การฉีด Botox ลดริ้วรอย บนใบหน้าเป็นเทคนิคทางการแพทย์ที่ช่วยลดริ้วรอย และเติมรอยเหี่ยวย่นบนหน้า เพื่อให้ผลได้ในระดับที่น่าพอใจและความสวยคงอยู่กับสาว ๆ ได้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฟิออร่า คลินิก มี 8 วิธี การดูแลตัวเองอย่างง่ายหลังการฉีด Botox ลดริ้วรอยมาฝากค่ะ

  1. หากมีเลือดไหลซึมออกมาตรงจุดที่ทำการฉีดโบท็อกซ์ ให้ใช้สำลีสะอาดซับออกอย่างเบามือที่สุด
  2. หากมีอาการปวดบวมหลังฉีด Botox ไม่ควรนอนราบหรือนอนตะแคงเป็นเวลา 4 ชั่วโมง เพราะจะทำให้โบท็อกซ์กระจายตัวไปยังจุดอื่น ๆ
  3. ไม่ควรจับ บีบ นวด หรือทำทรีตเมนต์ผิวหน้า หรือบริเวณที่ฉีด Botox ลดริ้วรอยเป็นเวลา 1  เดือน เพราะอาจจะมีผลกับการกระจายตัวของโบท็อกได้
  4. ควรหลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด และกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดง โดยเฉพาะในช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังฉีด Botox เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนักๆ ตากแดด และเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิด เช่น RF thermage เป็นต้น
  5. งดอาหารบางชนิด เช่น หมูกระทะ ปิ้งย่าง ชาบู ที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน อาหารรสจัด เผ็ดจัด แสบร้อนจนหน้าแดงและอาหารหมักดอง เพราะมีสารที่ทำให้เส้นเลือดขยายตัว เช่น ปลาร้า หน่อไม้ดอง มะม่วงดอง
  6. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ทำให้ Botox ลดริ้วรอยที่สาว ๆ ฉีดเสื่อมสภาพเร็วขึ้น
  7. พบแพทย์ทันทีหากมีอาการผิดปกติ และพบแพทย์ตามนัดเพื่อตรวจติดตามหลังฉีด Botox ลดริ้วรอย เพื่อหากเมื่อพบจุดบกพร่อง จะได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที 

 

เห็นไหมคะว่าการดูแลตัวเองหลังฉีด Botox ลดริ้วรอย ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพื่อให้ความสวยคงอยู่กับเรานานที่สุด สาว ๆ ก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันตามวิธีที่ ฟิออร่า คลินิก และคุณหมอแนะนำกันนะคะ

หากใครสนใจก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save