คุณผู้ชาย และคุณผู้หญิง ไม่ว่าใคร เพศไหน วัยไหน ก็ต้องอยากหล่อ อยากสวยกันแน่นอน ใช่ไหมล่ะคะ หลายท่านคงกำลังเผชิญกับปัญหาชวนให้ปวดขมับกัน อย่างเช่น ขมับบุ๋ม หรืขมับตอบ รู้หรือไม่คะ ว่าจุดเล็ก ๆ ด้านข้างใบหน้าเราอย่างขมับเนี่ย มีผลไม่น้อยกับการมีใบหน้าสวยงาม ได้รูป หลายคนคงสงสัยว่า จะเป็นไปได้หรอที่แค่เติม ฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยเปลี่ยนรูปหน้าได้ Fiora Clinic ขอตอบตรงนี้เลยว่าฟิลเลอร์ขมับช่วยปรับรูปหน้าของคุณได้อย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ ไปดูกันค่ะว่าฟิลเลอร์ขมับเปลี่ยนอะไรได้บ้าง

 

ขมับบุ๋ม ขมับตอบ เป็นอย่างไร ?

คือการที่คุณมีร่องเว้าลงไปบริเวณขมับ ซึ่งร่องขมับนี้ ทำให้โหนกแก้มของคุณมีความโดดเด่นชัดเจนขึ้นมาเกินส่วนอื่น ๆ ส่งผลให้โหนกแก้มของคุณดูสูง หน้าตาดูแข็ง ไม่อ่อนหวาน

ฟิลเลอร์ขมับช่วยแก้ปัญหานี้อย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็ม ฉะนั้น ฟิลเลอร์ขมับ จะช่วยเติมเต็มร่องขมับให้ฟูขึ้นมา

ฟิลเลอร์ขมับช่วยแก้ปัญหาอะไรได้อีก ?

นอกจากจะช่วยปรับโครงหน้าให้ดูเรียว มีมิติแล้ว ยังมีผลพลอยได้คือ ช่วยยกกระชับผิวหน้าให้ดูเต่งตึง ร่องลึกตื้นขึ้น ใบหน้าดูอิ่ม แต่ไม่อ้วนบวม และยังส่งผลทำให้ใบหน้าสดใส แลดูเด็กลงอีกด้วยค่ะ

ฟิลเลอร์ขมับปลอดภัยหรือไม่ ?

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นการเสริมความงามที่ไม่มีอันตราย เพราะตัวฟิลเลอร์เอง คือ สารไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งสารนี้ เป็นสารสังเคราะห์เลียนแบบสารที่ร่างกายผลิตออกมาอยู่แล้ว จึงไม่มีผลข้างเคียง หรือเป็นอันตรายต่อร่างกาย และที่สำคัญค่ะ สามารถสลายตัวไปเองได้ตามธรรมชาติ

แต่ทว่า สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา ก็คือ คลินิก และแพทย์ผู้ทำการฉีด ฟิลเลอร์ขมับ ที่ต้องได้มาตรฐาน ควรทำการฉีดฟิลเลอร์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเ่านั้น เพราะแพทย์จะรู้ถึงตำแหน่งเส้นเลือด เส้นประสาท และโครงสร้างบนใบหน้า เป็นอย่างดี และนอกจากจะฉีดได้ถูกจุดแล้ว ยังลดความเสี่ยงจากการเกิดผลข้างเคียงในรูปแบบต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 
วิธีเตรียมตัว [ก่อน] ฉีดฟิลเลอร์ขมับ

  1. ควรหยุดการใช้ยาแก้ปวด ยาแอสไพริน ยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS ได้แก่ Ibruprofen, Naproxen อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีด เพื่อป้องการอาการฟกช้ำ
  2. งดวิตามินที่ทำให้เลือดหยุดไหลยาก เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม ใบแปะก๊วย เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  3. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 – 3 วัน ก่อนการฉีด
  4. สุขภาพร่างกายอยู่ในสภาพปกติดี ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง ไม่ได้อยู่ในภาวะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่
  5. หากเป็นไปได้ในวันฉีดควรล้างเครื่องสำอางหรือทำความสะอาดใบหน้าก่อนพบแพทย์

 
วิธีดูแลตัวเอง [หลัง] ฉีดฟิลเลอร์ขมับ

  1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด เช่น การจับ การแตะ การเกา การกด
  2. อยู่ให้ห่างกับความร้อนทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชั่วโมง หลังฉีด เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด เพราะความร้อนมีผลต่อการเซตตัวของฟิลเลอร์
  3. งดการดื่มแอลกอฮอล์ 7 วัน
  4. งดแต่งหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  5. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง อาหารแสลงหรืออาหารดิบ เช่น ปูเค็ม ปลาร้า แหนม ปลาดิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  6. งดนวดหน้า ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ผิวหน้า อย่างน้อย 1 เดือน

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์ขมับ ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อก และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/ 

Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก) สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran 

อยาก ฟิลเลอร์ปาก แต่ไม่รู้จะเลือกฉีดยี่ห้อไหนดี? ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการเติมสาร Hyaluronic acid  ที่มีความใกล้เคียงกับสารภายในร่างกาย จึงไม่เกิดการระคายเคือง ปัจจุบันมีฟิลเลอร์หลากหลายยี่ห้อให้เลือก จนบางครั้งเลือกไม่ถูกหรือไม่มั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ 100% ไหม? วันนี้ Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก)ของเราจะมาแนะนำยี่ห้อ ฟิลเลอร์ปาก ว่ามีอะไรบ้างและยี่ห้อไหนที่เหมาะสำหรับฉีดบริเวณริมฝีปากมากที่สุด  

อ่านต่อได้ที่ ฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนอยู่นาน มีให้เลือกครบที่ Fiora Clinic (ฟิออร่า คลินิก)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save