“ปัญหาหน้าแก่กว่าวัย” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาความงามอันดับต้น ๆ ที่สาว ๆ กังวลใจ ซึ่งหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหน้าแก่กว่าวัยนั่นก็คือ “ขมับตอบ” นั่นเองค่ะ ส่วนมากจะนิยมแก้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ เพราะจะช่วยปรับรูปหน้าให้มีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น ใบหน้าดูเด็กลง สดใสขึ้น และในวันนี้ ฟิออร่า คลินิก จะมาเจาะลึก ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ขมับว่าช่วยแก้ปัญหาอะไร

 

  1. ฟิลเลอร์ขมับ คืออะไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ คือ การฉีดสาร Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติเข้าไปยังชั้นผิวหนังบริเวณขมับ ช่วยเติมร่องขมับให้ตื้นขึ้นทำให้โหนกแก้มที่ลอยเด่นยุบลง เป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับคนที่ต้องการปรับแก้รูปหน้าแต่ไม่อยากผ่าตัด อีกทั้งการฉีดฟิลเลอร์ยังเจ็บน้อย ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน เห็นผลอย่างชัดเจนหลังทำ และไม่มีสารตกค้างในร่างกายเนื่องจากเป็นสารจากธรรมชาติ 100%

 

  1. ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ขมับ ?

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังของเราจะเสื่อมสภาพลง รวมทั้งบริเวณขมับข้างดวงตาเองก็เช่นเดียวกัน ที่จะเริ่มยุบลง และบางคนอาจเกิดริ้วรอยขึ้นบริเวณนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังสามารถเกิดจาก โครงสร้างของกะโหลกศีรษะที่มีปัญหา กล้ามเนื้อฝ่อ หรือลดน้ำหนักจนขมับตอบ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขมับยุบขึ้นมาก็จะทำให้โหนกแก้มเด่นชัดขึ้น ใบหน้าโดยรวมดูแก่ลง โทรม ไม่สดใส การฉีดฟิลเลอร์ขมับจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาขมับตอบนั่นเองค่ะ

 

  1. ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?

การฉีดฟิลเลอร์ขมับจะช่วยแก้ปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ โหนกแก้มเด่นชัด ช่วยให้โหนกแก้มเด่นน้อยลง ใบหน้าเรียวขึ้น นอกจากนี้ฟิลเลอร์ขมับยังเหมาะกับผู้ที่มีริ้วรอย ตลอดจนผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าเพื่อเสริมโหวงเฮ้ง หรือต้องการปรับรูปหน้าให้ดูหวานขึ้น

 

  1. ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ

  • มีความปลอดภัยสูง เพราะไม่มีสารอันตรายเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากฟิลเลอร์นั้น คือ สารไฮยาลูรอนิค เอซิด ที่สกัดมาจากธรรมชาติ ไร้สารปนเปื้อน การฉีดฟิลเลอร์ขมับคงอยู่ได้นาน 1 ปี หรือมากกว่า จากนั้นจะค่อยๆ สลายไปเองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างให้กังวลใจ
  • จะช่วยปรับรูปหน้า แก้ไขจุดบกพร่องแบบทันทีทันใด สามารถเห็นผลอย่างชัดเจนได้ภายใน 1-2 สัปดาห์
  • การดูแลรักษาง่าย เนื่องจากไม่มีรอยแผลใหญ่จากการฉีดฟิลเลอร์ขมับ มีเพียงรอยเข็มเล็ก ๆ ที่จะหายไปได้เองภายใน 1 สัปดาห์
  • ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับบ้านทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติทันทีหลังการฉีดฟิลเลอร์ขมับ แต่ควรดูแลตัวเองตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัด
  • ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด เจ็บน้อย

 

  1. การฉีดฟิลเลอร์ขมับ อันตรายจริงหรือไม่ ?

ฟิลเลอร์ขมับจะอันตรายมากหากไม่ได้รับการฉีดจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะโดยพื้นฐานแล้วบริเวณขมับเป็นจุดที่เปราะบางและอันตราย เต็มไปด้วยเส้นเลือดที่เชื่อมกับอวัยวะส่วนอื่นอย่างดวงตา ถ้ามีข้อผิดพลาดระหว่างฉีด หรือ เลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพ  อาจเสี่ยงตาบอด เนื้อตาย เส้นเลือดอุดตัน และ อัมพาตได้ ดังนั้น ควรเลือกฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่คลินิกที่ไว้ใจได้ และเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพ จะได้ปลอดภัย ไร้กังวล รวมถึงผลลัพธ์ที่ออกมาจะได้ตรงกับความต้องการนั่นเองค่ะ 

 

  1. ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี ?

สำหรับ ฟิออร่า คลินิก เลือกใช้ฟิลเลอร์ขมับ Restylane จากสวีเดน ซึ่งฟิลเลอร์ตัวนี้เป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกที่ได้รับ อย. ในไทย มีคุณสมบัติพิเศษก็คือฉีดแล้วไม่ย้อย อีกทั้งโมเลกุลเล็ก มีรุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับการฉีดขมับโดยเฉพาะ สาว ๆ จึงมั่นใจในตัวฟิลเลอร์ที่เราฉีดได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

  1. ดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับอย่างไร ?

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด เช่น การจับ การแตะ การเกา การกด โดยเฉพาะจุดที่มีรอยช้ำ เพราะอาการดังกล่าวจะหายไปเองภายใน 7 วัน หากไม่ดีขึ้นต้องกลับมาพบแพทย์ค่ะ
  • อยู่ให้ห่างกับความร้อนทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชม.หลังทำ เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์ 7 วัน
  • งดแต่งหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง อาหารแสลงหรืออาหารดิบ เช่น ปูเค็ม ปลาร้า แหนม ปลาดิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  • งดนวดหน้า ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ผิวหน้า อย่างน้อย 1 เดือน

 

หากใครสนใจฉีดฟิลเลอร์ขมับ ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save