ฉีด Filler ปากกระจับ เป็นทรงปากยอดฮิตของคนไทย ถึงต่างชาติจะชอบทรงปากอวบอิ่มเซ็กซี่ขนาดไหน คนไทยก็ยังคงชอบริมฝีปากเล็ก ปากบาง ถ้าเป็นสมัยก่อนต้องหันไปพึ่งพาการทำศัลยกรรมเท่านั้น เพื่อให้ได้ปากกระจับ ซึ่งต้องใช้การทำศัลยกรรม ใช้เงินเยอะ

     ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถมีปากกระจับสวยได้ง่าย ๆ ด้วยการฉีด Filler ปากกระจับ สำหรับใครที่กำลังจะทำปากกระจับ ทางฟิออร่า คลินิก ได้รวบรวมเรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับไว้ที่นี่แล้วจ้า

สารบัญ Filler ปากกระจับ



ฟิลเลอร์ปาก คืออะไร?

     เป็นการใช้สารเติมเต็มไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำ นิยมฉีดบริเวณริมฝีปากเพื่อเพิ่มขนาดเนื้อหรือปรับโครงสร้างปาก ให้ปากอวบอิ่ม แก้ปัญหาปากบาง ปากแห้งลอก ปากไม่เป็นรูป ให้เป็นรูปทรงที่สวยงาม

     ฟิลเลอร์ปากสามารถแก้ปัญหาปากคว่ำ ให้กลับมาดูยิ้มแย้มสดใส ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ยกมุมปาก หลังฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงทันที ไม่ต้องพักฟื้น มีความปลอดภัย

ประเภทฟิลเลอร์ที่ใช้ทำทรงปากกระจับ

     คือ สารเติมเต็มประเภทกรดไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) ที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มและปรับขนาดโครงสร้างใต้ชั้นผิวหนัง ที่ Fiora Clinic ฟิลเลอร์ที่เราเลือกใช้คือฟิลเลอร์  Filler Restylane จากสวีเดน ซึ่งถือว่าเป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกที่ได้รับ อย.ในไทย โดยมีความพิเศษอยู่ที่ฉีดแล้วไม่ย้อย โมเลกุลเล็ก และสลายได้ อีกทั้งถูกผลิตออกมาหลายรุ่นเพื่อตอบโจทย์กับการฉีดบริเวณต่าง ๆ อีกด้วย Filler Restylane เป็นสารเนื้อนุ่ม เหมาะสำหรับการฉีดริมฝีปาก และสำหรับการฉีด Filler ปากกระจับเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังสามารถฉีดซ้ำได้เมื่อสารเดิมเริ่มสลายตัวไป

โหงวเฮ้งปากที่ดี – ไม่ดี สังเกตุอย่างไร?

     โหงวเฮ้งปาก หรือ ริมฝีปาก (จุ้ยแซ) เป็นอีกส่วนบนใบหน้าที่มีความสำคัญ เพราะถือเป็นจุดศูนย์รวมในการพิจารณาสภาพจิตใจและสุขภาพโดยรวม สะท้อนเจตนาและกำลังกาย รวมถึงริมฝีปาก ยังบ่งบอกเรื่องของความสัมพันธ์กับคนอื่น การพูด การเจรจา

โหงวเฮ้งที่ดี

      ขนาดของปากที่ได้มาตรฐาน ลากเส้นจากกึ่งกลางลูกตาดำมาจนถึงมุมปากทั้ง 2 ข้าง หากกว้างเสมอกึ่งกลางลูกตาดำทั้ง 2 ข้าง พอดีถือว่าปากกว้าง ปากที่มีลักษณะดี ต้องมีขอบ มีหยัก มุมปากทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อยและได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า

