คอลลาเจนเป็นสิ่งที่อยู่ในร่างกายของเรา ซึ่งคอลลาเจนจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง เป็นตัวทดแทนผิวหนังที่ตายแล้ว และที่สำคัญยังเป็นส่วนช่วยให้ผิวหน้าของเราดูเด็กลง อ่อนเยาว์ สดใสกว่าวัยนั่นเอง แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้น เจ้าพวกคอลลาเจนเหล่านี้ก็สลายหายไปตามธรรมชาติ วันนี้ ฟิออร่า คลินิกจะมาแนะนำ 5 วิธีเพิ่มคอลลาเจนบนใบหน้า ให้ผิวหน้ายังสวยเป๊ะปัง! แบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัว!

หมั่นบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เป็นประจำ

ปกติแล้วเราไม่สามารถเติมคอลลาเจนให้ผิวโดยตรงได้ เพราะโมเลกุลคอลลาเจนใหญ่กว่าเซลล์ผิวมาก ดังนั้นอย่าซื้อครีมที่มีคอลลาเจนเป็นส่วนผสม แต่ให้มองหาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน C หรือวิตามิน A ที่กระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นได้เองตามธรรมชาติ

ทานอาหารที่กระตุ้นสร้างคอลลาเจน

ยังไม่มีงานวิจัยใดรองรับว่า การทานคอลลาเจนโดยตรง เช่น คอลลาเจนเม็ด หรือแบบชงน้ำดื่ม จะทำให้ผิวเราได้รับคอลลาเจนได้ นั่นก็เพราะว่าคอลลาเจนก็คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่เมื่อทานเข้าไป ร่างกายจะทำการย่อยสลายไปอยู่ในโปรตีนรูปแบบอื่น ๆ และร่างกายก็สามารถสร้างคอลลาเจนได้เองอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ควรทานคือ อาหารที่กระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้นอย่างอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน C เช่น ส้ม ฝรั่ง บร็อคโคลี่ มะเขือเทศ ถั่วเหลือง ไข่ เนื้อไก่ และกรดอะมิโนจำเป็นในการนำไปสร้างคอลลาเจนให้กับผิว

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้หุ่นเฟิร์ม ดูดีขึ้น ยังช่วยให้หน้าเด็กลงด้วยนะคะ เพราะเป็นกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มระดับโกรทฮอร์โมน ได้ไม่แพ้การนอนหลับเลย แต่ว่าก็ต้องออกกำลังกายให้ถูกวิธีค่ะ เขาว่ากันว่าการออกกำลังกายที่ช่วยให้หน้าดูเด็กลงจะเป็นการออกกำลังกายแบบแรงต้าน (Resistance Training) เป็นการใช้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ต้นแขน ต้นขา หัวไหล่ หน้าท้อง และหน้าอก ทำการเกร็งโดยใช้น้ำหนักและแรงโน้มถ่วงของตัวเองอย่าง การเล่นทาแพล็ง สควอตซ์ หรือการยกน้ำหนักค่ะ

ไม่นอนดึก และควรนอนให้ได้ 7 ชม. ต่อวัน

การนอนหลับก็ช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นได้จริง ๆ ค่ะ เพราะช่วงเวลาที่เรานอนหลับจะมีการหลั่งโกรทฮอร์โมน ช่วยมาซ่อมแซม ฟื้นฟูเซลล์ผิวของเราในร่างกาย นอกจากนี้โกรทฮอร์โมนที่ว่าก็มีส่วนกระตุ้นสร้างคอลลาเจนตามกล้ามเนื้อและเอ็นกล้ามเนื้อด้วยค่ะ เห็นอย่างนี้แล้วต้องหันมานอนเร็ว (ไม่เกินสี่ทุ่ม) และนอนให้เต็มอิ่ม ครบ 7 ชั่วโมงเพื่อผิวจะได้แลดูอ่อนเยาว์กันนะคะ

ปกป้องผิวจากมลพิษ และแสงแดด

นอกจากจะกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้นแล้ว เรายังต้องปกป้องผิวไม่ให้คอลลาเจนถูกทำลายไปมากกว่านี้ มลพิษมีผลต่อการสูญเสียคอลลาเจนด้วย เพราะเซลล์ผิวที่ถูกทำร้ายด้วยควันพิษนั้น จะไม่สามารถสร้างเส้นใยโปรตีนใหม่ขึ้นมา เพื่อซ่อมแซมผิวได้ ส่งผลให้คนที่ต้องเผชิญมลภาวะบ่อย ๆ ดูแก่กว่าวัยมากกว่าคนที่ไม่ต้องเผชิญมลภาวะถึง 25% ! และแสงแดดก็เป็นตัวการที่ทำให้ผิวเราแก่เร็วขึ้นด้วยค่ะ ดังนั้นก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มี SPF และ PA เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดกันด้วยนะคะ

รู้หรือไม่? Hifu ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ได้!

ไฮฟู (Hifu) หรือ Hight Intensity Focused Ultrasound เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้สำหรับยกกระชับใบหน้า โดยตัวเลเซอร์นี้จะเป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ซึ่งมีความเข้มข้นสูงส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนัง SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้ชั้นผิวหนังหดหัว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ เป็นการดึงใบหน้าให้เต่ง ยกกระชับ ลดร่องลึก เผยผิวที่ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

ไฮฟู (Hifu) เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียว ยกกระชับใบหน้า ลดเหนียงใต้คาง หรือลดคางสองชั้น โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด หรือไม่อยากเจ็บด้วยการใช้เข็มฉีด และมีปัญหาเรื่องร่องแก้มลึก รูขุมขนกว้าง มีปัญหา ทั้งนี้ผู้ที่เหมาะกับการทำไฮฟู คือผู้ที่มีอายุระหว่าง 25 – 35 ปี ซึ่งเริ่มมีปัญหาเรื่องผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอยมาก จำนวนครั้งของการทำไฮฟูของแต่ละคนจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับปัญหารูปหน้า ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นผลที่ชัดเจนขึ้น

มาทำ ไฮฟู (Hifu) ที่ ฟิออร่า คลิกนิก ดีกว่ายังไง?

ที่ ฟิออร่า คลินิก เรามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญการทำไฮฟู ด้วยเครื่องมืออันทันสมัยที่สุด มีประสบการณ์มากกว่า 5,000 เคส เป็น เจ้าของวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ จากสหรัฐอเมริกา ได้รับ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต เมโส ฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์  ทำให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่ามาที่ Fiora Clinic ปลอดภัย มั่นใจ และได้คุณภาพอย่างแน่นอน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อขอรับคำปรึกษาและจองคิวเพื่อรับบริการได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://lin.ee/sPmVb4V

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save