ใคร ๆ ก็อยากมีใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ ดูเด็กกว่าวัยกันใช่ไหมล่ะคะ มีวิธีต่าง ๆ มากมายที่จะช่วยทำให้หน้าของคุณดูเด็กลง หรือช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิว แต่จะมีสักกี่วิธีที่เห็นผลเร็วทันใจ ไม่ต้องรอหาคำตอบนานกันค่ะ วิธีที่เราจะมาแนะนำในบทความนี้ก็คือ ฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ นั่นเองค่ะ ถ้าคุณพร้อมแล้วก็ลองไปทำความรู้จักกับฟิลเลอร์ชนิดนี้กันเลยค่ะ

ฟิลเลอร์ คือ ?

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มผิวประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ เรียกสั้นๆ ว่า “HA” เป็นสารเติมเต็มที่ช่วยทำให้ริ้วรอย ร่องลึกตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าตื้นขึ้น หรือจะใช้แก้ไขปรับแต่งรูปหน้าก็ได้ เช่น เติมริมฝีปาก หรือการเติมกรอบหน้าเพื่อปรับให้ใบหน้าได้รูป และยังช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้กลับมากระชับได้อีกด้วย ฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ ช่วยทำให้ใบหน้าเต่งตึง มีน้ำมีนวล ริ้วรอยร่องลึกที่เคยเป็นจะตื้นขึ้น ช่วยเติมใยคอลลาเจนที่หายไปให้กลับมาดูอิ่มเอิบ แลดูอ่อนเยาว์กว่าวัยด้วยเวลาอันรวดเร็ว

หลักการทำงานของฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ

เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าสู่ผิวหนัง มันจะมีคุณสมบัติในการรวมตัวกับน้ำในผิวและอุ้มน้ำนั้นไว้ ทำให้ผิวหน้าที่เป็นริ้วรอยหรือร่องลึกตื้นขึ้น และเลือนหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวจึงดูเรียบเนียนขึ้น ฟิลเลอร์คงอยู่ไว้ได้ยาวนาน 8 – 18 เดือน แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของชนิดฟิลเลอร์ และบริเวณตำแหน่งต่าง ๆ ที่ฉีด

แต่ในความจริงแล้วเมื่อไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าสู่ร่างกาย เอนไซม์ไฮยาเลส (Hyalase Enzyme) ในชั้นผิวจะทำหน้าที่ย่อยสลาย HA ได้หมดภายใน 2 – 3 วัน ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีกระบวนการเคลือบ HA ให้มีความเสถียรมากขึ้นจนทำให้ ฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ อยู่ได้ราว 1 – 2 ปี โดยจะค่อย ๆ สลายไปจนหมด

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัส และกดนวดในจุดที่ฉีด อาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2 – 3 วัน (หากมีอาการผิดปกติ หรือมีอาการนานเกินคำแนะนำของแพทย์ ควรรีบกลับมาปรึกษาแพทย์ทันทีค่ะ)
  • ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด และกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชั่วโมง เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด เป็นต้น
  • งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิดอย่างน้อย 1 เดือน
  • หลีกเลี่ยงการขยับผิวในจุดที่ทำมา โดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้ค่ะ
  • งดทานอาหารบางอย่างที่ส่งผลต่อการอักเสบ บวม ซึ่งจะมีผลทำให้ฟิลเลอร์เซตตัวได้ช้าลง
    • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
    • อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ หมูกระทะ ชาบู
    • อาหารหมักดอง อาหารที่เผ็ดมาก ๆ จนทำให้หน้าแดง อาหารหวานจัด และอาหารดิบ
    • งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้า และส่งผลให้ฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพไม่นานค่ะ

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์หน้าเด็กลดอายุ ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save