ผิวหน้าที่เคยเต่งตึงจะหย่อนคล้อยลงเมื่อคุณมีอายุมากขึ้น เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา เช่น แก้มตก แก้มแบน และปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่าจะหน้าเหี่ยว มีร่องใต้ตา ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ซึ่งลักษณะของปัญหาเหล่านี้ทำให้หน้าของคุณดูสูงวัย โทรม ไม่สดใส แต่มีวิธีแก้อย่างตรงจุดนั่นก็คือ ฟิลเลอร์แก้มส้ม นั่นเองค่ะ

แก้มส้ม คืออะไร อยู่ตรงส่วนไหนบนใบหน้ากัน ?

หลายคนคงสงสัยว่าแก้มส้มอยู่ตรงไหนใช่ไหมล่ะคะ ?  แก้มส้มก็คือตำแหน่งของแก้มที่อยู่ระหว่างหางคิ้วกับปลายจมูก บริเวณจุดรอยต่อของใต้ตากับแก้ม ถือว่าเป็นบริเวณที่สำคัญอีกส่วนเพราะอยู่ส่วนกลางของใบหน้า ควรจะมีมิติและคมชัดค่ะ และแก้มส้มที่มีสัดส่วนสวยงาม จะโค้งมนสวยคล้ายผลส้มเมื่อมองทางด้านข้าง จึงเรียกว่า Ogee Curve เพราะมันกลมใสคล้ายผลส้มนั่นเองค่ะ ซึ่งการฉีด ฟิลเลอร์แก้มส้ม จะช่วยทำให้คุณมีทรงแก้มที่สวย มีมิติ แถมยังทำให้หน้าดูเด็กลงเวลายิ้ม หน้าไม่หย่อนคล้อย และผิวดูใสเรียบเนียนไปตาม ๆ กันอีกล่ะค่ะ

ฟิลเลอร์แก้มส้มฉีดตรงส่วนไหนกันนะ ?

ฟิลเลอร์แก้มส้ม คือ การเติมสารไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าไปแทนชั้นไขมันบนใบหน้าที่หายไปค่ะ โดยแพทย์จะทำการฉีดบริเวณหน้าแก้ม ช่วยยกกระชับใบหน้า ทำให้ใบหน้าเรียบเนียน และยังทำให้ใบหน้ากลับมาดูอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวาขึ้นอีกด้วยค่ะ

ฟิลเลอร์แก้มส้มช่วยอะไรบ้าง ?

การเติมฟิลเลอร์แก้มส้ม จะช่วยให้แก้มคุณมีสัดส่วนที่สวย สมบูรณ์เข้ารับกับใบหน้าหากฉีดในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ การเติมฟิลเลอร์แก้มส้มยังช่วยยกแก้มของคุณขึ้น ให้ดูเอิบอิ่มและกลมนูนโค้งมนสวย รวมทั้งยังช่วยให้ร่องใต้ตา และร่องแก้มตื้นขึ้นค่ะ จึงช่วยทำให้หน้าดูเด็กลงได้ด้วย

ฟิลเลอร์แก้มส้มเหมาะกับใครบ้าง ?

การเติม ฟิลเลอร์แก้มส้ม สามารถทำได้ทั้งชาย และหญิงเลยนะคะ เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าแบนราบ เมื่อมองจากด้านข้าง มีแก้มแบน แก้มยุบ ไม่มีมิติ และต้องการปรับรูปหน้าให้ดูมีสัดส่วนที่สวยสมบูรณ์

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม

  • การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม เห็นผลได้ทันทีหลังการฉีด
  • การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม ใช้เวลาน้อย ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นนาน
  • การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม ช่วยปรับโครงสร้างใบหน้าให้ และแก้มให้ได้รูป มีมิติ และโค้งมนสวย
  • การฉีดฟิลเลอร์ชนิดชั่วคราวที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา มีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นสารจากธรรมชาติที่สามารถสลายได้เอง ไม่มีปัญหาตกค้างในร่างกาย และมีโอกาสน้อยที่จะเกิดอาการแพ้ขึ้น

ดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มได้อย่างไรบ้าง ?

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัส และกดนวดในจุดที่ฉีด อาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2 – 3 วัน (หากมีอาการผิดปกติ หรือมีอาการนานเกินคำแนะนำของแพทย์ ควรรีบกลับมาปรึกษาแพทย์ทันทีค่ะ)
  • ควรอยู่ในที่อากาศเย็น หลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด และกิจกรรมที่ทำให้หน้าแดงอย่างน้อย 48 ชั่วโมง เช่น ซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด เป็นต้น
  • งดเลเซอร์ร้อนที่ลงผิวชั้นลึกทุกชนิดอย่างน้อย 1 เดือน
  • หลีกเลี่ยงการขยับผิวในจุดที่ทำมา โดยเฉพาะช่วง 3 วันแรก เพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนได้ค่ะ
  • งดทานอาหารบางอย่างที่ส่งผลต่อการอักเสบ บวม ซึ่งจะมีผลทำให้ฟิลเลอร์เซตตัวได้ช้าลง
    • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
    • อาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ หมูกระทะ ชาบู
    • อาหารหมักดอง อาหารที่เผ็ดมาก ๆ จนทำให้หน้าแดง อาหารหวานจัด และอาหารดิบ
    • งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ยุบบวมช้า และส่งผลให้ฟิลเลอร์มีประสิทธิภาพไม่นานค่ะ

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์แก้มส้ม ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save