ขมับตอบ โหนกแก้มชัด หน้าแก่ลงจนมีคนทัก ต้องจัดฟิลเลอร์ขมับกันสักหน่อย! สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหา “ขมับ” จะไม่ต้องกุมขมับอีกต่อไป วันนี้ฟิออร่า คลินิกจะมาบอกให้ ฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี แล้วก่อนฉีดกับหลังฉีดต้องเตรียมตัวหรือมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร อย่ารอช้า รีบมามุงกันเลยดีกว่าค่ะ

สำหรับฟิลเลอร์ขมับในเมืองไทยนั้นมีหลายหลากยี่ห้อด้วยกัน เรามาดูคุณสมบัติของฟิลเลอร์แต่ละตัวกันเลยค่ะ 

 

 

ฟิลเลอร์ Restylane 

 

 

ฟิลเลอร์ Restylane มีคุณสมบัติพิเศษในการเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อ (Augmentation) เป็น Hyaluronic Acid ที่มีความคงตัวและมีความปลอดภัยสูงเพราะไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ โดย ฟิลเลอร์ Restylane นี้ เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์สัญญาติสวีเดน ถูกคิดค้นให้มีคุณสมบัติเท่าเทียมกับกรดไฮยาลูรอนิกที่ผลิตจากผิวมนุษย์ ซึ่งสารนี้มีส่วนทำให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และมีน้ำมีนวลมากขึ้น

 

คุณสมบัติพิเศษ ของฟิลเลอร์ Restylane

 

  • ถูกปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางโมเลกุลแบบน้อยที่สุด ทำให้มีความใกล้เคียงกับสาร Hyaluronic Acid ตามธรรมชาติในร่างกาย จึงลดความเสี่ยงของการเกิดอาการแพ้ได้
  • ฟิลเลอร์เจลเนื้อนิ่ม มีความยืดหยุ่นสูงมาก สามารถช่วยเติมเต็มและปรับรูปหน้าให้สวยอย่างสมบูรณ์แบบได้
  • มีคุณสมบัติในการยกผิว ใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อย ก็สามารถยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงได้

 

ฟิลเลอร์ Juvederm

 

 

ฟิลเลอร์ Juvederm เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผลิตโดยบริษัท Allergan เจ้าของเดียวกับบริษัทที่ผลิต Botox โดย Juvederm สามารถช่วยเติมเต็มร่องลึก ริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ช่วยยกผิวที่เหี่ยวแห้งตามวัยให้ดูอิ่มฟูขึ้น 

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีเฉพาะของ Allergan ทำให้ตัวฟิลเลอร์ ถูกออกแบบให้สามารถอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น โดยฟิลเลอร์ Juvederm สามารถอยู่ได้ประมาณ 9-12 เดือน นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ Juvederm ยังถูกพัฒนาให้มีเนื้อเจลที่มีความเรียบเนียนสูง

 

คุณสมบัติของฟิลเลอร์ Juvederm

 

  • เทคโนโลยี Vycross Technology หลังการฉีดเสร็จทำให้ลดอาการบวมลงได้มากกว่าฟิลเลอร์ยี่ห้ออื่น ๆ ในท้องตลาด
  • ขึ้นรูปง่าย ปั้นสวย ดูเป็นธรรมชาติ
  • เนื้อเจลเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ
  • บางรุ่นมีอายุยาวนานถึง 2 ปี ทำให้ไม่ต้องฉีดฟิลเลอร์ซ้ำหลาย ๆ รอบ

 

ฟิลเลอร์ Neuramis

 

เป็นฟิลเลอร์จากประเทศเกาหลี ผู้ผลิตคือ บริษัทฯ Medytox ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่ผลิต Botox ยี่ห้อ Neuronox นั่นเองค่ะ โดยฟิลเลอร์ Neuramis เหมาะสำหรับการนำไปใช้เติมเต็มบริเวณร่องลึก และร่องตื้นตำแหน่งต่าง ๆ ได้ทั่วใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นร่องแก้ม ร่องใต้ตา ปรับแก้มตอบให้อิ่มฟู ปรับคางให้เรียวสวย เติมขมับให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ชัดเจน ทำให้ใบหน้ากลับมาแลดูอ่อนเยาว์กว่าวัยได้อีกครั้ง สามารถอยู่ได้นานประมาณ 6-8 เดือน

 

คุณสมบัติของฟิลเลอร์ Neuramis

 

  • มีส่วนประกอบของ Hyaluron คุณภาพสูง ซึ่งมีความเสถียรมาก 
  • เป็นฟิลเลอร์ที่มีราคาถูก และคุณภาพดี
  • ไม่มีสารปนเปื้อน หรือจุลินทรีย์ ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย

 

ฟิลเลอร์ Belotero 

 

Belotero หรือ Colorfull Filler เป็นฟิลเลอร์จาก Switzerland ที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาไทย มีคุณสมบัติคือมีความเข้มข้นของ Hyaluronic Acid ที่สูง ทำให้ฟิลเลอร์อยู่ตัวได้นาน สามารถเสริมแต่งจุดต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างรวดเร็วและเห็นผล

คุณสมบัติของฟิลเลอร์ Belotero 

  • มีเทคโนโลยี CPM และ HA เข้มข้น ฟิลเลอร์อยู่ตัวได้นาน
  • ได้รับรางวัลด้านความงามจากยุโรป
  • มีหลายรุ่น เหมาะสำหรับการฉีดในแต่ละจุดบนใบหน้า
  • เติมเต็มอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งริ้วรอย ร่องลึก และการปรับรูปหน้า แก้ไขข้อบกพร่อง

 

แล้วฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี?

