ปัญหาผิวของผู้หญิงที่ทำงานหนักอย่าง อย่างเช่น นักแสดง คงหนีไม่พ้นผิวหน้าหย่อนคล้อย  ขาดความกระชับ หรือเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้ไม่ได้มีปัจจัยมาจากการทำงานอย่างหนักเท่านั้น แต่อายุที่เพิ่มขึ้น หรือการเจอมลภาวะต่างๆ ก็มีส่วนทำให้ผิวเกิดความเครียดได้เช่นกัน และปัญหาที่ตามมาคือหน้าแก่ก่อนวัยนั่นเอง

Ulthera คืออะไร

     อัลเทอร์ร่า (Ulthera) เป็นนวัตกรรมการยกกระชับโดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม แต่จะใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงแบบเฉพาะเจาะจง ลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) หรือ (Superficial Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับที่แพทย์ผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า โดยคลื่นนี้จะลงเป็นจุดเล็กๆ ขนาดเพียง 1 มิลลิเมตร แพทย์จะสามารถมองเห็นชั้นผิวหนังผ่านหน้าจอและจะประเมินสภาพผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูง

SPT ย่อมาจากอะไร

Ulthera SPT S or SEE

Ulthera SPT T or TREAT

     S หรือ SEE เป็นเทคโนโยลี MFU-V สามารถมองเห็นผิวจริงผ่านหน้าจอ Navigator GPS แสดงชั้นผิวแบบ Realtime ทำให้เห็นทุกปัญหาผิว ทำให้คุณหมอสามารถวางแผนการรักษาและยิงพลังงานได้อย่างแม่นยำตรงจุด

     P หรือ PLAN หลังจากการเช็คระดับความลึกของชั้น SMAS จากนั้นวิเคราะห์และวางแผนการรักษา เพื่อที่จะได้คำนวณพลังงานและเลือกหัวอย่างเหมาะสม เพื่อการรักษาอย่างละเอียดและแม่นยำ จะได้เหมาะกับสภาพปัญหาเฉพาะบุคคลได้เป็นอย่างดี

     T หรือ TREAT เน้นความคุ้มค่าในทุก ๆ Line ที่ใช้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด เพราะเมื่อทราบถึงปัญหาและแนวทางการรักษาตามแผนแล้ว ย่อมทำให้เกิดผลลัพธ์มากขึ้น เห็นผลชัดเจน และมีการรักษาโดยวางไว้ตามแผนการวิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อให้ได้ผลที่ยกกระชับ ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์เสมอ

หัวแต่ละแบบ เหมาะกับปัญหาผิวแบบใดบ้าง

     ปัจจุบันมีเพียงหนึ่งรุ่นเท่านั้น แต่สามารถแบ่งหัวที่ใช้สำหรับยิงความเย็นเข้าสู่ใต้ชั้นผิวหนัง ตามระดับความลึกให้เหมาะสมกับชั้นผิวที่ต้องการกำจัดไขมัน แบ่งออกได้ 3 หัวตามระดับความลึก ดังนี้

  • หัวระดับความลึก 1.5 mm นิยมใช้สำหรับกระชับริ้วรอย ของชั้นผิวหนังกำพร้าและหนังแท้ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่ต้องการกำจัดไขมันซึ่งใช้ระดับความลึกไม่มาก เพื่อให้ผิวกระชับขึ้น
  • หัวระดับความลึก 3.0 mm นิยมใช้สำหรับกระชับผิวที่หย่อนคล้อย เช่น บริเวณกรอบตา หน้าผาก ใต้ตา
  • หัวระดับความลึก 4.5 mm นิยมใช้สำหรับยิงเข้าลงสู่ใต้ชั้นผิวหนัง SMAS เพื่อกำจัดเซลล์ไขมันให้ตาย

Ulthera SPT เหมาะกับปัญหาผิวแบบใดบ้าง

  • ต้องการทำให้กรอบหน้าเรียวกระชับ
  • ต้องการลดเหนียง ลดแก้ม ให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้ง
  • ต้องการปรับสภาพผิว เพื่อผิวเรียบเนียน กระจ่างใส รูขุมขนกระชับ
  • ไม่ต้องการผ่าตัด เพราะการทำ Ulthera SPT ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น
  • ต้องการลดรอยเหี่ยวย่นบริเวณใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น หน้าผาก คิ้วตก หนังตาตก ริ้วรอยรอบดวงตา ลำคอ ร่องแก้ม มุมปาก

