อายุยังไม่ทันก้าวเข้าเลข 3 แต่ส่องกระจกทีไรแล้วก็ช้ำ เพราะหน้าดูแก่เกินวัย แถมริ้วรอยขึ้นเต็มไปหมด ครั้นพยายามใช้ครีมบำรุงผิวเท่าไหร่ ผลลัพธ์ก็ไม่ได้ดั่งใจสักที นั่นเป็นเพราะคุณอาจไม่รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ใบหน้าของเราดู “แก่ก่อนวัย” นั่นเองค่ะ แต่ไม่ต้องกังวล ขยับเข้ามาใกล้ๆ วันนี้ฟิออร่า คลินิก จะมาไขข้อข้องใจ พร้อมแนะนำวิธีเปลี่ยนหน้าแก่ให้ดูเด็กลงแบบทันใจกันค่ะ 

หากอยากรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูแก่ก่อนวัยนั้น ให้ทุกคนลองส่องกระจกแล้วสังเกตดูดีๆ ว่ามีส่วนไหนบนใบหน้าที่ผิดปกติไป และใช่แล้วค่ะ ร่องลึกที่ยาวตั้งแต่บริเวณปีกจมูกลงมาที่มุมปากตรงนั้นนั่นเองคือคำตอบ 

“ร่องแก้มลึก” เป็นสาเหตุหลักของปัญหาหน้าแก่ ซึ่งปัญหาร่องแก้มลึกนี้ ก็มาจากการที่คอลลาเจนและอีลาสตินของผิวเสื่อมสภาพลงตามกาลเวลา รวมถึงปัจจัยภายนอกและพฤติกรรมของเราอยากเช่น การพักผ่อนและดื่มน้ำไม่เพียงพอ สูบบุหรี่ หรือโดนแสงแดดจัดๆ ในระยะเวลานานๆ เป็นประจำ แล้วอย่างนี้ถ้ามีร่องลึกบนใบหน้าแล้วจะเปลี่ยนให้หน้ากลับมาเต่งตึงเหมือนเดิมได้หรือเปล่า? คำตอบก็คือได้แน่นอนค่ะ โดยวันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่จะมาแนะนำเพื่อให้ใบหน้าของคุณสวยเด้งดังเดิม ตามมาดูกันเลยค่ะ

ไม่หัวเราะเกินความจำเป็น

ถ้าคุณเป็นสาวอารมณ์ดี หัวเราะบ่อยแล้วล่ะก็ข้อนี้อาจยากหน่อย เพราะการหัวเราะหรือยิ้มที่มากเกินไปนั้นเป็นหนึ่งสาเหตุหลักที่เป็นบ่อเกิดของร่องแก้มลึก เนื่องจากเวลาหัวเราะบ่อยๆ กล้ามเนื้อบนใบหน้าจะต้องขยับไปในทิศทางเดียวกันซ้ำๆ ทำให้เกิดริ้วรอยและร่องลึกในที่สุด อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าห้ามหัวเราะหรือยิ้มนะคะ แต่แค่อาจลดลงมาหน่อยเท่านั้นเอง เพราะการหัวเราะยังไม่ใช่สาเหตุเดียวที่ทำให้หน้าใบของเราเกิดร่องลึก

ลดพฤติกรรมเสี่ยง

จากที่กล่าวไปในข้างต้นว่าปัญหาร่องแก้มลึกนั้นเกิดจากปัจจัยนอกนอกและพฤติกรรมของเราร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนหรือดื่มน้ำไม่เพียงพอ มีการดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ หรือโดนรังสี UV จากแสงแดดเป็นระยะเวลานานโดยไม่ทาครีมกันแดด ตลอดจนการถูใบหน้าแรงๆ ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากอยากให้ใบหน้าของคุณยังคงเต่งตึงหรือหมดปัญหาร่องแก้มลึกกวนใจก็ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

นวดหน้าและบริหารหน้า

การนวดหน้าและบริหารใบหน้าตามวิธีที่ถูกต้อง จะเป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนใบหน้า ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า และยังช่วยให้ผิวเกิดการซ่อมแซมตัวเองได้อีกด้วย

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

ควรบำรุงผิวด้วยครีม เซรั่ม หรือแผ่นมาส์กหน้า สูตรบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และชะลอการริ้วรอย อยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ ก็ควรจะดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และหล่อเลี้ยงให้ผิวเรามีความชุ่มชื้นจากภายใน

เติมร่องแก้มด้วยฟิลเลอร์

และก็มาถึงวิธีสุดท้าย ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลทันใจมากที่สุด นั่นก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม” นั่นเองค่ะ โดยการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มนี้ จะเป็นการฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่ในผิวหนังของเรา เมื่อฉีดเข้าไปจะช่วยกลบร่องลึก ทำให้ใบหน้าของเรานั้นกลับมาเต่งตึง เหมือนติดสปริงให้ผิวหนัง

ยังไงสาวๆ คนไหนที่ต้องการกลบร่องแก้ม ก็อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปลองทำกันดูนะคะ แต่ถ้าอยากบอกลาร่องแก้มลึกแบบทันใจแล้วล่ะก็ที่ฟิออร่า คลินิกเรามีโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ อย่างคุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ เจ้าของรางวัล หมอฟิลเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญยอดเยี่ยมประจำปี 2018 และ 2019 ติดอันดับ 1 ใน 5 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด ตลอดจนได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ จากสหรัฐอเมริกา และ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต ฟิลเลอร์  รับรองว่ามาแล้วสวยแน่นอนค่ะ

สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save