  • ริมฝีปากกว้าง สามารถทำงานใหญ่ได้ดี ชายวาสนาดี มีคู่ให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ กระตือรือร้นสูง มีความซื่อสัตย์ กล้าคิดกล้าทำ ตำแหน่งงานดี เจริญดี ทำงานใหญ่สำเร็จ หญิงหัวแข็งไม่ยอมใคร หากินเก่งกว่าชาย ไม่ชอบจำเรื่องในอดีต
  • ริมฝีปากบนหนา จะเป็นผู้ให้ พูดตรง ซื่อสัตย์ หากเป็นผู้หญิงจะอาภัพคู่

โหงวเฮงที่ไม่ดี

  • ปากบาง
  • ผู้ชาย จะมีเล่ห์เหลี่ยมเจรจาคล่องแคล่ว ไม่อดทน ไม่แยแสเรื่องความรัก
  • ผู้หญิง ชอบนินทาว่าร้าย โกหก เถียงเก่ง ขี้งอน มองโลกในแง่ร้าย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 

” ลักษณะปากที่ดี มีหยัก มุมทั้ง 2 ข้าง ตรงหรือช้อนขึ้นเล็กน้อย
ได้รูปเหมาะสมกับขนาดของใบหน้า “

ฟิลเลอร์ปากกระจับเหมาะกับใคร?

     เมื่ออายุมากขึ้น เนื้อริมฝีปากจะบางลงเรื่อย ๆ เนื่องจากคอลลาเจนที่สร้างน้อยลง ทำให้เกิดริ้วรอยที่เนื้อปากและขอบปาก เหมือนผิวลูกโป่งที่เคยพองลมแล้วแฟบลง ทำให้ดูมีอายุ ในผู้หญิงจะทำให้ความมีเสน่ห์ดึงดูดน้อยลง

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

     ในขั้นตอนแรก แพทย์จะฉีดหรือทายาชาบริเวณริมฝีปากก่อน แล้วทำการฉีดสารฟิลเลอร์เข้าไป โดยสารนี้จะเข้าไปเติมเต็มเซลล์ผิวริมฝีปาก รวมทั้งลดร่องลึกและริ้วรอยบนริมฝีปาก ทำให้ปากดูอวบอิ่มขึ้น ซึ่งปริมาณที่ฉีดก็ขึ้นอยู่กับความหนาของรูปปากที่สาว ๆ ต้องการ การฉีด Filler ปากกระจับ โดยทั่วไปมักใช้ฟิลเลอร์ปริมาณ 1 cc ก็เพียงพอสำหรับการปรับรูปทรงปากให้สวยงามแล้ว ยกเว้นในบางเคสที่ต้องการเพิ่มวอลุ่มมาก ๆ อาจจะต้องใช้ 2 cc โดยหมอจะช่วยประเมินก่อนและแนะนำปริมาณที่เหมาะสมให้เป็นรายบุคคล

  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อให้คุณหมอประเมินใบหน้าก่อนตัดสินใจ
  • เลือกชนิดของฟิลเลอร์และรุ่นที่เหมาะสม แพทย์แนะนำฟิลเลอร์ว่าควรใช้รุ่นไหน หรือยี่ห้อไหนเพื่อให้เหมาะสมกับจุดที่จะฉีด
  • ทำความสะอาดใบหน้าหรือบริเวณที่จะฉีด เพื่อความสะอาดปลอดภัย
  • หมอแกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูต่อหน้า ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ ก่อนตัดสินใจฉีด
  • ฟิลเลอร์ต้องฉีดโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ 5 – 10 ปี
  • ประคบน้ำแข็ง เพื่อช่วยลดความเจ็บจากเข็ม ซึ่งในเนื้อฟิลเลอร์ส่วนใหญ่จะมียาชาผสมอยู่แล้ว

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรหาข้อมูลและเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน
  2. ศึกษาวิธีดูฟิลเลอร์แท้
  3. ดูรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงในคลินิกนั้น ๆ
  4. ควรงด ยาทาชนิดผลัดเซลล์ผิว และการแว็ก ยาแอสไพริน ยา NSAIDs เช่น ibruprofen, diclofenac, ponstan เป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนทำ
  5. งดวิตามิน St.Johns Wort, ginko biloba, primrose oil, garlic, ginseng และ Vitamin E เป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนทำ
  6. งดดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง
  7. งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด
  8. หากมีโรคประจำตัว หรือมียาที่กินเป็นประจำ ควรเตรียมข้อมูลไว้เพื่อแจ้งกับแพทย์ก่อนที่จะทำหัตถการ

