มีใบหน้าเด็กดูอ่อนกว่าวัย ผิวเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย ไม่ใช่แค่ความต้องการของคุณผู้หญิง เราเชื่อว่าคุณผู้ชายก็ต้องการมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ลง แต่คุณผู้ชายหลายท่านคงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรให้หน้าดูเด็กลงได้ ลองใช้ครีมบำรุงผิว หรือทานอาหารบำรุงต่าง ๆ ก็แล้วแต่ก็ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจน และเห็นผลช้า บทความนี้ ฟิออร่า คลินิก จะพาหนุ่ม ๆ ทุกท่านไปรู้จักกับ Botox ลดริ้วรอยกันค่ะ

 

Botox ลดริ้วรอย คืออะไร ?

โบท็อกซ์ หรือ (Botulinum toxin A) เป็นโปรตีนที่สกัดได้จากการสร้างของแบคทีเรีย “คลอสตริเดียม โบทูลินั่ม” (Clostridium botulinum) มีการออกฤทธิ์ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ ส่งผลให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อในบริเวณส่วนที่ฉีด เมื่อกล้ามเนื้อส่วนนั้นไม่ได้ถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าได้

 

Botox ลดริ้วรอย ฉีดจุดไหนได้บ้าง ?
  1. หน้าผาก : หน้าผากเกิดจากการแสดงอารมณ์ สีหน้า และเมื่อเวลาผ่านไปริ้วรอยบริเวณนี้จะเริ่มลึกขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการฉีด Botox ลดริ้วรอยบนหน้าผากสามารถช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นเหล่านี้ได้
  2. ระหว่างคิ้ว : ระหว่างคิ้วเป็นบริเวณนี้เกิดริ้วรอยได้ง่ายมาก รอยย่นระหว่างคิ้วทำให้ใบหน้าดูแก่ ไม่สดใส การฉีดโบท็อกซ์ ริ้วรอยระหว่างคิ้ว จะช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังส่วนบนเรียบขึ้น
  3. รอบดวงตาและหางตา : ริ้วรอยรอบดวงตาและหางตา ส่วนใหญ่จะมาจากการยิ้ม ทำให้เกิดริ้วรอย ที่เรียกกันว่า ‘ตีนกา’ การฉีด Botox ลดริ้วรอยบริเวณนี้จะช่วยทำให้ริ้วรอยและรอยย่นเลือนหายไป
  4. ใต้ตา : การเกิดริ้วรอยบริเวณใต้ตาจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า ไม่สดใส การฉีด Botox ลดริ้วรอยใต้ตา จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดคลายตัวชั่วคราว ริ้วรอยจะจางลง แต่ข้อระวังคือไม่ควรรฉีด Botox ลดริ้วรอยรอบดวงตามากเกินไป เพราะจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ
  5. ร่องแก้ม : ริ้วรอยร่องแก้มมีสาเหตุหลักมาจากความหย่อนคล้อยของผิว Botox ลดริ้วรอยร่องแก้มจะช่วยกระชับแก้มและลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ ให้จางหายไปได้
 
ข้อดีการฉีด Botox ลดริ้วรอย
  • การฉีด Botox ลดริ้วรอยช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ได้ และทำให้หน้าดูสดใสขึ้น สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเตรียมตัวเป็นพิเศษ ก่อนเข้ารับการฉีด หลังฉีดสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • Botox ลดริ้วรอยสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยในอนาคตได้ เนื่องจากผลการออกฤทธิ์ของโบท็อกซ์ในช่วง 3-4 เดือน สามารถป้องกันการก่อตัวของริ้วรอยใหม่ เพราะกล้ามเนื้อบนใบหน้าทำงานน้อยลง
  • ฉีด Botox ลดริ้วรอยป้องกันไม่ให้ริ้วรอยเส้นเล็ก ๆ บนใบหน้ากลายเป็นริ้วรอยที่ลึกหรือถาวรได้
  • ไม่มีเวลาพักฟื้น และเห็นรวดเร็วที่ใช้เวลาเพียง 5-7 วันเท่านั้นในบางส่วนของใบหน้า เช่น ริ้วรอยรอบดวงตา สัปดาห์เท่านั้น
  • ปลอดภัยเนื่องจากสาร Botox นั้นมีการใช้และมีงานวิจัยออกมามากมาย เกี่ยวกับการใช้ทั้งในความสวยงามหรือการรักษาโรคผลข้างเคียงน้อย
  • ราคาไม่แพงอยู่ที่ 4,000-20,000 บาท ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ ปริมาณยูนิต คลินิก และความเชี่ยวชาญของแพทย์

 

หากหนุ่ม ๆ ท่านไหนสนใจฉีด Botox ลดริ้วรอย ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save