เคยไหมคะ ส่องกระจกแล้วตกใจ เพราะผิวที่ขาวสว่างใส กลับดูหมองคล้ำ จนจำตัวเองแทบไม่ได้?

ในแต่ละวัน เราต้องออกไปเผชิญกับปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสีย ไม่ว่าจะ รังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดด มลภาวะทางอากาศ ฝุ่น ควัน มลพิษ สารตกค้าง สภาพอากาศ ความเครียด ตลอดจนการ ดื่มคาเฟอีน และสูบบุหรี่ ซึ่งการที่จะป้องกันผิวง่ายๆ แน่นอนเลยก็คือการพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสภาวะเหล่านี้ เช่น หลีกเลี่ยงการให้ผิวโดดแสงแดดแรงๆ ควรทาครีมกันแดด สวมหมวก และกางร่ม ลดการดื่มคาเฟอีน การสูบบุหรี่ เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากวิธีในข้างต้นแล้ว เรายังมีวิธีดูแลผิว พร้อมฟื้นผิวคล้ำเสียให้กลับมาดูสวยได้ง่ายๆ ตามฉบับของฟิออร่า คลินิก โดยจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

บำรุงผิวด้วยการกิน

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และครบถ้วน 5 หมู่ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงเท่านั้น แต่อย่างทำให้ผิวพรรณของเรานั้นดูสดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย โดยเฉพาะอาหารที่ประกอบด้วย วิตามิน C, A, E, B รวม , แคโรทีนอยด์ (Carotenoids), สังกะสี, ลูทีน, กรดไขมันจำเป็น และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะสารเหล่านี้จะช่วย ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ บำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยคงความสดใส เต่งตึงของผิวเอาไว้ได้ 

บำรุงผิวด้วยการดื่ม

การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอจะได้ให้เลือดไปไหลเวียนได้ดี ทำให้อวัยวะต่างๆ และเซลล์ทำงานได้ดีขึ้นด้วย อีกทั้งน้ำยังช่วยขจัดของเสียออกไป นอกจากนี้ หากต้องการบำรุงผิวเพิ่มเติม อาจเลือกดื่มเป็นน้ำผลไม้ จากผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินต่างๆ อย่างก็ไรตาม ควรหลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีนและแอลกอฮอลล์ เพราะจะเป็นตัวทำลายเซลล์ ทำให้เซลล์สูญเสียน้ำไปได้

บำรุงผิวด้วยการทา

แม้จะเห็นผลช้า แต่การทาครีมก็สามารถช่วยป้องกันผิวและบำรุงผิวได้ โดยออกออกแดดหรือออกจากบ้านทุกครั้งควรทาครีมกันแดด SPF50 PA+++ และบำรุงผิว คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินต่างๆ และกลูต้าไธโอน 

บำรุงผิวด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นการกระตุ้นต่อมผลิตไขมัน ซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวหนังเอาไว้ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดี ให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี

บำรุงผิวด้วยการฉีด

นอกจากการกิน การดื่ม การออกกำลังกาย และการทา วิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่เห็นผลได้ชัดเจนและรวดเร็วกว่าก็คือการฉีดวิตามินผิวนั่นเอง การฉีดวิตามินผิวก็คือการฉีดเอาดกรดอะมิโน มัลติวิตามิน และสารที่เป็นประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งเมื่อฉีดแล้วก็จะช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาดูอ่อนเยาว์ ลดการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของผิวเสีย ปกป้องผิวจากแสงแดด มลภาวะได้ ทั้งนี้การฉีดวิตามินบำรุงยังใช้เวลาไม่ได้เพียง 30-45 นาทีต่อครั้งเท่านั้น 

หากอยากผิวสวย ก็อย่าลืมนำวิธีการบำรุงผิวของฟิออร่า คลินิกไปลองดูแลผิวของสาวๆ กันนะคะ และสำหรับใครที่สนใจฉีดวิตามินผิว ที่ฟิออร่า คลินิก เรามีคอร์สฉีดวิตามินให้เลือกกันถึง 4 คอร์ส ที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละท่าน ทั้ง Skin Aura Double White สูตรผิวขาวคูณสอง, Skin Aura Double Plus สูตรผิวเนียนนุ่ม, Skin Aura Wink สูตรผิวกระจ่างใส, และ Skin Aura White สูตรผิวขาว สนใจสามารถสอบรายละเอียดและโทรจองคิวได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save