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับอยู่ได้นานแค่ไหน

     การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นจะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 18 เดือน หรือมากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับสารที่เติม ปริมาณที่ฉีด และการดูแลรักษา

ใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานหรือเปล่า

     โดยปกติแล้วหลังจากฉีดจะมีรอยเข็มที่ฉีดอยู่เป็นจุดแดง ๆ รอบริมฝีปาก และอาจมีรอยฟกช้ำและอาการบวมบ้าง ซึ่งจะค่อย ๆ หายเองภายใน 1-4 วัน หรือจนกว่าริมฝีปากจะเข้ารูปสวยงาม 

” ที่สำคัญควรงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มร้อน ๆ รวมถึงการทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การจูบ หรือการออกกำลัง เพราะจะทำให้ปากเสียรูปทรงได้ “

เห็นผลทันทีเลยไหม?

     การฉีดฟิลเลอร์เพื่อทำปากกระจับจะเห็นผลได้ทันทีเมื่อฉีดเสร็จและจะยิ่งเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้นหลังจากผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์เมื่อปากหายบวม

ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์

     บางรายอาจมีความรู้สึกตึงและมีรอยบวมแดงในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ แต่จะเริ่มหายไปเองภายใน 1 สัปดาห์ แต่หากบริเวณรอยเข็มมีลิ่มเลือดจับตัวเป็นก้อน หรือรู้สึกเจ็บปวดคล้ายอาการอักเสบหรือแพ้ (ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้น้อยมาก) ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยด่วน


สามารถศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามหัวข้อต่อไปนี้

  1. ข้อแนะนำ การดูแลตัวเองง่าย ๆ ให้สวยเป๊ะเร็ว หลังฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ 
  2. อยากมีปากกระจับแต่กลัวเจ็บ สวยได้ด้วย Filler ปากกระจับ สวยได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว
  3. ฉีดปากกระจับแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง เจ็บไหม ใช้เวลาพักฟื้นนานเท่าไหร่
  4. ฉีดปากกระจับ อันตรายไหม ? การเตรียมตัว และสิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เจ็บมากไหม?

     ปากเป็นจุดที่บอบบาง ตอนฉีดอาจจะเจ็บเล็กน้อย บางรายอาจมีอาการเจ็บ หรือคันร่วมด้วยแล้วแต่บุคคล แต่ก่อนฉีดแพทย์จะแปะยาชาเพื่อลดการเจ็บ หลังจากฉีดเสร็จสามารถกลับบ้านได้เลยไม่ต้องพักฟื้น

เมื่อเติมฟิลเลอร์ปากกระจับแล้วสามารถแก้ไขได้ไหม

     สารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปในร่างกาย โดยปกติแล้วจะใช้เวลาในการสลายตัวเองประมาณ 6 เดือน ก็จะเริ่มสลายไปเรื่อย ๆ แต่ในกรณีที่ต้องการแก้ไขทรงปาก สามารถทำได้โดยการฉีดสาร Hyaluronidase เพื่อให้สารฟิลเลอร์เดิมค่อย ๆ สลายตัวลง

การดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

     การทำให้ประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดฟิลเลอร์ยาวนานนอกจากจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกแล้ว ยังขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการดูแลของผู้ฉีดอีกด้วย ควรดูแลและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังต่อไปนี้

  • งดรับประทานอาหารหมัก ดอง อาหารทะเล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดการสูบบุหรี่
  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องเจอกับความร้อน
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  • ดื่มน้ำเยอะๆ

วิธีการดูฟิลเลอร์แท้ที่ปลอดภัย สังเกตได้จากอะไรบ้าง ?

