หลังจากการฉีดผิวออร่าแล้ว สาว ๆ หลายคนมักจะมองข้ามการดูแลผิวของตัวเอง เพราะคิดว่าผิวจะใสขึ้นเองหลังการฉีด การฉีดผิวออร่าทำให้ผิวขาวใสขึ้นได้จริง แต่หากมีปัจจัยภายนอก เช่น มลพิษหรือการตากแดด การที่ผิวของเราจะฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่นั้นจะมีความเป็นไปได้ที่ค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้น การดูแลผิวพรรณของเราจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ทั้งคนที่ฉีดและไม่ได้ฉีด 

สาว ๆ ที่ฉีดผิวออร่ามาแล้วยิ่งต้องดูแลผิวมากกว่าคนที่ไม่ได้ฉีดด้วยซ้ำ เพราะสารที่ฉีดเข้าไปนั้นจะไปยับยั้งการผลิตของเมลานิน เม็ดสีผิว ทำให้ผิวขาวใส เมื่อมีเมลานินในผิวน้อยลง ผิวจะมีความไวต่อแสงแดดโดยเฉพาะรังสียูวีเอ UVA และ ยูวีบี UVB มากยิ่งขึ้น 

วันนี้เราจึงมีวิธีการดูแลตัวเองหลังจากการฉีดผิวออร่ามาฝากกัน หากใครไหนอยากมีผิวพรรณที่สวยสดใส ลองทำตามคำแนะนำข้างล่างดูนะคะ

 

วิธีการดูแลผิวหลังจากการฉีดผิวออร่า

1. หลีกเลี่ยงการตากแดด 

การตากแดดมีผลเสียต่อผิวของเราอย่างมาก ผลเสียหลังจากการตากแดดอาจจะไม่เห็นผลได้ในทันที แต่การตากแดดเป็นประจำนั้นทำให้เซลล์ผิวของเราเสื่อมสภาพ ใครที่เพิ่งฉีดผิวออร่ามาจึงต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ UVA ซึ่งสามารถทะลุชั้นผิวหนังด้านบนของเราได้ และยังเป็นตัวการที่ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย รวมถึงการเกิดฝ้าและกระอีกด้วย ส่วน UVB นั้นมีผลทำให้ผิวไหม เคยมั้ยคะ เวลาตากแดดนาน ๆ แล้วสีผิวไม่เท่ากัน นั่นเป็นเพราะเจ้า UVB นั่นเอง

 

2. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

เมื่ออ่านข้อแรกแล้ว สาวๆคงจะเข้าใจแล้วว่าการหลีกเลี่ยงแดดนั้นสำคัญต่อผิวเราอย่างไร แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะหลบแดดได้ทั้งวัน เป็นธรรมดาที่สาวๆอยากจะโชว์ผิวสวยหลังจากการฉีดผิวออร่า เพราะฉะนั้น เราจึงต้องมีตัวช่วยที่สำคัญ นั่นก็คือครีมกันแดดนั่นเอง วิธีการเลือกครีมกันแดดก็สำคัญนะ กันแดดส่วนมากจะปกป้องผิวเราจาก UVB แต่อย่าลืมว่า UVA เป็นตัวการหลักที่ทำให้ผิวแก่ก่อนไว เวลาเลือกครีมกันแดดสาวๆจึงควรที่จะมองหาครีมกันแดดที่เขียนว่า Broad spectrum ซึ่งแปลว่ากันแดดตัวนั้นปกป้องผิวทั้งจาก UVA และ UVB นั่นเอง

 

 

3. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

ยิ่งอายุมากขึ้น ผิวหนังของเราก็ยิ่งมีความชุ่มชื้นที่น้อยลง ดังนั้น การทาครีมบำรุงผิวจึงสำคัญเป็นอย่างมาก การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นประจำยังทำให้ริ้วรอยดูลดเลือนลงอีกด้วย ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย เช่น เซรั่ม เอสเซ้นส์ มอยซ์เจอไรเซอร์ โทนเนอร์ ที่เต็มไปด้วยสารบำรุงผิว เช่น antioxidants และวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยยับยั้งการเกิดของริ้วรอยและยังทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการทาครีมบำรุงผิวควบคู่ไปกับการฉีดผิวออร่าจะทำให้การฟื้นฟูของผิวนั้นมีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

 

4. อาหารบำรุงผิว

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นอกจากจะมีผลดีต่อร่างกายเราแล้ว ผิวของเราก็ยังได้รับสารอาหารที่ดีเหล่านั้นเข้าไปด้วย การกินผักผลไม้ที่มีวิตามี C และ E สูงจึงทำให้ผิวของเราได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่ วิตามิน C จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างการผลิตของคอลลาเจน ทำให้ผิวของเรานุ่มเด้งและมีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก

 

5. ผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดผลไม้

เมื่ออายุมากขึ้น ผิวหนังของเราจะทำการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าตอนเด็ก เพราะเหตุนี้ ผิวของเด็กจึงดูใส เด้งและเนียนมากกว่า การใช้กรดอ่อน เช่น กรดผลไม้ที่อยู่ในกลุ่มของ Alpha Hydroxy Acid (AHAs) และ Poly Hydroxy Acid (PHAs) มาทาผิวจะทำให้เซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้วรวมถึงเศษสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวเราหลุดออกไป ไม่อุดตันรูขุมขน เซลล์ผิวชั้นใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมก็จะขึ้นมาทดแทน 

 

6. ไปฉีดผิวออร่าอย่างสม่ำเสมอ

การฉีดผิวออร่านั้นต้องทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ สามารถฉีดได้ประมาณสัปดาห์ละครั้ง โดยส่วนมากระยะเวลาเห็นผลชัดเจนจะอยู่หลังจากการฉีดผิวออร่าครั้งที่ 3 เป็นต้นไป หากฉีดผิวออร่าเป็นประจำทุกสัปดาห์ประมาณ 3-5 สัปดาห์ติดกันแล้ว สามารถค่อย ๆ ทิ้งระยะการฉีดให้ห่างออกไปอีกได้ และเพื่อคงความผิวใสไว้ ควรมีการดูแลผิวประจำสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นผิวของเราอาจจะกลับไปคล้ำเสียเหมือนเดิมได้อีก 

หากสาว ๆ เพียงขยันทำตามขั้นตอนข้างบนนี้ ก็จะมีผิวพรรณที่สวยสดใสคู่ไปกับเราได้อย่างยาวนาน หากต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่ Fiora Clinic สิคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงามจาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรจากต่างประเทศอีกด้วย 

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save