“ขมับ” อาจเป็นจุดเล็ก ๆ ที่คุณมองข้ามไป แต่ทางด้านวงการเสริมความงาม ขมับเป็นบริเวณที่สำคัญจุดหนึ่งเลยในการปรับรูปหน้าให้เข้ารูปมากขึ้น ฟิออร่า จะพาคุณไปรู้จักว่าฟิลเลอร์ขมับ และเรื่องที่คุณอาจจะสงสัยอยู่ว่าฟิลเลอร์ขมับช่วยให้หน้าเรียวจริงหรือไม่

 

ปัญหาโหนกแก้มสูง

สำหรับผู้ที่มีริ้วรอยหรือร่องลึกบนใบหน้าจะส่งผลให้คุณดูแก่กว่าวัย เพราะเมื่อร่องลึกตรงขมับมีความลึกมากขึ้น จะทำให้โหนกแก้มดูสูงขึ้น และยิ่งร่องลึกนั้นเห็นได้ชัดมากเท่าไรก็ยิ่งดูเป็นคนหน้าตอบ หน้าไม่หวาน และใบหน้าจะดูแข็ง ดังนั้นการแก้ไขโครงสร้างใบหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับจะสามารถแก้ไขปัญหาส่วนนี้ได้ค่ะ

 

ฉีดฟิลเลอร์ขมับเพื่ออะไรได้บ้าง ?

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยแก้ปัญหารอยลึกบริเวณขมับให้ดูตื้นขึ้น ทำให้ใบหน้ายกกระชับขึ้น ร่องลึกดูตื้นขึ้น ใบหน้าดูอิ่ม แต่ไม่ดูอ้วนบวม และยังส่งผลทำให้ใบหน้าดูสดใส เด็กลงกว่าวัย

นอกจากนั้นแล้วการฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยังช่วยปรับรูปหน้าโดยรวมให้ได้สัดส่วนมากขึ้น เพราะจะไปช่วยลดความเด่นของโหนกแก้มลง โดยปกติแล้วคนไข้ที่มีปัญหาโหนกแก้มสูง และอยากทำให้หน้าดูเรียวขึ้น คุณหมอจะแนะนำให้ทำการฉีดฟิลเลอร์ขมับ ร่วมกับฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ เพื่อเป็นทำการลดความโดดเด่นของโหนกแก้มลง สำหรับคนที่ไม่ต้องการผ่าตัดค่ะ

การฉีดฟิลเลอร์ขมับจึงเป็นตัวช่วยในการเติมเต็มปริมาตรที่หายไป แก้ไขปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ ขมับบุ๋ม ช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ กลับมาอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล และดูเด็กอีกครั้งค่ะ

 

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ
  1. มีความปลอดภัยสูง เพราะไม่มีสารอันตรายเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากฟิลเลอร์นั้น คือ สารไฮยาลูรอนิค เอซิด ที่สกัดมาจากธรรมชาติ ไร้สารปนเปื้อน การฉีดฟิลเลอร์ขมับคงอยู่ได้นาน 1 ปี หรือมากกว่า จากนั้นจะค่อยๆ สลายไปเองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างให้กังวลใจ
  2. จะช่วยปรับรูปหน้า แก้ไขจุดบกพร่องแบบทันทีทันใด สามารถเห็นผลอย่างชัดเจนได้ภายใน 1-2 สัปดาห์
  3. การดูแลรักษาง่าย เนื่องจากไม่มีรอยแผลใหญ่จากการฉีดฟิลเลอร์ขมับ มีเพียงรอยเข็มเล็ก ๆ ที่จะหายไปได้เองภายใน 1 สัปดาห์
  4. ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับบ้านทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติทันทีหลังการฉีดฟิลเลอร์ขมับ แต่ควรดูแลตัวเองตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัด
  5. ไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด เจ็บน้อย

 

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ
  1. การฉีดฟิลเลอร์ขมับ จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญอย่างมากเพราะอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างอันตราย ใกล้เส้นเลือดใหญ่ และมีเส้นเลือดที่เชื่อมกับดวงตา หากผิดพลาดอาจทำให้ถึงขั้นตาบอด
  2. ถ้าใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพหรือฟิลเลอร์ปลอม อาจเกิดการอุดตันเส้นเลือดได้

 

ดังนั้นก่อนฉีดฟิลเลอร์จึงควรศึกษาหาข้อมูล ปรึกษาแพทย์ และเลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และคลินิกที่มีคุณภาพเท่านั้น เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาโดนใจและปลอดภัยนั่นเองค่ะ

เห็นแล้วใช่ไหมคะว่าฟิลเลอร์ขมับช่วยปรับรูปหน้าให้หน้าเรียวได้จริง ด้วยเทคนิคการเติมร่องลึกบริเวณขมับซึ่งการเติมเต็มนี้จะช่วยทำให้หน้าของคุณเป็นรูปหน้าทรงไข่มากขึ้น ส่งผลให้หน้าดูเรียวลงได้ค่ะ 

หากใครสนใจฉีดฟิลเลอร์ขมับ ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save