สามารถทำบริเวณไหนได้บ้าง

     สามารถทำได้ทั่วทั้งใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรอบดวงตา บริเวณใต้ตา มุมปาก ลำคอ แก้ม เหนียง หรือริ้วร่องแก้ม หางคิ้ว

ตัวอย่าง การยกกระชับใบหน้า กับ Ulthera SPT

Before - After by Ulthera SPT

เสียงตอบรับจากผู้ใช้จริง

     ด้วยอาชีพที่ต้องเจอทั้งแสงแดด แสงไฟ ทำงานแบบไม่เป็นเวลา มลภาวะต่าง ๆ ที่ลายล้อมรอบตัว ไหนจะอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผิวหน้าที่เคยตรึงกระชับ ก็เริ่มหย่อนคล้อย แต่จะหาเวลาดูแลตัวเองจะดึงหน้าให้ตึงกระชับอีกก็ต้องมีเวลาพักฟื้น แล้วจะหาเวลาไหนว่างหยุดพักนาน ๆ ก็แทบจะไม่มี ก็เลยต้องมองหาวิธียกกระชับแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ก็ได้มาเจอกับ ulthera (อัลเทอร่า) โปรแกรมยกกระชับใบหน้า สลายไขมัน บอกลาผิวหย่อนคล้อย แบบไม่ต้องผ่าตัด หลังจากที่ศึกษาหาข้อมูลมานานก็มาเจอกับ ฟิออร่าคลินิกเนี่ยแหละค่ะ ที่สามารถตรวจสอบได้ว่าใช้เครื่องอัลเทอร่าของแท้ แถมมีรางวัลการันตี อัลเทอร่าเเท้เช็คยังไง ก่อนทำก็แอบกังวลกลัวจะเจ็บ แต่ที่นี่บอกเลยค่ะว่าเขามีกระบวนการที่ทำให้เราไม่ต้องกลัวเจ็บเลย ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาจากคุณหมอ การดูแลจากผู้ช่วยแพทย์  ก่อนทำก็มีการแปะยาชาทิ้งไว้เพื่อลดอาการเจ็บอีกด้วย แต่พอทำเข้าจริง ไม่ได้เจ็บอย่าที่คิดเลยค่ะ ระหว่างทำก็อาจจะมีอาการรู้สึกจี๊ด ๆ ได้ในบางช่วง แต่คุณหมอก็คอยอธิบายว่าเพราะอะไรทำไมถึงรู้สึก ชี้ให้เห็นถึงหลักการทำของเครื่องอีกด้วย เรียกได้ว่าลืมความเจ็บไปเลยค่ะ

แถมด้วยภาพอัปเดทความกระชับกันอีกสัก 1 รูป

บทสรุป

     เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน เพราะปัญหาเฉพาะของแต่ละคนก็แตกต่างกัน ซึ่ง Ulthera SPT เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวหน้าด้วยการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูงแบบเฉพาะเจาะจง ลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) ซึ่งจะช่วยยกกระชับผิวทั่วใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นยกคิ้ว ร่องแก้ม เก็บกรอบหน้า ลดเหนียง ปรับรูปหน้าเรียวเล็ก ลดเลือนริ้วรอยในจุดต่างๆ ให้แลดูจางลง ปรับผิวที่หย่อนคล้อยกลับมาตึงกระชับ โดยไม่ต้องพักฟื้น สัมผัสได้ถึงผิว เรียบเนียน กระจ่างใส ย้อนวัยผิว ซึ่งตัวเครื่องนี้ได้รับการรับรองผ่านมาตรฐาน FDA จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เป็นการรับรองสูงสุดซึ่งมั่นใจได้ในประสิทธิภาพ

สนใจสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Fiora Clinic สาขากัลปพฤกษ์

โทร : 062-1566162

Line : @Fioraclinic 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Klp

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Facebook Page : https://www.facebook.com/Fiora.Aran/

บทความอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save