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ขมับแม้ว่าจะมีหลากหลายยี่ห้อด้วยกัน แต่ถ้าถามว่าฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี? ฟิออร่าขอแนะนำเป็นฟิลเลอร์ Restylane จากสวีเดน โดยฟิลเลอร์ตัวนี้เป็นฟิลเลอร์จากสวีเดน เป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกที่ได้รับอ.ย.ในประเทศไทย มีคุณสมบัติพิเศษก็คือฉีดแล้วไม่ย้อย อีกทั้งโมเลกุลเล็ก ฉีดแล้วเข้ารูปได้ดี อีกทั้งยังมีรุ่นที่เหมาะกับการฉีดขมับอีกด้วย ซึ่งโดยทั่วไปก็จะเน้นฉีดข้างละ 1-2 CC แล้วแต่ความลึกของขมับตอบค่ะ

 

ข้อดี-ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ

 

ในส่วนของข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ขมับ คือ จะช่วยปรับรูปหน้า แก้ไขจุดบกพร่องแบบทันทีทันใด สามารถเห็นผลอย่างชัดเจนได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ และที่สำคัญคือไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด เจ็บน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน อีกทั้งไม่มีรอยเขียวช้ำให้เห็นอีกด้วย นอกจากนี้ การฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยังคงอยู่ได้นาน 1 ปี หรือมากกว่า จากนั้นจะค่อยๆ สลายไปเองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างให้กังวลใจ

 

ส่วนข้อเสีย ก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ขมับจำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญอย่างมากเพราะอยู่ในตำแหน่งที่ค่อยข้างอันตราย ใกล้เส้นเลือดใหญ่ และมีเส้นเลือดที่เชื่อมกับดวงตา หากผิดพลาดอาจทำให้ถึงขั้นตาบอด รวมถึงถ้าใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่มีคุณภาพหรือฟิลเลอร์ปลอม อาจเกิดการอุดตันเส้นเลือดได้ ดังนั้นก่อนทำฟิลเลอร์จึงควรศึกษาหาข้อมูล ปรึกษาแพทย์ และเลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และคลินิกที่มีคุณภาพเท่านั้น เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาโดนใจและปลอดภัยนั่นเองค่ะ ส่วนควรเลือกฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี เราจะมาพูดถึงในหัวข้อถัดไปกันค่ะ

 

ก่อน-หลัง ฉีดฟิลเลอร์ขมับต้องเตรียมตัวอย่างไร 

 

รู้ว่าฉีดฟิลเลอร์ขมับ ยี่ห้อไหนดี กันไปแล้ว เรามาดูกันต่อดีกว่าค่ะว่า ก่อน-หลัง ฉีดฟิลเลอร์ขมับต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ขมับ 24 ชม. ควรงดดื่มแอลกอฮอล์และงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด หรือ เพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายอย่างเช่น การออกกำลังกายหนักๆ การเข้าซาวน่า ตลอดจนควรงดกินอาหารเสริมและยาบางชนิดอย่างเช่น แอสไพริน วิตามิน E 

และหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับมีข้อห้ามดังต่อไปนี้

  1. ห้ามนอนราบหลังฉีดฟิลเลอร์ขมับ 3-4 ชั่วโมง
  2. ห้ามออกกำลังกาย สัมผัสความร้อน ใน 2 วันแรก
  3. ห้ามใช้ครีมบำรุงผิวหรือแต่งหน้าใน 12 ชั่วโมงแรก
  4. ควรหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์หลังการฉีดฟิลเลอร์ขมับ 2 อาทิตย์
  5. ห้ามถูหน้าแรงๆ 
  6. ควรดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และเพื่อให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปขยายตัว ฟูขึ้น

 

 

แล้วนี่ก็คือข้อควรรู้ทั้งหมดก่อนฉีดฟิลเลอร์ขมับ หากใครสนใจฉีดฟิลเลอร์ขมับให้สวยเป๊ะโดนใจที่ฟิออร่า คลินิกเรามีคุณแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการฉีดฟิลเลอร์ขมับอย่าง คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ 1 ใน 5 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด เติมฟิลเลอร์มามากกว่า 8,000 เคส มั่นใจว่าสวยจริง

 

กริ๊งกร๊างโทรจองคิวได้เลย

 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร) 

โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี

โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save