     มาดูกันว่ามีจุดสังเกตอะไรบ้าง และมีบริษัทนำเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ สังเกตได้จาก

  1. เลขทะเบียนอย. ที่กล่อง
  2. มีเอกสารกำกับภาษาไทย
  3. เลข lot ที่กล่อง ซอง สติกเกอร์หรือหลอด ตรงกัน
  4. สามารถนำเลข lot โทรเช็คกับบริษัทนำเข้าได้

     แต่ละยี่ห้อจะมีจุดสังเกตต่างกันไปเล็กน้อย

สารต้องห้ามในการฉีดปาก

     ห้ามใช้ซิลิโคนเหลวฉีดปากอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นสารสังเคราะห์ที่ไม่ย่อยสลาย จึงทำให้เกิดอาการอักเสบ และอาจจับตัวเป็นก้อนแข็ง ทำให้ริมฝีปากเสียรูปทรงได้ ซึ่งก่อนเลือกคลินิกที่จะทำศัลยกรรมปาก จึงควรศึกษารายละเอียด และตรวจสอบสารที่ใช้ฉีดฟิลเลอร์ให้ดี ๆ เพราะบางแห่งที่มีราคาถูกก็อาจนำสารที่ไม่เหมาะสมและไม่มีคุณภาพมาฉีดให้กับเราได้

BEFORE / AFTER

ตัวอย่างผลลัพธ์หลังทำ ฟิลเลอร์ปาก

Previous
Next

บทสรุป

     สำหรับคนที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ก่อนฉีดควรรู้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปากก่อนจะดีที่สุด ทั้งในเรื่องข้อควรระวัง การเตรียวตัวก่อนฉีดและการดูแลตัวเองหลังฉีด ที่สำคัญคือควรรู้จักวิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ และเลือกคลินิกที่เราไว้วางใจได้ เพื่อผลลัพธ์ออกมาดี มีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย

     การฉีดฟิลเลอร์ปากจะช่วยปรับรูปทรงได้หลายทรง ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์แต่ละบุคคล เช่น ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ฟิลเลอร์ขอบปาก หรือฟิลเลอร์ยกมุมปาก เป็นต้น และการฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น หลังฉีดปากจะดูอวบอิ่ม เต่งตึง ช่วยแก้ไขปัญหาปากแห้ง(มีร่องริมฝีปาก) เพื่อช่วยให้ปาดูมีสุขภาพดี

ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี?

  1. คลินิกได้มาตรฐานขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง
  2. แพทย์ที่มีประสบการณ์มีใบประกอบวิชาชีพ
  3. ใช้ฟิลเลอร์แท้ ผ่าน อย. ไทย 
  4. มีเคสรีวิว ตรวจสอบได้
  5. ราคาไม่ถูกและไม่แพงเกินไป 

ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่ Fiora Clinic

     Fiora Clinic เป็นคลินิกความงามที่ให้ความสำคัญกับผู้เข้ารับบริการ เพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุดที่สุด อีกทั้งผู้เข้ารับบริการมากกว่า 95% พึ่งพอใจในการบริการและคุณภาพของผลิตภัณฑ์

  • มีประสบการณ์ฉีดฟิลเลอร์มากกว่า 10,000 เคส
  • มีรีวิวจากผู้เข้าใช้บริการ ซึ่งตอกย้ำถึงความน่าเชื่อถืออละสร้างความมั่นใจ
  • เครื่องแท้และตัวเครื่องได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก FDA จากอเมริกา ยุโรป และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากประเทศไทย (อย.) 
  • ดูแลทุกเคสโดยแพทย์ชำนาญการด้านความงาม และมีการติดตามผลหลังทำตลอด
  • ปรึกษาฟรี เพียงส่งรูปให้แพทย์ประเมินปัญหาในเบื้องต้น ก่อนนัดหมาย Walk-in เข้ามาคลินิก เพื่อเป็นการประหยัดเวลาของผู้เข้ารับบริการ

Medical team Specialized

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save