เมื่อมีอายุเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าผิวพรรณก็เริ่มเปลี่ยนไปตามธรรมชาติ เพราะคอลลาเจนใต้ชั้นผิวนั้นเริ่มฝ่อลง ผิวพรรณที่เคยเต่งตึง ก็จะเริ่มเกิดเป็นร่องลึก หลาย ๆ คนจึงมีวิธีแก้ปัญหาที่ต่างกันออกไป บางคนอาจจะเลือกวิธีทาครีมบำรุงผิว วิธีนี้อาจช่วยได้ แต่เห็นผลช้า และไม่ชัดเจนมากนัก แต่ยังมีอีกวิธีที่หลาย ๆ คนนิยมบำรุงตัวเอง นั่นก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์”

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการฉีดสารไฮยาลูโรนิกแอซิด ลงไปบนผิวหนัง เพื่อช่วยแก้ปัญหาผิว ในการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในชั้นผิวหนัง เพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อเพื่อทดแทนคอลลาเจน ให้ร่องลึกนั้นกลับมาเต่งตึง และเรียบเนียนเท่ากับบริเวณโดยรอบ ซึ่งหนึ่งในฟิลเลอร์ที่หลาย ๆ คนนิยมไปทำนั่นก็คือ “ฟิลเลอร์ใต้ตา” แต่บางคนอาจจะยังสงสัยว่า หลังจากฉีดฟิลเลอร์มาแล้ว สามารถทำศัลยกรรม ได้หรือไม่ ในบทความนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังกันค่ะ

ฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยอะไรบ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการช่วยเติมเต็มส่วนที่เกิดการยุบตัว หรือเป็นริ้วรอย ให้กลับมาเต่งตึง และช่วยทดแทนเนื้อเยื่อ รวมถึงคอลลาเจนที่สลายไป ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา มีความนิยมขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งเฉพาะกับคนที่เริ่มมีอายุ เพราะจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนหลังทำ มีใบหน้าอ่อนเยาว์ขึ้น โดยฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาดังนี้

– ใต้ตาดำ ขอบตาดำ เป็นปัญหาที่เกิดจากระบบการไหลเวียนของเลือดติดขัด เส้นเลือดใต้ตาขยายตัว ส่งผลให้ใต้ตาคล้ำขึ้น

– ถุงใต้ตา ปัญหานี้สามารถพบได้ทั้งในคนที่มีอายุมาก และอายุน้อย ถุงใต้ตามีลักษณะเป็นถุงนูนออกมาบริเวณใต้ดวงตา ซึ่งจะทำให้เราดูมีอายุมากขึ้น และดูเหนื่อยล้า

– ริ้วรอยใต้ตา เกิดจากการใช้สายตาอย่างไม่ถูกต้อง ใช้งานหนักเกินไป จนทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยเกิดขึ้น

– เบ้าตาลึก เกิดจากส่วน Tear Through เป็นส่วนที่อยู่ใกล้กับร่องน้ำตา และ Hollow Under Eye ตรงเบ้าตานั้นยุบตัวลง ทำให้เกิดการสลายตัวของเนื้อเยื่อ และไขมัน เมื่อเจอแสงเงายิ่งเห็นเบ้าตาลึกชัดเจนมากขึ้น

ทำศัลยกรรมมาสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ไหม

ในการทำศัลยกรรมทุกครั้ง แพทย์จะต้องมีการถามก่อนว่า เคยฉีดเสริมอะไรมาก่อนในบริเวณที่ผ่าตัดมาหรือไม่ โดยส่วนใหญ่แล้ว แพทย์จะพบว่าบางคนมีการฉีด ฟิลเลอร์ และซิลิโคนเหลวมาก่อน เมื่อทราบแล้วว่ามีการฉีดอะไรมาก่อนหรือไม่ แพทย์จะทำการประเมินต่อไปว่า สารเหล่านั้นมีการสลายหมดไปแล้วหรือยัง นอกจากนี้แพทย์จะมีการตรวจเนื้อเยื่อบริเวณที่จะผ่าตัด เพื่อตรวจสอบว่ามีก้อนสารหลงเหลืออยู่มากน้อยขนาดไหน

หลังจากที่ประเมินเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากพบก้อนสารที่เคยฉีดเข้าไปหลงเหลืออยู่ ถ้าหากเป็นฟิลเลอร์ แพทย์จะแนะนำให้ฉีดสลายฟิลเลอร์ และต้องรอให้สลายหมดก่อน จึงจะสามารถจะทำศัลยกรรมได้ แต่ถ้าหากพบว่าสารนั้นเป็นซิลิโคนเหลว แพทย์จะไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรม เพราะว่าซิลิโคนเหลวจะกระจายอยู่ทั่ว จึงไม่สามารถเอาออกไปหมดได้ และอาจเสี่ยงต่อภาวะติดเชื้อได้

สรุปก็คือ ไม่ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ปาก หรืออะไรก็ตาม แล้วต้องการที่จะทำศัลยกรรม สามารถทำได้ แต่อาจเสี่ยงในการติดเชื้อ หากมีสารแปลกปลอมอยู่ในเนื้อเยื่อบริเวณนั้น ดังนั้นก่อนที่จะฉีดอะไร ควรศึกษาให้ดีก่อน เลือกฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพดี สลายหมดได้ตามเวลา และเลือกสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ซึ่ง Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) เราเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีเครื่องมือ อุปกรณ์ที่สะอาด ได้มาตรฐาน ท่านใดที่มีความต้องการฉีดฟิลเลอร์ สามารถปรึกษาเราได้ตลอดเวลานะคะ

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save