ในยุคที่เรื่องความสวยความงามกำลังกลายเป็นสิ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก การมีผิวที่ความขาวกระจ่างใส และดูมีออร่า คือเป้าหมายที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการ หลายท่านจึงหันมาให้ความสนใจกับการฉีดผิวขาวกันเป็นจำนวนมาก และทางเลือกที่ช่วยให้ผิวพรรณดูดีคือ การเติมวิตามินให้กับผิว แต่ก่อนที่จะตัดสินใจฉีดผิวขาว เราควรจะรู้เรื่องอะไรบ้าง จะขาวจริงหรือมั่วนิ่มนั้น ลองมาทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กันค่ะ

 

ฉีดผิวขาว คืออะไร ?

ฉีดผิวขาว คือ การฉีดวิตามินเข้าสู่เส้นเลือด เพื่อบำรุงผิวกายทุกส่วนให้ขาวกระจ่างใส ดูเรียบเนียนอย่างสม่ำเสมอ โดยการฉีดผิวขาวนี้ จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้รวดเร็วและเห็นผลชัดเจนมากกว่าการรับประทาน เนื่องจากเป็นการฉีดวิตามินเข้าเส้นเลือดโดยตรง

 

ฉีดผิวขาวเปลี่ยนสีผิวได้จริงไหม ?

การฉีดผิวขาวสามารถเปลี่ยนสีผิวได้จริง กระบวนการฉีดจะเริ่มจากการฉีดวิตามินเข้าไปในเส้นเลือด โดยการฉีดจะเว้นระยะห่างกันประมาณ 1 สัปดาห์ ผิวจะเริ่มขาวใสขึ้นทันทีอย่างเห็นได้ชัดหลังจากเข็มที่ 3 โดยประมาณ แต่การฉีดผิวขาวอย่างเดียวไม่อาจทำให้สาว ๆ ผิวขาวใสตลอดไปได้ การดูแลตัวเองหลังการฉีดผิวจึงเป็นเรื่องที่สำคัญพอ ๆ กัน

 

ฉีดผิวขาว กี่ครั้งเห็นผล?

การฉีดผิวขาวนั้นสามารถฉีดได้ประมาณสัปดาห์ละครั้ง ภายใต้การดูแลและคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คลินิกที่เข้ารับการฉีดก็ควรเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐานและสะอาด ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยจำนวนครั้งที่ฉีดจะกำหนดเป็นคอร์ส เช่น คอร์สละ 10 ครั้ง หรือตามความเห็นประสงค์ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยส่วนมากระยะเวลาเห็นผลชัดเจนจะอยู่หลังจากการฉีดผิวขาวครั้งที่ 3 เป็นต้นไป

หากฉีดผิวขาวเป็นประจำทุกสัปดาห์ประมาณ 3-5 สัปดาห์ติดกันแล้ว สามารถค่อย ๆ ทิ้งระยะการฉีดให้ห่างออกไปอีกได้ แล้วแต่ความเห็นของแพทย์ผู้ฉีดเพื่อให้คงความผิวใสไว้ การฉีดผิวขาวจึงต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่เช่นนั้นผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ดีเท่าที่หวังไว้ และหากไม่ดูแลผิวหลังการฉีด เช่น ตากแดดโดยไม่ทาครีมกันแดด ก็จะทำให้การฟื้นฟูของผิวนั้นช้าลงกว่าเดิมได้

 

ดูแลตัวเองอย่างไร? หลังการฉีดผิวขาว

หลังการฉีดผิวขาวแล้ว เพื่อคงผิวที่ขาวกระจ่างใสควรดูแลตัวเองดังต่อไปนี้

  1. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่ร้อนจัด ก่อนออกไปสัมผัสแสงแดดทุกครั้งควรทาครีมกันแดด SPF50 PA+++
  2. รักษาความชุ่มชื้นของผิวด้วยการดื่มน้ำให้มาก เพื่อช่วยให้วิตามินหมุนเวียนในเลือดได้ดีขึ้น
  3. ควรใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง 
  4. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอลล์หรือสูบบุหรี่ เพราะพฤติกรรมนี้จะส่งผลทำให้ผิวคล้ำลงได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากได้รู้จักการฉีดผิวขาวกันไปแล้ว ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดและยังดูแลตัวเองหลังการฉีดได้ง่ายเหมือนกับการดูแลผิวแบบทั่วไป หากสาว ๆ ท่านไหนกำลังตัดสินใจและต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่ Fiora Clinic สิคะ ทีมแพทย์ของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงามจาก วิทยาลัยแพทย์ฃศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้รับวุฒิบัตรจากต่างประเทศอีกด้วย

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save