ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า เบ้าตาลึก ดูโทรมและมีอายุ ล้วนเป็นปัญหาที่ทำให้เสียความมั่นใจ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์หรือฉีดสารเติมเต็มนั่นเองค่ะ แต่ก็ยังมีหลาย ๆ คนที่ไม่มั่นใจว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ปลอดภัยจริงหรือ? เสี่ยงเป็นก้อนจริงหรือไม่? ลองดูข้อมูลโดยคุณหมอจาก Flora Clinic กันค่ะ 

ฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา  คือ การฉีดสารเติมเต็มกลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA บริเวณใต้ตา สามารถเติมเต็มร่องลึกใต้ตาที่เกิดจากกระดูกใต้ตายุบตัวลง แก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำและหย่อนคล้อย ดูโทรม ให้กลับมาสดใส อ่อนวัยได้อีกครั้ง อีกทั้งยังแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำจากพันธุกรรมหรือภูมิแพ้ได้อีกด้วยนะคะ

ฟิลเลอร์แบบใด ที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ในปัจจุบันฟิลเลอร์มีหลายรุ่น ซึ่งฟิลเลอร์แต่ละรุ่นจะมีความเหมาะสมในการแก้ปัญหาใต้ตาได้แตกต่างกันไป สำหรับฟิลเลอร์ที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มี 2 แบบ ดังนี้

  1. ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด

ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เนื้อฟิลเลอร์จะมีความบางเบา ไม่คงตัว เหมือนน้ำ ใช้สำหรับฉีดผิวชั้นตื้น เหมาะสำหรับฉีดเก็บรายละเอียด เติมความเรียบเนียนให้ผิว หรือคนที่มีผิวบางมาก ฟิลเลอร์ใต้ตา แบบเนื้อละเอียดจะช่วยลดความคล้ำ ลดริ้วรอยใต้ตาได้

ตัวอย่างฟิลเลอร์เนื้อละเอียด คือ ฟิลเลอร์ Restylane Vital Light มีเนื้อละเอียดเหมาะกับผู้ที่มีผิวบางมากหรือใช้สำหรับเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ 

  1. ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง

ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง เนื้อฟิลเลอร์จะมีความคงตัวสูง ตั้งเป็นชั้นได้ สามารถยกผิวได้ใกล้เคียงกับกระดูกจริง เหมาะสำหรับฉีดผิวชั้นลึก ฟิลเลอร์ใต้ตา แบบเนื้อแข็ง ช่วยแก้ปัญหาร่องตาลึก กระดูกใต้ตายุบตัว เติมเต็มให้ดูเป็นธรรมชาติได้

ตัวอย่างฟิลเลอร์เนื้อละเอียด คือ ฟิลเลอร์ Restylane Lyft มีความคงตัวสูง เนื้อไม่ฟู สามารถยกผิวในชั้นกระดูกได้

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ปลอดภัยหรือไม่?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นวิธีการแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ เบ้าตาลึก ที่ปลอดภัยและเป็นที่นิยมมาก เนื่องจาก ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid ที่สามารถสลายไปเองได้แบบ 100% ไม่มีสารตกค้างอันตรายในร่างกาย และการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นหัตถการที่ต้องผ่าตัด ไม่เจ็บตัวและเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างรวดเร็วด้วยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน เกิดจากอะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามีความปลอดภัย แต่ทำไมยังมีข่าวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน เป็นเพราะสาเหตุเหล่านี้ค่ะ

  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมหรือฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน
  • ใช้ฟิลเลอร์แท้ แต่ฉีดผิดเทคนิค ผิดชั้นผิว
  • ใช้ฟิลเลอร์ที่มี HA เข้มข้นเกินไป
  • ปริมาณฟิลเลอร์ที่ฉีดไม่เหมาะสมกับบริเวณใต้ตา
  • ประเภทฟิลเลอร์ที่ฉีดไม่เหมาะสมกับผิว

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน แก้ไขอย่างไร

การแก้ปัญหาฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเป็นก้อน ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ ดังนี้

  • ฟิลเลอร์ปลอม หรือ ซิลิโคนเหลว ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ถาวร ไม่สามารถสลายได้ตามธรรมชาติ วิธีเอาออกต้องใช้วิธีผ่าตัดหรือขูดออกเท่านั้น
  • ฟิลเลอร์แท้ ที่เป็นสาร Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ที่สามารถสลายได้ตามธรรมชาติ หากต้องการสลายฟิลเลอร์แบบเร่งด่วน สามารถใช้วิธีการฉีดสลายฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารเอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่สามารถย่อยสลายฟิลเลอร์กลุ่ม Hyaluronic Acid หรือ HA นั่นเอง

ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์แบบไหน ปลอดภัย ไม่เสี่ยง

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ปลอดภัย ได้ผลลลัพธ์ตามที่ต้องการ ต้องเช็คให้ดีก่อนจะเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา โดยมีข้อควรรู้ ดังนี้

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์แท้ ได้มาตรฐาน – ควรเช็คให้ชัวร์ก่อนฉีด โดยทั่วไปแพทย์จะแกะกล่องฟิลเลอร์ให้คนไข้เห็น ฟิลเลอร์แท้จะมีกล่องพร้อมฉลากภาษไทย สามารถตรวจสอบเลข Lot ได้ที่บริษัทผู้นำเข้ามา เช่น ฟิลเลอร์ Restylane ของแท้ สามารถตรวจสอบได้ที่ บริษัท กัลเดอร์มา ประเทศไทย จำกัด และยังมีการแสกน QR code บนกล่องฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดเพื่อยืนยันฟิลเลอร์แท้ได้
  • แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ – การฉีดฟิลเลอร์มีเทคนิคเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งฉีด จุดฉีด มีความแตกต่างกันไป แพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญในการฉีดฟิลเลอร์ มีประสบการณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นก้อน
  • ประวัติแพ้ยาชา – ฟิลเลอร์บางชนิดมียาชาผสมในตัว หากคนไข้มีประวัติแพ้ยาชา หรือแพ้ยาอะไรก็ตามควรแจ้งแพทย์ให้ละเอียดนะคะ
  • ตั้งครรภ์ / ให้นมบุตร – สำหรับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ จะยังไม่สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้นะคะ แต่ในกรณีที่เป็นคุณแม่ให้นมบุตร จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ว่าสามารถฉีดได้หรือไม่

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์ใต้ตา ที่มั่นใจว่าปลอดภัย แพทย์มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิกกันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox : m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save