หากพูดถึงวิธีฟื้นฟูผิว ลดจุดด่างดำ สิว ฝ้ากระ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน แล้วล่ะก็ วิธียอดฮิตที่เรียกได้ว่า “มาแรง” ที่สุดอีกหนึ่งวิธีก็คงหนีไม่พ้นการทำ “เมโส หน้าใส” นี่แหละค่ะ แม้ว่าในปัจจุบันคลินิกต่างๆ จะมีสูตรเมโสหน้าใสมาให้เลือกทำนับไม่ถ้วน แต่โดยพื้นฐานแล้ว การฉีดเมโส หน้าใส ก็คือการทำทรีทเม้นท์ผิวรูปแบบหนึ่ง โดยการใช้เข็มขนาดเล็กสะกิดบนผิวหนังบริเวณใบหน้าเบาๆ เพื่อนำสารอาหาร มัลติวิตามินอย่าง วิตามิน Vitamin A, B, C และ E ทรานซามิน กลูตาไธโอน โคเอนไซม์คิวเท็น ตลอดจนคอลลาเจน เข้าไปในชั้นผิวโดยตรง เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากภายในอย่างล้ำลึก 

การฉีดเมโสหน้าใสนั้นมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากเป็นการฉีดสารสกัดจากธรรมชาติ ทำให้หมดห่วงเรื่องสารตกค้างในร่างกายไปได้ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยปรับสภาพผิวอย่างทันใจ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิว ฝ้า กระ รอยแผลเป็น จุดด่างดำ หรือผื่น ซึ่งได้ผลดีกว่าการทาครีมบำรุงผิว เมื่อทำเมโส หน้าใสเสร็จแล้ว จะได้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนคือ ผิวจะสว่างกระจ่างใส สุขภาพดี ดูเปล่งปลั่ง เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

อย่างไรก็ตาม การที่จะฉีดเมโสให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องนั้น จำเป็นต้องมีวิธีในการดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราจะมาเผยเคล็ดลับกันเล๊ย 

ฉีดเมโสอย่างต่อเนื่อง

การฉีดเมโสจะเริ่มเห็นผลภายใน 3 วันที่ฉีด อยู่ได้นานราว 1-2 เดือน ถ้าต้องการให้ผิวคงความสวยอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะก็ ควรจะฉีดเมโส ทุกๆ 1 สัปดาห์ ในช่วงระยะ 1 เดือนแรกที่ทำ และหลังจากนั้น ค่อยปรับไปฉีดทุกๆ 2 อาทิตย์แทน เพราะการฉีดเมโสนั้น ไม่ได้ให้ผลลัพธ์แบบถาวร เนื่องจากเป็นการฉีดสารสกัดจากธรรมชาติเขาไป ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป สารสกัดจากธรรมชาติเหล่านั้นก็จะสลายหายไปนั่นเอง 

เลี่ยงการสัมผัสผิวหน้าหลังทำ 

หลังจากที่สาวๆ ทำเมโสกันไปแล้ววิธีการดูแลตัวเองอย่างแรกที่ต้องทำในช่วงแรกหลังการฉีดก็คือ หลีกเลี่ยงการนวดหน้า หรือ เลี่ยงการสัมผัสผิวบริเวณที่ทำเมโส อย่างเช่น การถูหน้าแรงๆ เนื่องจากอาจทำให้เกิดการอักเสบได้

ดื่มน้ำให้มาก 

การดื่มน้ำจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส สุขภาพ นอกจากนี้ ยังช่วยในเรื่องของระบบหมุนเวียนเลือด ส่งผลให้สารอาหารและวิตามินจากธรรมชาติที่เราฉีดเข้าไปหมุนเวียนในเลือดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย 

ระวังอาการบวมแดงและผื่น

หลังการฉีดเมโสบางท่านอาจมีรอยช้ำ อาการบวมแดง หรือผื่นเกิดขึ้นได้ แต่อาการเหล่านี้จะหายไปเองภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังทำ อย่างไรก็ตาม หากมีอาการรุนแรงจากการแพ้ ติดเชื้อ ควรรีบพบแพทย์โดยด่วน ดังนั้น ก่อนที่จะฉีดเมโส ควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อวินิจฉัยเบื้องต้น ว่าคุณอยู่ในกลุ่มที่เสี่ยงต่อการแพ้ การอักเสบหรือเปล่า นอกจากนี้ ก่อนเข้าทำเราก็ควรจะเลือกทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และคลินิกที่มีมาตรฐาน เท่านั้นนะจ๊ะ 

เพียงแค่นี้หน้าเราก็ใสได้นานแล้วล่ะค่ะ หากใครสนใจทำเมโสหน้าใส ที่ฟิออร่า คลิินิกเรายินดีให้บริการ ที่นี่เรามีคอร์สทำเมโสหน้าใสมากมายทั้ง Snow White, Meso Collagen และ Deep Meso ซึ่งทุกเคส ทุกคอร์ส จะทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์ด้านความงามมามากกว่า 5,000 เคส ทุกคนสามารถมั่นใจได้ว่ามาที่ Fiora Clinic ปลอดภัยและได้คุณภาพอย่างแน่นอนค่ะ

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อขอรับคำปรึกษา

และจองคิวเพื่อรับบริการได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://lin.ee/sPmVb4V

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save