เทรนด์ฉีดฟิลเลอร์ปากกำลังมาแรงมากค่ะในยุคสมัยนี้ และแน่นอนว่าสาว ๆ จำนวนไม่น้อยต้องการที่จะมีริมฝีปากสวย ดูฉ่ำวาวกันอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจฉีด เรามาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่า การฉีดฟิลเลอร์ปาก มีข้อดี ข้อด้อย อะไรบ้าง เพื่อช่วยในการตัดสินใจก่อนฉีดค่ะ

 

ข้อดีของการ ฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. มีความปลอดภัยสูง เพราะไม่มีสารอันตรายเข้าสู่ร่างกาย เนื่องจากฟิลเลอร์นั้น คือ สารไฮยาลูรอนิค เอซิด ที่สกัดมาจากธรรมชาติ ไร้สารปนเปื้อน สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ
  2. สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังฉีด การฉีดฟิลเลอร์ปากใช้เวลาเพียง 30-45 นาที ซึ่งทำให้สาว ๆ มีริมฝีปากที่สวย และดูดีอย่างง่ายดาย
  3. สามารถแก้ไขได้ เมื่อทรงปากที่ได้ยังไม่ถูกใจสาว ๆ 100% หากอยากปรับรูปทรงปากให้สวยเป๊ะ ก็สามารถทำการฉีดสลายฟิลเลอร์ และฉีดฟิลเลอร์ปากเพิ่มเข้าไปได้
  4. การดูแลรักษาง่าย เนื่องจากไม่มีรอยแผลใหญ่จากการฉีดฟิลเลอร์ปาก มีพียงรอยเข็มเล็ก ๆ ที่จะหายไปได้เองภายใน 1 สัปดาห์
  5. ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับบ้านทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติทันทีหลังการฉีดฟิลเลอร์ปาก แต่ควรดูแลตัวเองตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ผลลัพท์จากการฉีดฟิลเลอร์ปากที่ดีที่สุด
  6. ราคาต่ำกว่าการทำศัลยกรรม โดยจะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 9,900 – 13,000 บาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นของฟิลเลอร์

 

ข้อด้อยของการ ฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. ไม่ได้ให้ผลลัพท์ถาวร เนื่องจากฟิลเลอร์จะมีการย่อยสลายในร่างกายของเราตามกระบวนการทางธรรมชาติ ซึ่งระยะเวลาการอยู่ของฟิลเลอร์นั้น ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีด การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นจึงอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน – 1 ปี
  2. ในช่วงแรก ๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารร้อนจัด เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าอายุจริงของฟิลเลอร์ได้

 

ใครที่เหมาะกับการ ฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. เมื่ออายุมากขึ้น เนื้อริมฝีปากจะบางลงเรื่อย ๆ เนื่องจากคอลลาเจนที่สร้างน้อยลง สำหรับริมฝีปากที่คอลลาเจนน้อยลงจะดูไม่อิ่มเอิบ เห็นริ้วรอยได้ง่าย ดูแห้ง และมีอายุมากขึ้น
  2. เมื่อริมฝีปากบางลง หรือ แห้งแตกเป็นร่องชัดเจน จะเกิดปัญหาเวลาที่ทาลิปสติก เนื้อลิปสติกจะตกลงไปในร่อง สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มร่องลึกบริเวณริมฝีปากให้ตื้นขึ้น
  3. ในคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน ริมฝีปากถือเป็นจุดเด่นหนึ่งบนใบหน้า สัดส่วนริมฝีปากบน-ล่าง เนื้อปากที่เรียบเนียน รูปทรงปาก ลักษณะของมุมปากที่ยกขึ้น ล้วนเป็นจุดเด่นที่สำคัญในการปรับรูปหน้าที่ไม่ควรมองข้ามทั้งสิ้น การฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ถ้าจะให้ชั่งระหว่างข้อดี และข้อด้อยของการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้น ข้อด้อยกลับถูกกลืนไปซะหมดเลยค่ะ มีข้อดีมากมายกว่าหลายอย่างเลย อย่ามัวรอช้าชั่งใจกันไปเลยค่ะ มาปรึกษาคุณหมอกับ Fiora Clinic กันสิคะ

Fiora Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด โดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุครสาคร เจ้าของรางวัล หมอฟิลเลอร์ที่มีความเชี่ยวชาญยอดเยี่ยมประจำปี 2018 และ 2019 ตลอดจนผ่านการฉีดฟิลเลอร์ให้กับดารา เซเลป และบุคคลทั่วไปมากกว่า 8,000 เคส มั่นใจได้เลยว่าปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปากเล่านี้จะหมดไปค่ะ

 

สนใจปรึกษาคุณหมอและติดต่อจองคิวได้ที่

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

 

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save