ฟิลเลอร์แท้

การฉีดฟิลเลอร์เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นนะคะในยุคสมัยนี้ เมื่อก่อนการฉีดฟิลเลอร์อาจจะทำกันแค่ในกลุ่มคุณผู้หญิงมีอายุ ดารา นักร้อง หรือนักแสดงเท่านั้น แต่สมัยนี้อะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปหมดแล้วค่ะ เรื่องความสวยความหล่อนี่เป็นรองใครไม่ได้เชียว การฉีดฟิลเลอร์จึงกลายเป็นที่นิยมทั้งกลุ่มสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ตั้งแต่วัยยี่สิบต้น ๆ มีคลินิกเปิดขึ้นมากมาย และมีฟิลเลอร์ถูกผลิตออกมาหลายยี่ห้อ จึงเป็นช่องทางให้เกิดการทำฟิลเลอร์ปลอมขึ้นมาซะอีก บทความนี้เราจะพาคุณไปดูวิธีสังเกตว่าฟิลเลอร์ที่คุณกำลังจะฉีดเป็น ฟิลเลอร์แท้ หรือไม่ รับรองว่าดูได้ไม่ยากค่ะ

ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มซึ่งโดยทั่วไปฟิลเลอร์ที่รู้จักกันโดยทั่วไปก็คือ สารไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือที่เรียกว่า “HA” มีหน้าที่ช่วยเติมเต็มหรือเสริมร่องในชั้นผิวหนัง ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว และเติมเต็มริ้วรอยย่นต่าง ๆ ให้ผิวกลับมาเต่งตึงดังเดิม

คุณสมบัติฟิลเลอร์แท้

คุณสมบัติของ HA ฟิลเลอร์แท้ จะช่วยเติมเต็มเพื่อทำให้ริ้วรอย ร่องลึกตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าตื้นขึ้น หรือจะใช้แก้ไขปรับแต่งรูปหน้าก็ได้ เช่น เติมริมฝีปากให้อวบอิ่ม เติมริ้วรอยใต้ตา เติมขมับ ปรับแต่งจมูกให้โด่งขึ้น หรือปรับรูปหน้าให้สมส่วน และยังช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้กลับมากระชับเปล่งปลั่งได้อีกด้วยค่ะ

ดังนั้น การฉีดฟิลเลอร์ปลอม หรือฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงมีความเสี่ยงสูงมากค่ะ เพราะอาจเกิดอาการผิดปกติต่าง ๆ ได้ เช่น ฟิลเลอร์ไม่สลาย ปากเป็นก้อน หรืออาจรุนแรงถึงขั้นตาบอดได้ หากฉีดบริเวณใกล้ดวงตา ฉะนั้น การฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้ง จึงควรเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ ที่มี อย. และผ่านการรับรองเท่านั้น เพื่อความสวย และความปลอดภัยนะคะ

วิธีการตรวจดูว่าเป็นฟิลเลอร์แท้

  1. สังเกตดูที่กล่องฟิลเลอร์ จะมีฉลากภาษาไทยติดอยู่บนกล่อง พร้อมกับมีราคาระบุ และมีวันหมดอายุระบุอยู่ข้างกล่อง ซึ่งสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน
  2. ห้ามซื้อฟิลเลอร์เองจากอินเตอร์เน็ต เพราะผู้ที่ซื้อและนำมาขายอาจนำฟิลเลอร์เข้ามาแบบผิดกฎหมาย โดยไม่ได้ผ่านการตรวจสอบจาก อย. ว่าเป็น ฟิลเลอร์แท้ มีความเสี่ยงที่จะเป็นของปลอมได้

ฟิลเลอร์แท้ Restylane

Restylane เป็นฟิลเลอร์จากประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นฟิลเลอร์ที่นิยมใช้กันทั่วโลกค่ะ Fiora Clinic เองก็เลือกใช้ฟิลเลอร์ตัวนี้เช่นเดียวกันค่ะ แน่นอนว่าทางคลินิกของเราใช้ฟิลเลอร์แท้ แต่เพื่อความมั่นใจของผู้มาใช้บริการว่าเราใช้ฟิลเลอร์แท้จริง ๆ เราก็มีวิธีการตรวจเช็คฟิลเลอร์มาฝากกันค่ะ

  1. กล่องต้องปิดผนึกเรียบร้อย ที่กล่องมีรอยปรุที่ต้องทำการฉีกออกก่อน จึงจะสามารถเปิดกล่องได้
  2. มีสติ๊กเกอร์ โฮโลแกรมสีทอง Restylane แปะอยู่มุมขวาของกล่อง
  3. มีคำว่า GALDERMA ชื่อบริษัทผู้นำเข้าฟิลเลอร์ เขียนอยู่บนตัวกล่อง
  4. มีราคาระบุ มีวันหมดอายุชัดเจน
  5. มีป้ายภาษาไทยที่ข้างกล่อง และภายในกล่องจะมีเอกสารกำกับเป็นภาษาไทยบรรจุอยู่
  6. มีเลขล็อตสินค้า (Lot Serial No.) ติดอยู่ โดยที่ระบุตรงกันทั้ง 2 จุด คือ
    1. เลข lot. ที่ข้างกล่อง
    2. เลข lot. ที่หลอด

ได้รู้วิธีสังเกต ฟิลเลอร์แท้ กันไปแล้วนะคะ หากใครสนใจฉีดฟิลเลอร์ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save