หากพูดถึงวิธีการทำให้หน้าเรียวเล็กลงแบบทันใจแล้วล่ะก็ สาว ๆ คงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า โบท็อกลดกรามแต่หลายคนคงมีคำถามว่า “ต้องฉีดโบท็อกลดกรามกี่ยูนิต?” บทความนี้จะช่วยตอบคำถามให้สาว ๆ กันค่ะว่าการฉีดโบท็อกแต่ละส่วนต้องใช้กี่ยูนิตถึงจะให้ผลลัพท์ที่ดี และยาวนานที่สุด

 

โบท็อกมีวิธีการทำงานอย่างไร ?

Botox ทำให้เซลล์ประสาทไม่สามารถหลั่งสารสื่อประสาทมาที่กล้ามเนื้อได้ จึงทำให้กล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดโบท็อกเป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อส่วนที่ฉีด และเมื่อกล้ามเนื้อส่วนนั้นไม่ได้ถูกใช้งานไปนาน ๆ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และมีขนาดเล็กลง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมขนาดกรามจึงเล็กลงและหน้าเรียวลงได้หลังการฉีดโบท็อกลดกราม เพราะกล้ามเนื้อกรามจะถูกใช้งานน้อยลงนั่นเอง

 

ฉีดโบท็อกกี่ยูนิต ?

  1. กราม จะช่วยเก็บกรอบหน้าให้ชัดเจน ใบหน้าเรียวเล็กลง ซึ่งควรฉีดโบท็อกซ์กรามข้างละ 30 Unit หากมากกว่านี้แก้มจะตอบ ดูอิดโรย ไม่สดใส
  2. หน้าผาก แก้ปัญหาริ้วรอยย่นบริเวณหน้าผากที่ทำให้ดูมีอายุ ควรฉีดโบท็อกไม่เกิน 10 Unit เพราะจะทำให้หน้าผากแข็งตึง ดูไม่เป็นธรรมชาติ
  3. ระหว่างคิ้ว แก้ปัญหารอยย่นที่เกิดจากการขมวดคิ้ว ควรฉีดโบท็อก 6-10 Unit หากมากกว่านี้กล้ามเนื้อบริเวณคิ้วจะขยับได้น้อย และแสดงสีหน้าอารมณ์ได้ยาก
  4. หางตา หรือตีนกา โบท็อกสามารถช่วยแก้ไขปัญหารอยย่นบริเวณหางตาได้ โดยควรฉีดโบท็อกไม่เกิน 6 Unit เพื่อไม่ได้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวแข็งตึงมากจนเกินไป

 

การดูแลตัวเองหลังฉีดโบท็อกลดกรามให้อยู่นานที่สุด

  • หลังฉีดโบท็อกลดกรามควรงดนอนราบเป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการไหลของโบท็อกซ์
  • งดการนวดกดจุดบริเวณที่ฉีดโบท็อกลดกรามเป็นเวลา 1  เดือน
  • หลีกเลี่ยงไม่ให้บริเวณที่ฉีดโบท็อกลดกรามโดนความร้อนเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์
  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าเกิดอาการ fushing เช่น ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ออกกำลังกายอย่างหนัก, อบซาวน่า, แช่น้ำอุ่น เนื่องจากความร้อนจะสลายตัวยาให้หมดสภาพเร็วขึ้น
  • หลังฉีดโบท็อกลดกราม หรือหลังการฉีดโบท็อกซ์บริเวณกราม ให้เคี้ยวหมากฝรั่ง 2 ข้างเท่า ๆ กัน โดยการสลับซ้ายขวา เป็นเวลา 30 นาที – 1 ชั่วโมง เพื่อให้ตัวยากระจายเข้ากล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดได้ดียิ่งขึ้น
  • งดการทำทรีทเม้นท์ด้วยเครื่อง RF หรือเลเซอร์ 2 สัปดาห์ แต่สามารถทาครีมได้ตามปกติ

 

หากใครสนใจฉีดโบท็อกลดกราม ก็มาปรึกษาคุณหมอที่ Fiora Clinic กันได้นะคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม จาก วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทาง การฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ จากประเทศ-อเมริกา ตลอดจนผ่านการฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save