เมโสหน้าใส หรือ Mesotheraphy อีกหนึ่งทรีทเม้นท์สุดฮอตที่ไม่มีสาว ๆ คนไหนไม่รู้จัก! ทรีทเม้นท์ที่ใช้เข็มในการฉีดวิตามินและสารบำรุงเข้าสู่ผิวหน้า เพื่อมอบผิวสวยสว่างกระจ่างใส แต่เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่รู้ “เมโสหน้าใส” ไม่ได้มีสรรพคุณช่วยเรื่องหน้าใสอย่างเดียวนะ วันนี้ฟิออร่า คลินิกชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ “เมโสหน้าใส” กันมากขึ้น และจะมีสรรพคุณอื่น ๆ อะไรอีกบ้างที่ช่วยบำรุงผิวหน้า ไปอ่านพร้อมกันได้เลยค่ะ

เมโสหน้าใส (Mesotheraphy) คืออะไร?

เมโสหน้าใส คือ การทำทรีทเม้นท์เพื่อรักษาปัญหาสีผิวบนใบหน้าไม่สม่ำเสมอ ด้วยวิธีการสะกิดเข็มไปทั่วใบหน้า หรือฉีดเข้าทางใบหน้า วิตามินที่ถูกฉีดเข้าไป จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ลดเรือนริ้วรอย และจุดด่างดำลดลงอย่างเห็นได้ชัด 

การฉีดเมโสหน้าใส มีกี่แบบ?

เมโสหน้าใส Meso Super White มีวิธีการฉีดด้วยกัน 2 แบบ ซึ่งแต่ละวิธีนั้นก็อยู่ที่เทคนิคและความชำนาญของแพทย์แต่ละคนค่ะ

1. การฉีดเมโสหน้าใสแบบสะกิด

เป็นวิธีการใช้เข็มฉีดยาสะกิดผิวหน้าเป็นจุดเล็ก ๆ ทั่วบริเวณใบหน้า เพื่อให้วิตามินซึมซาบเข้าสู่ผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับชั้นผิว แต่ก็มีข้อเสียคือ อาจทำให้เกิดรอยแดงขึ้นบนใบหน้า และถ้าระหว่างฉีด ไม่ดูแลรักษาความสะอาดมากพอ อาจเกิดการอักเสบและติดเชื้อขึ้นได้ (มักเกิดจากการฉีดเมโสหน้าใสด้วยตนเอง ไม่ได้ฉีดโดยแพทย์)

2. การฉีดเมโสหน้าใสแบบ 16 จุด

เป็นวิธีการใช้เข็มฉีดตามทิศทางการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง เพื่อให้วิตามินให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว ซึ่งวิธีการฉีดแบบนี้จะทำให้เกิดแผลได้น้อยกว่า เจ็บน้อยกว่า รอยช้ำลดลง ประสิทธิภาพของยาออกฤทธิ์ได้ยาวนานมากขึ้น โดยรวมแล้ววิธีนี้ดีกว่าการฉีดเมโสหน้าใสแบบสะกิดนะคะ

สรรพคุณอื่น ๆ ของเมโสหน้าใส

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่าเมโสหน้าใส ช่วยให้ผิวหน้าดูสว่างกระจ่างใส และสีผิวดูเนียนสวยสม่ำเสมอขึ้น บอกเลยว่า “เมโสหน้าใส” ไม่ได้มีดีแค่นี้นะคะ ยังมีสรรพคุณอื่น ๆ อีกด้วยค่ะ

⦁ มอบสุขภาพผิวหน้าที่ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย

⦁ ช่วยให้รูขุมขนที่กว้างให้เล็กลง

⦁ ช่วยลดปัญหารอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

⦁ ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวใหม่บนใบหน้า

⦁ ช่วยลดปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ทั้งตีนกา ริ้วรอยมุมปาก ริ้วรอยข้างแก้ม และริ้วรอยบนหน้าผาก

เมโสหน้าใส เห็นผลภายในกี่วัน?

หลังการฉีดเมโสหน้าใสจะเริ่มเห็นผล 3 วันหลังการฉีด และจะเห็นผลที่ชัดเจนในช่วงเวลา 7-14 วัน มีประสิทธิภาพอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือน โดยปกติเมโสหน้าใสจะฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้งของเดือนแรก และหลังจากนั้นจะฉีดทุก ๆ 2 สัปดาห์เพื่อคงสภาพ ซึ่งเมโสหน้าใสไม่มีการฉีดแบบถาวร สลายหมดไม่มีสารตกค้าง

เมโสหน้าใส เหมาะกับใครบ้าง?

⦁ คนที่ไม่ชอบทาครีม และต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ไวกว่า

⦁ คนที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ทั้งนอนดึก อดนอน และทำงานหนัก

⦁ คนที่มีปัญหาผิวหน้า ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ และสิว

นี่ก็เป็นเกร็ดความรู้เรื่อง การฉีดเมโสหน้าใส (Mesotheraphy) ที่ทางฟิออร่า คลินิกได้นำมาฝากผู้อ่านทุกท่านกัน 

ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใส ควรศึกษาข้อมูลและเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง และดำเนินงานโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save