หลังร้อยไหมเสร็จ สาว ๆ คงสัมผัสได้ถึงใบหน้าที่ดูยกกระชับ และดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม จนบางครั้งละเลยที่จะดูแลตัวเอง อันเป็นสาเหตุทำให้หน้าพังได้นะคะ วันนี้ฟิออร่า คลินิก จะมาแนะนำ 6 เคล็ด (ไม่) ลับ ดูแลผิวหน้าให้สวยปังหลังร้อยไหม เพื่อให้สาว ๆ นำไปทำตามกันได้ หน้าใสไร้กังวล แถมไม่เป็นอันตรายด้วยนะคะ

รับประทานยาแก้อักเสบ

หลังจากการร้อยไหม ในช่วงสัปดาห์แรกให้สาว ๆ กินยาแก้อักเสบกันไว้ก่อนเลย เพื่อป้องกันอาการผิดปกติต่างๆ ที่เกิดจากการร้อยไหม เช่น ปวด บวม เขียวช้ำ

ประคบเย็นลดอาการบวมบนผิวหน้า

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่หลังทำร้อยไหมเสร็จ แล้วเกิดอาการแผลบวมหรือช้ำ สามารถนำน้ำแข็งห่อผ้าแล้วประคบบริเวณผิวหน้าที่ร้อยไหมทุก ๆ 4 ชั่วโมง ร่วมกับการรับประทานยาแก้อักเสบ จะช่วยบรรเทาอาการบวมหลังร้อยไหมได้นะคะ

งดกิจกรรมเสริมความงามบนผิวหน้า

ทั้งการทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์ นวดหน้า ขัดผิว อบไอน้ำ อบซาวน่า และการทำศัลยกรรมประเภทอื่น ๆ ในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังการร้อยไหม เพราะแผลอาจเกิดการอักเสบได้ สาว ๆ ที่อยากสวยก็ต้องอดใจรอกันสักนิดนะคะ

อย่าถูหน้าหรือล้างหน้าแรงๆ

สาว ๆ คนไหนต้องการทำความสะอาดผิวหน้าในช่วงแรก ๆ หลังการทำร้อยไหม ควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าแบบลูบหรือการขัดถูหน้าแบบแรง ๆ โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นไหมเคลื่อนตัวหรือบิดเบี้ยวนะคะ

งดอาหารแสลง และยาบางประเภท

หลังการทำร้อยไหม การเลือกรับประทานอาหารก็เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารทะเล ของหมักดอง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กลุ่มยาแอสไพริน วิตามินอี และน้ำมันสกัดบางชนิด ซึ่งอาจส่งผลทำให้เลือดหยุดไหลช้า และทำให้เกิดแผลฟกช้ำได้ง่ายค่ะ

หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำหน้า

เพื่อป้องกันไม่ให้แผลเกิดการกดทับหลังการทำร้อยไหม สาว ๆ ควรปรับพฤติกรรมการนอนหลับ โดยการนอนหงายแทนการนอนคว่ำเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์หรือจนกว่าจะหายอาการเจ็บหน้า

นี่ก็คือเคล็ด (ไม่) ลับดูแลผิวหน้าหลังการร้อยไหมที่ทางฟิออร่า คลินิก ได้รวบรวมนำมาฝากสาว ๆ กัน ร้อยไหมครั้งต่อ ๆ ไป จะได้ไม่ต้องกังวลกันอีกแล้ว และที่สำคัญหากเกิดอาการผิดปกติใด ๆ บนบริเวณผิวหน้า ควรรีบปรึกษาคุณหมอทันทีนะคะ

สอบรายละเอียด รับคำปรึกษาและบริการได้เลยที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save