อยากสวย ไปทำเลเซอร์ดีไหม? คงเป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาในใจหลายๆ คน และมักจะตามด้วยคำตอบ ‘จะดีเหรอ? เจ็บนะ ใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัว’ และในทางตรงกันข้ามบางคน อาจรีบจัดการนัดแนะคลินิกเสริมความงาม พร้อมไปทำทันที แต่ช้าก่อนค่ะ เพราะการทำเลเซอร์นั้นมีหลายข้อควรรู้ก่อนทำ และเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ สำหรับสาวๆ ที่สนใจในการทำเลเซอร์ วันนี้ ฟิออร่า คลินิก จะมาแนะนำว่าก่อน-หลังทำ ‘เลเซอร์’ เราต้องรู้อะไรบ้าง และต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

เลเซอร์ (Laser) หรือ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation เป็นการใช้พลังงานจากแสงส่งไปยังเซลล์ เพื่อทำลายเซลล์เป้าหมายนั้นๆ การทำเลเซอร์ถูกนำเข้ามาใช้ในแวดวงความงามกันอย่างแพร่หลาย ทั้งเลเซอร์เพื่อกำจัดหูด กระเนื้อ ลบริ้วรอย ฝ้า จุดด่างดำ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว รอยสัก ฯลฯ โดยเลเซอร์นั้นแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือ เลเซอร์ที่ทำให้เกิดแผล, เลเซอร์ที่ทำให้เกิดแผลเล็กน้อย และเลเซอร์ที่ไม่ทำให้เกิดแผล ซึ่งเลเซอร์แต่ละตัวก็จะตอบโจทย์และให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ดังนั้น สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึงก่อนทำเลเซอร์เลยก็คือ เราต้องการที่จะรักษาอะไร และ ควรใช้เลเซอร์แบบไหน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เจ็บตัวน้อยที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนนี้ก็อาจต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและหาข้อมูลเพิ่มเติม 

หลังจากพิจารณาแล้วว่า เลเซอร์ประเภทไหนที่เหมาะกับเรา สิ่งที่พิจารณาต่อมาก็คือ ต้องดูเรื่องความเชี่ยวชาญของแพทย์ มาตรฐานและความเหมาะสมของเครื่องเลเซอร์ ว่าได้มาตรฐานไหม ไว้ใจได้ไหม เพราะไม่แน่ว่า ถ้าไม่ได้มาตรฐานจริง จากที่ทำแล้วสวยอาจกลายเป็นพังได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ

จากนั้นเมื่อผ่านการทำเลเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องอย่าลืมดูแลตนเองหลังทำเลเซอร์ด้วย โดยทำได้โดยการ หลีกเลี่ยงการออกแดด และโดดแดดจัด ประมาณ 1-2 สัปดาห์ และควรทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก โดยควรใช้ครีมกันแดด SPF 30 PA+ ที่สามารถปกป้องแสดงและมลภาวะต่างๆ ได้ 

นอกจากนี้ การทำเลเซอร์นั้นไม่มีผลเสียระยะยาวกับผิวหนัง ไม่ได้ทำให้ผิวหนังบางลง ทั้งนี้ สำหรับเลเซอร์บางชนิด อาจต้องได้รับการทำซ้ำหลายๆ ครั้ง กว่าจะเห็นผลค่ะ 

สาวๆ คนไหนอยากทำเลเซอร์ก็อย่าลืมพิจารณาข้อควรรู้เหล่านี้ก่อนทำนะคะ และหากกำลังมองหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและคลินิกเสริมความงามที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน ที่ฟิออร่า คลินิก เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเลเซอร์ มีประสบการณ์รักษามากกว่า 5,000 เคส เจ้าของวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ จากสหรัฐอเมริกา และได้รับ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต เมโส, ฟิลเลอร์ และโบท็อกซ์ อีกทั้งเครื่องมือที่นี่ยังเป็นเครื่องมือที่ทันสมัย ให้สาวๆ มั่นใจได้เลยค่ะว่าปลอดภัยแน่นอน

สนใจรับคำปรึกษาบริการเลเซอร์ที่ฟิออร่า คลินิก โทรจองคิวได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save