ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงเพื่อการเสริมความงาม เพราะคนในยุคนี้หันมาเอาใจใส่และให้ความสำคัญเรื่องความสวยงามกันมากขึ้น แน่นอนว่าผู้หญิงกับความงามเป็นของคู่กันมาทุกยุคสมัย แต่ในปัจจุบันนี้คุณผู้ชายก็เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของใบหน้าที่ดูหนุ่มและอ่อนเยาว์เช่นกัน การฉีดฟิลเลอร์จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในกลุ่มคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย Fiora Clinic จะพาไปรู้จักฟิลเลอร์ที่ใช้ในการเติมเต็มริ้วรอยว่าฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดีกันค่ะ

 

ฟิลเลอร์คืออะไร

ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มผิวประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ “HA” เพื่อช่วยเติมเต็มหรือเสริมใต้ผิวหนัง ซึ่งฟิลเลอร์จะไปเติมเต็มในส่วนที่เป็นร่องลึก ให้กลับมาดูอิ่มเอิบ ทำให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น และยังสามารถฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อปรับรูปทรงปากได้อีกด้วย

วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่าฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. ไทย มียี่ห้อไหนบ้าง แล้วมาลองเปรียบเทียบคุณสมบัติกันว่าแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดีเพื่อปากที่สวยอย่างเป็นธรรมชาติสำหรับคุณหนุ่ม ๆ และสาว ๆ กันค่ะ

 

Juvederm

นำเข้าจากอเมริกา เป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างนิยมและเป็นที่รู้จัก มีทั้งหมด 6 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Juvederm Voluma, Juvederm Volift, Juvederm Volbella, Juvederm Volite, Juvederm Ultra XC และ Juvederm Ultra plus XC

 

Perfectha

แบรนด์จากประเทศสเปน เป็นฟิลเลอร์สามมิติมีความยืดหยุ่นสูง บริษัทก่อตั้งในปี 2554 ซึ่งถือว่ายังเป็นน้องใหม่ในวงการฟิลเลอร์ มีทั้งหมด 3 รุ่นในไทยที่นิยมใช้กัน ได้แก่ Perfectha Derm, Perfectha Deep และ Perfectha Subskin

 

Neuramis

น้องใหม่นำเข้าจากประเทสเกาหลี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยา เห็นผลหลังจากฉีดครั้งแรก Neuramis Deep, Neuramis Lidocaine, Neuramis Light, Neuramis Deep Lidocaine และ Neuramis Volume Lidocaine

 

Restylane 

Restylane Filler นำเข้าจากประเทศสวีเดน เป็นยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ผลิตโดยบริษัท Q-MED AB ถูกคิดค้นให้มีคุณสมบัติเท่าเทียมกับกรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) ที่ผลิตจากผิวมนุษย์ ซึ่งสารนี้มีส่วนทำให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และมีน้ำมีนวลมากขึ้นกว่าเดิม

Restylane มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม มีทั้งหมด 8 รุ่น ดังนี้

