หน้ากลม คางสั้น หน้าเหลี่ยม คางเบี้ยว คางย้อย หรือคางไม่เท่ากัน ต่างเป็นปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูไม่สมบูรณ์แบบ และเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายๆ คนเป็นกังวล และหลายคนก็เลือกที่จะปรับรูปคางด้วยการเสริมซิลิโคนหรือการผ่าตัด แต่รู้ไหมว่ามีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยปรับรูปคางให้เรียวยาว สวยได้สัดส่วน ไม่เจ็บ แถมไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน ซึ่งนั่นก็คือการฉีดฟิลเลอร์คาง แต่ก่อนฉีดฟิลเลอร์คางเราจำเป็นจะต้องมารู้จักฟิลเลอร์คางกันก่อน

ฟิลเลอร์คาง คืออะไร

     ฉีดฟิลเลอร์คาง คือ การเติมสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid หรือ HA ซึ่งเป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่ในผิวหนังของเรา เมื่อผสมกับน้ำจะขยายตัวอยู่ในรูปของเจล ดังนั้นเมื่อฉีดเข้าไปจะช่วยทำให้ใบหน้าหรือคางของเรานั้นเต่งตึง เข้ารูป ได้สัดส่วน เหมือนเติมคอลลาเจน ที่เปรียบเสมือนสปริงของผิวหนังเข้าไป นอกจากนี้ ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้นได้อีกด้วย

ฟิลเลอร์คาง 2 CC พอไหม?

     หน่วยของฟิลเลอร์ 1 หลอด จะเท่ากับ 1 CC ซึ่งหากถามว่าควรจะใช้กี่ CC ฉีดฟิลเลอร์คาง 2 CC โอเคหรือไม่ อันนี้ต้องขอตอบว่าจำนวน CC ที่จะฉีดนั้นขึ้นอยู่กับปัญหาคางของแต่ละคน ดังนั้นโดยปกติแต่ละคนจะใช้ไม่เท่ากัน บางคนอาจฉีดฟิลเลอร์คาง 1 CC หรือบางคนถ้าปัญหาหนักหน่อย ก็อาจต้องใช้ฟิลเลอร์คาง 2 CC หรือในสัดส่วนที่มากกว่านี้ แล้วแต่ทรงคางที่ต้องการ

ฟิลเลอร์คาง เหมาะกับใคร?

     การฉีดฟิลเลอร์คาง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องคางสั้น ต้องการปรับคางให้ยาวขึ้นหรือ ต้องการปรับรูปคางให้ได้ทรงตามที่ต้องการโดยข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คางก็คือสามารถช่วยเติม ปรับ แก้ไขรูปคางให้กับคนที่คางสั้น ปรับสัดส่วนใบหน้าให้สวย แก้ไขปัญหาคางเบี้ยว คางไม่เท่ากัน 

     อีกทั้งการเติมฟิลเลอร์ยังไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้ยังปลอดภัย เพราะฟิลเลอร์เป็นสารธรรมชาติที่ไม่มีสี มีกลิ่น สามารถสลายไปได้เองใน 18-24 เดือน ไม่มีสารตกค้างในร่างกาย

ฟิออร่า คลินิก ใช้ฟิลเลอร์อะไร?

All Product of Filler Restylane

     ที่ฟิออร่า คลินิกเราเลือกใช้ฟิลเลอร์ Restylane ซึ่งมีความพิเศษในการเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น มีความคงตัวและมีความปลอดภัยสูง ผลิตโดยบริษัท Q-MED AB จากประเทศสวีเดน และได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา  

     นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ Restylane ยังเป็นฟิลเลอร์ที่ถูกปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางโมเลกุลแบบน้อยที่สุด ทำให้มีความใกล้เคียงกับสาร Hyaluronic Acid ตามธรรมชาติในร่างกาย จึงลดความเสี่ยงของการเกิดอาการแพ้ได้ อีกทั้งเนื้อฟิลเลอร์ยังมีความนิ่มและยืดหยุ่นสูง ช่วยเติมเต็มและปรับรูปคางและรูปหน้าให้สวยอย่างสมบูรณ์แบบได้ 

บทสรุป

     ฟิลเลอร์ Restylane เป็น Filler ที่เหมาะกับการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีหน้ากลม คางสั้น หน้าเหลี่ยม คางเบี้ยว คางย้อย หรือคางไม่เท่ากัน เพราะเป็นปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูไม่สมบูรณ์แบบ หลายคนก็เลือกที่จะปรับรูปคางด้วยการเสริมซิลิโคนหรือการผ่าตัด แต่รู้ไหมว่ามีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยปรับรูปคางให้เรียวยาว สวยได้สัดส่วน ไม่เจ็บ แถมไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน ซึ่งนั่นก็คือการฉีดฟิลเลอร์คาง 

Medical team Specialized

สนใจสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Fiora Clinic สาขากัลปพฤกษ์

โทร : 062-1566162

Line : @Fioraclinic 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Klp

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Aran/

บทความอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save