ปัญหาโลกแตกของสาว ๆ หลายคนคงหนีไม่พ้น “ผิวหน้ามีริ้วรอย” ส่องกระจกแต่ละทีก็หดหู่ใจทุกครั้ง ทั้งริ้วรอยใต้ตา ตีนกา และร่องแก้มลึก ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร? แล้วจะจัดการด้วยวิธีอะไรที่เห็นผลได้ดีที่สุด ฟิออร่า คลินิก จะมาแนะนำให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ

ปัญหาร่องแก้มลึก เกิดขึ้นได้อย่างไร?

แสงแดด

ในแสงแดดมีรังสี UVA และ UVB ที่เป็นตัวการทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในผิว เมื่อคอลลาเจนในผิวถูกทำลาย ก็จะเกิดความหย่อนคล้อย ทำให้เกิดริ้วรอยได้ ทางที่ดีก่อนจะออกจากบ้านหรือต้องสัมผัสกับแสงแดด ควรทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPF และ PA ที่สูงพอจะปกป้องผิวจากแสงแดดได้

การแสดงอารมณ์บนใบหน้า

การยิ้ม การหัวเราะ ร้องไห้ และอื่น ๆ จะทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าเคลื่อนไหว ทำให้เกิดริ้วรอยขึ้น โดยเฉพาะบริเวณร่องแก้มจะเกิดขึ้นได้ง่ายจากการยิ้มนั่นเอง 

อายุที่เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีใครหลีกเลี่ยงการเวลาได้ เพราะเมื่อมีอายุมากขึ้น ร่างกายจะต้านสารอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้น้อยลง ทำให้ผิวอ่อนแอ บาง แห้ง และเกิดริ้วรอยได้มากขึ้น

การนอนตะแคง

การนอนตะแคงข้างใดข้างหนึ่งเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ผิวหน้าถูกกดทับ และเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยบริเวณร่องแก้มได้ง่าย

ปัญหาร่องแก้มลึก จัดการด้วยวิธีใดได้บ้าง?

ใช้สกินแคร์เพื่อลดริ้วรอย

การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ควรเลือกสูตรแบบ Anti-Aging ที่จัดการปัญหาริ้วรอยโดยเฉพาะ  ยิ่งบำรุงผิวให้สุขภาพดีเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยให้ริ้วรอยดูจางลงได้ดีขึ้น รวมถึงต้องทาครีมกันแดดให้เป็นประจำอยู่เสมอด้วยนะคะ

 โยคะบริหารหน้า

สาวๆ ลองทำโยคะบริหารหน้าเป้นประจำ โดยอาจจะเปิดดูท่าโยคะบริหารหน้าจากในอินเทอร์เน็ตแล้วลองทำตาม เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้ผิวได้ซ่อมแซมตัวเองได้ 

ดื่มน้ำเยอะ ๆ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

นอกจากการทาครีมบำรุงแล้ว สาวๆ ก็ต้องดื่มน้ำให้เยอะๆ ด้วยนะคะ เพราะถ้าผิวเรามีความชุ่มชื้นจากภายใน ก็จะทำให้มีความยืดหยุ่นไม่ดูแห้งตึง หรือเป็นริ้วรอยได้ง่าย เพราะริ้วรอยมักเกิดขึ้นจากผิวที่แห้งและไม่ชุ่มชื่นนั่นเองค่ะ

มาทำความรู้จัก Thermage นวัตกรรมช่วยยกกระชับผิว 

Thermage เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้ผิวพรรณที่หย่อนคล้อยตาม มีความกระชับขึ้น โดย Thermage จะเป็นการใช้ความถี่ของคลื่นวิทยุแบบขั้วเดียว เปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ส่งเข้าไปกระตุ้นคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพในชั้นหนังแท้ (Dermis) ไปจนถึงชั้นกล้ามเนื้อ (SMAS) ให้กลับมาหดตัวอีกครั้ง หลังจากทำ Thermage จะรู้สึกได้ว่าผิวนั้นมีความยืดหยุ่น กระชับ และดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

มาทำ Thermage ที่ ฟิออร่า คลินิก ดีกว่ายังไง?

Thermage เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย หนังตาตก มีริ้วรอยบริเวณใบหน้า หน้าผาก รอบดวงตา ร่องแก้มลึก ต้องการกระชับผิว รอยเหี่ยวย่นตามผิวหนังบริเวณต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และมือ รวมถึงต้องการคืนความอ่อนวัยและความเปล่งปลั่งให้กับผิว

การทำ Thermage จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและควรอยู่ในความดูแลของแพทย์  ที่ฟิออร่า คลินิก เรามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญในการทำ Thermage ประสบการณ์มากกว่า 5,000 เคส เป็นเจ้าของวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์จากสหรัฐอเมริกา และได้รับ Certificate หลายใบจากผู้ผลิตเมโส ฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์ 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อขอรับคำปรึกษาและจองคิวเพื่อรับบริการได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://lin.ee/sPmVb4V

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save