ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าที่เด่นชัดที่สุด คือ ริ้วรอยบนหน้าผาก และริ้วรอยระหว่างคิ้ว เมื่อเราอายุมากขึ้น กระบวนการการทำงานของเซลล์ผิวเริ่มช้าลง จึงทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยที่สามารถพบได้ตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยสิ่งที่จะเริ่มเกิดขึ้นเป็นอย่างแรกบนใบหน้าคือริ้วรอยตื้น ๆ และพัฒนาเป็นริ้วรอยที่มีขนาดใหญ่และลึกขึ้น แต่เราสามารถแก้ไขปัญหาและลดริ้วรอย บนหน้าผากได้ด้วย 6 วิธีง่าย ๆ

ริ้วรอยบนหน้าผากเกิดจากสาเหตุใด
  • อายุที่เพิ่มขึ้น
  • แสงแดด มลภาวะ
  • การสูบบุหรี่
  • ดื่มแอลกอฮอล์
  • การแสดงสีหน้า เช่น การขมวดคิ้ว ยิ้ม หัวเราะ
  • ความเครียดจากการทำงานและความวิตกกังวล
  • พักผ่อนไม่เพียงพอ
 
6 วิธี ลดริ้วรอย บนหน้าผาก
  1. วิธีธรรมชาติ

วิธีลบรอยย่นบนหน้าผากแบบธรรมชาติ คือ การดูแลผิวพรรณด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น น้ำผึ้ง ว่านหางจระเข้ หรือแตงกวา ซึ่งมีมากมายหลายสูตรให้เลือกทำ สามารถช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยลดเลือนริ้วรอยได้

  1. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาริ้วรอยหน้าผากให้ลดลง โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสำคัญที่ออกฤทธิ์เพื่อในการต่อต้านริ้วรอย และช่วยลดริ้วรอย เช่น สารโคเอนไซม์ คิวเทนน กรดไฮยาลูรอน เพนทาเป๊ปไทด์ ซาโปนิน เป็นต้น

  1. แผ่นแปะมาสก์

การแก้รอยย่นที่หน้าผากด้วยแผ่นมาสก์ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แค่แปะแผ่นลงบนริ้วรอยบนหน้าผากโดยตรงก่อนเข้านอน แผ่นมาสก์จะทำบังคับกล้ามเนื้อหน้าผากไม่ให้เกิดการเคลื่อนไหว

  1. นวดหน้า

นวดผิวด้วยตนเองเบา ๆ เริ่มจากบริเวณเหนือคิ้วไปหาเนินผม จากนั้นนวดคลึงตามรอยย่นระหว่างคิ้วให้ทั่ว ทำตามรอยย่นจนไปถึงบริเวณขมับ ทำทุกวันเป็นประจำก็จะช่วยทำให้รอยย่นจางลงได้

  1. การฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากสามารถช่วย ลดริ้วรอย หน้าผากได้ เหมาะกับคนที่ต้องการเติมเต็มร่องลึกที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า พร้อมกับปรับรูปทรงหน้าผากร่วมด้วย เช่น ผู้ที่มีปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากบุ๋มและอยากปรับให้โค้งสวยขึ้น

  1. การฉีดโบท็อกซ์

โบท็อกซ์ ออกฤทธิ์ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ ทำให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อบริเวณส่วนที่ฉีด และเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนั้นไม่ได้ถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย การฉีดโบท็อกซ์บนหน้าผากจะช่วยลดการพับของผิวเวลาที่เราขยับหน้าหรือแสดงสีหน้าต่าง ๆ จึงสามารถช่วย ลดริ้วรอย บนใบหน้าได้ โดยใช้เวลาเพียง 5-7 วันจึงเริ่มเห็นผล และให้ผลยาวนาน 3-4 เดือน

หากใครสนใจฉีดฟิลเลอร์ หรือโบท็อกซ์เพื่อ ลดริ้วรอย บนหน้าผากก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save