ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาบนใบหน้าและผิวกายที่เรามักพบเจอบ่อยที่สุดก็หนีไม่พ้นสิว ฝ้า กระ นี่แหละค่ะ เพราะอยู่ดีคืนดี ปัญหาพวกนี้ก็มาเยือนโดยไม่ทันได้ตั้งตัว รู้อีกที ส่องกระจกไป หน้าก็ไม่ใสเหมือนแต่ก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม หากรู้วิธีรับมืออย่างถูกต้อง ก็จะช่วยป้องกัน และ ขจัดปัญหากวนใจเหล่านี้ไปได้ ซึ่งวันนี้ฟิออร่า คลินิก จะพาสาวๆ มาโบกมือลาสิว ฝ้า กระ กวนใจกับ 4 วิธีที่คุณพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง

หลีกเลี่ยงแสงแดด

\แสงแดดและมลภาวะต่างเป็นบ่อเกิดของปัญหาสิว ฝ้า และกระ สำหรับสิวนั้น การโดนแสงแดดที่แรงจัดเป็นระยะเวลานานจะทำให้ผิวแห้ง ผิวต้องผลิตไขมันส่วนเกินออกมามากเกินจำเป็น ซึ่งอาจเกิดการสะสมอุดตันจนทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ แบคทีเรียที่ออกมากับเหงื่อเมื่อเราร้อน ก็อาจเข้าอุดตันบริเวณรูขุมขนทำให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นเช่นกัน 

ส่วนฝ้าและกระ การโดนแสงแดดจะทำให้เมลานินหรือเม็ดสีผิวที่สะสมอยู่บริเวณผิวหนังนั้นดูดซับรังสียูวีจากแสงแดด ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป ก็จะเกิดจุดสีเข้มบนผิวหนัง หรือที่เราเรียกว่าฝ้าและกระนั่นเองค่ะ

ดังนั้น ถ้าทำได้เราจึงควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดๆ เป็นระยะเวลานาน หรือถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก่อนออกไปโดนแดดทุกครั้งก็ควรจะหาอุปกรณ์ป้องกัน ทั้งการทาครีมกันแดด ใส่เสื้อแขนยาว กางร่ม หรือใส่หมวก 

ล้างหน้าให้ถูกวิธี

หากไม่อยากให้เกิดสิว ฝ้า และกระ เราควรที่จะต้อง “ป้องกัน” กันเสียแต่เนิ่นๆ ดีกว่ามานั่งแก้ปัญหากันทีหลัง ซึ่งการป้องกัน สิว ฝ้า และกระ แบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ก็คือการล้างหน้าให้ถูกวิธีนั่นเองค่ะ แต่ล้างหน้าแบบไหนล่ะ ถึงจะถูกวิธี? ฟิออร่า คลินิก ขอแนะนำการล้างหน้าตามแนวโพรงขนค่ะ 

การล้างตามแนวโพรงขน คือการล้างหน้าที่เริ่มต้นจากบริเวณกลางใบหน้า บนลงล่าง วนออกไปด้านข้าง การล้างหน้ารูปแบบนี้จะช่วยให้กำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างความมัน เครื่องสำอาง สิ่งตกค้างในรูขุมขน ออกไปได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และรูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

ใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากผลไม้

การใช้ครีมบำรุงผิวหรือโลชั่น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยรักษา บรรเทาการหลังจากการเกิดสิว ฝ้า กระ ได้

สำหรับคนที่เป็นสิวควรเลือกใช้ครีมบำรุงอย่างครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ สูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและลดความมัน เพื่อไม่ให้ผิวนั้นแห้ง อันเป็นบ่อเกิดของการเกิดสิว นอกจากนี้ ยังควรเลือกใช้ครีมที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ดูดซึมง่าย เพื่อลดการระคายเคืองและอัตราการเกิดสิวลง 

สำหรับปัญหาฝ้าและกระ ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA หรือ Alpha Hydroxy Acid สารสกัดจากผลไม้ ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า และกระ นอกจากนี้อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน C, อาร์บูติน หรือกรดโคจิกร่วมด้วย เพื่อรักษาฝ้า และเรียกใบหน้าที่กระจ่างใสกลับคืนมา

บอกลาสิว-ฝ้า-กระ ด้วย เลเซอร์ Q-Switch

หากคุณมีปัญหาสิว ฝ้า กระ และอยากที่จะกำจัดปัญหาเหล่านี้แบบทันใจ  ฟิออร่า คลินิกของเสนอเลเซอร์ Q-Switch ตัวช่วยกำจัดสิว ฝ้า กระ อย่างทันใจ 

เลเซอร์ Q-Switch เป็นเลเซอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาฝ้า กระ รอยดำ และรอยแผลเป็นโดยเฉพาะ ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการทำ IPL 

การทำ เลเซอร์ Q-Switch จะเป็นการใช้คลื่นแสงที่มีความหนาแน่นและความเข้มข้นสูง ทำให้เม็ดสีที่อยู่ภายใต้ชั้นผิวหนังกระจายตัวออก จากนั้นเม็ดเลือดขาว จะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติ และขับออกจากร่างกาย โดยการรักษานั้น ถ้าอยากให้เห็นผลชัดเจนมากที่สุดควรรักษาอย่างต่อเนื่อง 3-6 ครั้ง ทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งการยิงเลเซอร์ก็ใช้เวลาไม่นานราวๆ 10-30 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ 

ใครที่มีปัญหาสิว ฝ้า กระ ก็อย่าลืมเอาวิธีที่กล่าวไป ไปใช้กันนะคะ แล้วมาบอกผลลัพธ์กับเราด้วย ทั้งนี้ถ้าใครอย่างลองวิธีกำจัดาสิว ฝ้า กระ ด้วยเลเซอร์ Q-Switch ที่ฟิออร่า คลินิก เรามีบริการให้กับคุณสาวๆ ทุกคน สนใจสามารถติดต่อรับคำปรึกษาและจองคิวได้เลยตามช่องทางการติดต่อด้านล่าง แล้วมาสวยไปด้วยกันที่ฟิออร่า คลินิกนะคะ

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://lin.ee/sPmVb4V

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save