ ฉีดโบลดริ้วรอย หรือต้องการปรึกษาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ริ้วรอยแห่งวัย สามารถมาปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox : m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save