การแก้ไขใบหน้า จุดบกพร่องบริเวณใต้ตา ให้ดูสวย สดใส อ่อนเยาว์ ด้วยการ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้น ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ใช้เวลาในการฉีดไม่นาน ไม่เจ็บ อีกทั้งยังฟื้นตัวได้เร็ว แถมยังอยู่ได้นานราว 1 ปี และสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจำเป็นต้อง ดูแลตัวเองและศึกษาข้อควรระวังก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นอย่างดี เพราะการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้นค่อนข้างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สามารถส่งผลถึงสุขภาพร่างกายได้ วันนี้ฟิออร่า คลินิก เลยอยากจะมาแนะนำถึง 4 ข้อควรระวังก่อน ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สาวๆ คนไหนที่สนใจอยากสวยจะได้รู้ทุกเรื่องที่ควรระวัง ไม่พลาดเวลาฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแน่นอนค่ะ

 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องระวังอะไรบ้าง?

 

1. ระวังฟิลเลอร์ปลอม 

ในปัจจุบันมีฟิลเลอร์ปลอมเกลื่อนเต็มไปหมด หากที่ไหนที่โฆษณาแล้วมีราคาถูกเกินจริงในสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าสิ่งที่เขาฉีดให้คุณอาจเป็นฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ปลอมนี้อันตรายมาก สามารถก่อให้เกิดอาการข้างเคียงได้ภายหลังการฉีด อย่างเช่น เกิดอาการแพ้ที่ผิวหนัง มีผื่นแดง คัน จ้ำเลือด คล้ำบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วไม่เรียบเนียน เป็นก้อนแข็ง กดลงไปแล้วคืนสภาพช้า อีกทั้งฟิลเลอร์อาจมีการเคลื่อนตัวไปจากตำแหน่งที่ฉีด หรือที่เรียกกันว่า ฟิลเลอร์ไหล ทำให้หน้าผิดรูปไปจากเดิมได้ นอกจากนี้หากผ่านไปเป็นเวลานาน ฟิลเลอร์ปลอมจะไม่ยุบตัวหรือสลายไปตามธรรมชาติ อย่างที่ควรจะเป็น และที่อันตรายไปมากกว่านั้นคือ ฟิลเลอร์ปลอมอาจเข้าไปอุดตันเส้นเลือด จนเกิดอาการตาบอดและกล้ามเนื้อตายในที่สุด  

ดังนั้น ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจึงควรหาข้อมูลก่อนฉีดอย่างครบถ้วน ว่าคลินิกที่จะไปใช้บริการ ใช้ฟิลเลอร์อะไร เป็นของแท้หรือเปล่า ฟิลเลอร์นั้นได้การรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แล้วหรือไม่ ส่วนเรื่องราคาการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาปกติราคาจะอยู่ที่ 10,000 บาท ขึ้นไป ต่อ 1 CC ดังนั้นดูดีๆ นะคะ ถ้าราคาต่ำกว่านี้ให้เอะใจไว้ได้เลย

แต่อย่างที่ฟิออร่า คลินิก เราเลือกใช้เป็น Restylane จากสวีเดน ซึ่งฟิลเลอร์ตัวนี้เป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อแรกที่ได้รับอ.ย.ในไทย มีในการเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อ (Augmentation) ฉีดแล้วไม่ย้อย อีกทั้งโมเลกุลเล็ก มีความคงตัวและมีความปลอดภัยสูงเพราะไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ นอกจากนี้ยังถูกคิดค้นให้มีคุณสมบัติเท่าเทียมกับกรดไฮยาลูรอนิกที่ผลิตจากผิวมนุษย์ ซึ่งสารนี้มีส่วนทำให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และมีน้ำมีนวลมากขึ้น ใครที่เลือกมาใช้บริการกับเราสามารถมั่นใจได้เลยว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปปลอดภัย ไว้ใจได้ 100% ชัวร์ค่ะ

2. ระวังคลินิกไม่มีมาตรฐาน แพทย์ไม่เชี่ยวชาญจริง 

อย่างที่กล่าวไปว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนดังนั้นจึงต้องรับบริการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบอนุญาตรับรองเท่านั้น อย่างที่ฟิออร่า คลินิกเอง เราใช้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด นำทัพโดยคุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ ฉายา “หมอปั้นยืนหนึ่งแห่งสมุทรสาคร” คุณหมอมีความเชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้สวยดูธรรมชาติ และสมบูรณ์แบบ ได้รับวุฒิการบัตรด้าน การฉีดโบท๊อกซ์ ฉีดฟิลเลอร์ จากประเทศอเมริกา ติดอันดับ 1 ใน 10 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด เติมฟิลเลอร์มามากกว่า 8,000 เคส และได้เสริมความงามให้กับดารา นักร้องในวงการมากมาย

เซเลปในดวงใจใครหลายๆ คนก็ได้ผ่านการ ดูแลให้คำปรึกษาด้านความงามจากคุณหมอมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น สาว “เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เจ้าสาวป้ายแดงอย่าง “น้ำฝน-พัชรินทร์” คุณแม่ยังสวย “แอนนี่ บรู๊ค” ดาราสาว “ปาย สิตางศุ์” และ “ทับทิม” อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” 

3. ระวังตัวเองก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

 

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ แล้วจะเดินมาฉีดได้เลย เพราะก่อนฉีดนั้นต้องได้รับการประเมินใบหน้าและความเสี่ยงจากคุณหมอเสียก่อน จากนั้นก็ต้องมีขั้นตอนในการดูแลตัวเองก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาด้วย 

โดยก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 24 ชม. ควรงดดื่มแอลกอฮอล์และงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด หรือ เพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายอย่างเช่น การออกกำลังกายหนักๆ การเข้าซาวน่า ตลอดจนควรงดกินอาหารเสริมและยาบางชนิดอย่างเช่น แอสไพริน วิตามิน E 

4. ระวังตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

 

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาก็มีข้อควรระวังเช่นเดียวกัน โดยสิ่งที่ต้องระวังมีดังนี้ 

  1. ห้ามนอนราบหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 3-4 ชั่วโมง
  2. ห้ามออกกำลังกาย สัมผัสความร้อน ใน 2 วันแรก
  3. ห้ามใช้ครีมบำรุงผิวหรือแต่งหน้าใน 12 ชั่วโมงแรก
  4. ควรหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์หลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 2 อาทิตย์
  5. ห้ามถูหน้าแรงๆ 
  6. ควรดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และเพื่อให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปขยายตัว ฟูขึ้น

แล้วนี่ก็คือข้อควรระวังก่อน ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา หากสาวๆ คนไหนที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแต่ยังไม่มั่นใจและอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถมาที่ฟิออร่า คลินิก เพื่อนัดหมายทำการปรึกษาคุณหมอได้เลยนะคะ หรือ หากใครกำลังมองหาคลินิกที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ และมีความเชี่ยวชาญ ฟิออร่า คลินิกก็ยินดีต้อนรับเช่นเดียวกันค่ะ

สนใจโทรจองคิวได้ที่ 

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร 099-4145662

Line @fioraclinic: https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/ 

Inbox: m.me/FioraByDrPhed 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร 062-5464664

Line @ Floraclinic : http://nav.cx/7JBRbnp 

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save