เมื่อกาลเวลาถามหา ผิวหน้าของเราก็เสื่อมสภาพ หย่อนคล้อยลง เซลล์ผิวที่เคยยึดเกาะกันแน่นก็หลวมขึ้น เพราะเซลล์ผิวเริ่มตาย แม้ว่าร่างกายของเราจะสร้างสามารถสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่สามารถสร้างทดแทนได้ทั้งหมด จนเกิดเป็นริ้วรอย ร่องลึก และผิวหย่อนคล้อย สารพัดปัญหายอดฮิตที่สาวๆ หลายๆ คนต้องเผชิญ โดยวันนี้ ฟิออร่า คลินิก จะมานำเสนอเคล็บลับดีๆ ที่จะช่วยกระชับใบหน้า ให้ดูเต่งตึง สดใส ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ 

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าวิธีที่เราจะแนะนำต่อไปนี้เป็นวิธีที่ไม่เจ็บ ไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องพึ่งเข็มด้วยล่ะค่ะ คงถูกใจสาวๆ ที่อยากสวยแต่กลัวเจ็บอย่างแน่นอน 

นวดกระชับผิว

หลายๆ คน อาจเคยนวดกระชับใบหน้ากันมาบ้างแล้ว แต่อาจยังไม่แน่ใจว่าวิธีนวดกระชับของเราเนี่ย มันใช้วิธีที่ถูกต้องหรือเปล่า โดยวิธีนวดกระชับใบหน้าที่ถูกต้องนั้น ให้ใช้ฝ่ามือนวดผิวเป็นวงกลม ตั้งแต่ปลายคางขึ้นไป จนบริเวณขมับ ห้ามนวดย้อนลงเป็นอันขาดเพราะจะทำให้หน้านั้นหย่อนคล้อยลงได้ โดยวิธีที่นี้นอกจากจะทำให้ผิวกระชับแล้ว ยังทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีอีกด้วย

เลี่ยงการโดนแดด

การโดนแสงแดดที่แรง โดยตรง เป็นระยะเวลานานจะทำให้ผิวเสื่อมสภาพลงได้ เพราะรังสี UV จากแสงแดดจะเข้าไปทำลายอีลาสติน (Elastin) ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น อีกทั้งมีริ้วรอย 

นอกจากนี้ แสงแดดยังเข้าไปทำลายคอลลาเจน ทำให้เสียความชุ่มชื้น และความตึงกระชับของผิวไป ดังนั้น ก่อนออกแดดทุกครั้งจึงควรทาครีมกันแดด หรือ หาอุปกรณ์ปกป้องกันแดดอย่างเช่น ร่ม หมวก หรือหากเลี่ยงแสงแดดจัดๆ ได้ ควรเลี่ยงเลยดีกว่าค่ะ 

ทำเทอร์มาจ (Thermarge)

อีกหนึ่งวิธีกระชับใบหน้าที่เราจะพามาให้รู้จักกันวันนี้ก็คือ “การทำเทอร์มาจ (Thermarge)” นั่นเองค่ะ หลายๆ คนอาจไม่คุ้นเคยกับเทอร์มาจเท่าไหร่นัก เทอร์มาจ เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์หนึ่ง ที่เข้ามาช่วยให้ผิวพรรณที่หย่อนคล้อยของเรานั้นกระชับขึ้น ด้วยการ ใช้ความถี่ของคลื่นวิทยุแบบขั้วเดียว เปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ส่งเข้าไปกระตุ้นคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพในชั้นหนังแท้ (Dermis) ไปจนถึงชั้นกล้ามเนื้อ (SMAS) ให้กลับมาหดตัวอีกครั้ง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการกระชับใบหน้าอย่างมากเลยล่ะค่ะ ซึ่งเทอร์มาจนี้ สามารถทำได้ทั้งบริเวณใบหน้า ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และมือ เรียกได้ว่าอยากกระชับผิวตรงส่วนไหนก็ทำได้ทันที อีกทั้งยังไม่เจ็บ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เข็มด้วยล่ะค่ะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วันนี้ได้เคล็ดลับกระชับใบหน้าแบบไม่เจ็บกันไปแล้ว สาวๆ คนไหนอยากสวย อย่าลืมลองนำเคล็ดลับไปใช้กัน แล้วอย่าลืมมาบอกผลให้เรารู้ด้วยนะคะ แล้วถ้าใครสนใจอยากกระชับใบหน้าด้วยการทำเทอร์มาจ ที่ ฟิออร่า คลินิก เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยินดีให้บริการ ในราคาไม่แพงค่ะ 

สามารถติดต่อโทรจองคิวกับ ฟิออร่า คลินิก ได้เลยที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save