  1. Restylane Lyft : นิยมฉีด บริเวณร่องแก้ม ,คาง,ยกกระชับใบหน้านานประมาณ 12 เดือน
  2. Restylane : ใช้ฉีดริมฝีปากทั้งบนและล่างให้ดูอวบอิ่มขึ้น ระยะเวลาอยู่ประมาณ 12-18 เดือน
  3. Restylane Defyne : รุ่นนี้เน้นแก้ปัญหาริ้วรอยระดับปานกลางถึงมาก ให้ผลคงทนอยู่นานประมาณ 12 เดือน
  4. Restylane Refyne : เน้นการเติมเต็มริ้วรอยเล็กๆ มากกว่ายกกระชับ ทำให้ผิวดูอ่อนวัยให้ผลคงทนอยู่นานประมาณ 12 เดือน 
  5. Restylane Volyme : ออกแบบมาเติมชั้นผิวบริเวณใบหน้าให้อิ่มฟูขึ้น เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับการฉีดบริเวณแก้ม คาง คิ้ว ขมับ และช่วยปรับรูปหน้า และให้ผลคงทนอยู่นาน 18 เดือน
  6. Restylane Vital Lidocaine : เพื่อฟื้นฟูสมดุลของน้ำในผิวหนัง ปรับโครงสร้างและความยืดหยุ่นของผิว นิยมฉีดเพื่อให้ผิวอิ่มน้ำฟู ผิวสดใส หรือฉีดใต้ตาคล้ำ
  7. Restylane Vital : สำหรับปรับคืนความชุ่มชื่นของผิวหนัง ปรับโครงสร้าง และความยืดหยุ่นของผิวหนัง
  8. Restylane Vital Light : สำหรับใช้บริเวณผิวพื้นที่ใหญ่เพื่อแก้ไขจุดที่มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ริ้วรอย หลุมสิว ผิวไม่เรียบเนียน เหมาะสำหรับใช้บริเวณหน้าครึ่งบน ลำคอ มือ และริมฝีปาก ทำให้ผิวหนังดูชุ่มชื่น ยืดหยุ่นขึ้น

 

เลือกฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลว่าฉีดฟิลเลอร์ปาก ยี่ห้อไหนดี ที่ Fiora Clinic เลือกใช้ Restylane Filler ซึ่งมีผู้ใช้มาแล้วมากกว่า 6 ล้านคนทั่วโลก ผ่าน FDA USA และ อย. ไทย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยไร้สารอันตรายแน่นอนค่ะ นอกจากนั้นแล้วเค้ายังมีให้เลือกใช้กว่า 8 รุ่นด้วยกัน ทำให้เราสามารถเลือกใช้ได้ตรงตามความต้องการแบบสุด ๆ ไปเลยค่ะ อย่างรุ่นที่เหมาะกับการฉีดบริเวณปาก เช่น Restylane

 

ทำไม Fiora Clinic จึงเลือกฟิลเลอร์ Restylane

  1. ทำงานในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องด้วยคุณสมบัติหลักของฟิลเลอร์ Restylane ที่สามารถอุ้มน้ำเอาไว้รอบ ๆ ตัวได้ ทำให้อยู่ฟิลเลอร์อยู่ในร่างกายได้นานขึ้น สามารถทำงานในร่างกาย ช่วยเรื่องริ้วรอย ยกกระชับ ลดความหย่อนคล้อยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  2. สารสกัดหลัก ๆ มาจากธรรมชาติ ไม่ได้สกัดมาจากสัตว์แต่อย่างใด เมื่อฉีดเข้าไปในใต้ชั้นผิวจึงมีโอกาสเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง หรือเกิดผลข้างเคียงหลังฉีดน้อยมาก จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “NASHA” (Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid)
  3. ระยะเวลาอยู่ในร่างกาย เนื่องจากโมเลกุลของ Restylane มีความใกล้เคียงกับสาร Hyaluronic Acid ตามธรรมชาติที่พบได้ในร่างกายคน ดังนั้นเมื่อถูกแปรสภาพให้กลายมาเป็นฟิลเลอร์จึงสามารถคงอยู่ในร่างกายได้นานและคงทนกว่าฟิลเลอร์ชนิดอื่น ๆ
  4. ค่าใช้จ่าย ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ Restylane ที่สามารถคงอยู่ในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 9,900 – 13,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความสะดวกของสาว ๆ แต่ละคนด้วยค่ะ

 

หากคุณกำลังมองหาคลินิกที่ปลอดภัย มีมาตรฐาน และมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญลองมาปรึกษาคุณหมอที่ที่ Fiora Clinic สิคะ เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ อย่างคุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ ที่ได้รับวุฒิบัตรเฉพาะทางการฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และ Certificate หลายใบจากผู้ผลิต รับรองว่าสวยได้อย่างปลอดภัยแน่นอนค่ะ

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save