“แก้ม” เป็นจุดสำคัญไม่แพ้จุดอื่นของใบหน้า หลาย ๆ คนที่มีปัญหาแก้ม ไม่ว่าจะเป็นแก้มตอบ โหนกแก้มสูง แก้มเป็นแอ่งยุบลงไป ทำให้ใบหน้าไม่ได้สัดส่วนที่สวยงาม ปัจจุบัน “ฟิลเลอร์” หรือสารเติมเต็ม HA สามารถแก้ไขปัญหาแก้มได้ ลองดูกันค่ะว่าปัญหาแก้มแบบไหน ที่สามารถแก้ไขได้ด้วย “ฟิลเลอร์แก้มตอบ

ฟิลเลอร์แก้มตอบ คืออะไร?

ฟิลเลอร์แก้มตอบ คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid หรือ HA เข้าไปเติมเต็มบริเวณแก้ม แก้ปัญหาเนื้อแก้มหรือชั้นไขมันที่หายไป แก้โหนกแก้มสูง ปรับรูปหน้าให้ดูสมส่วน มีมิติ สวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

ปัญหา “แก้ม” แบบไหนบ้าง ที่แก้ได้ด้วยฟิลเลอร์แก้มตอบ

  1. แก้มตอบจากการลดน้ำหนักเร็วเกินไป

เมื่อน้ำหนักลดอย่างรวดเร็ว ทำให้ซูบผอม ดูไม่สมดุล เพราะร่างกายสูญเสียไขมันตามจุดต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว รวมถึงใบหน้า แก้มจึงดูตอบลงไป การจะกลับมามีใบหน้าที่ดูสมส่วนเป็นธรรมชาติ ต้องปรับพฤติกรรมการลดน้ำหนัก หรือ แก้ไขได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

  1. แก้มตอบจากพันธุกรรม มีโหนกแก้มสูง

โครงหน้าสามารถถ่ายทอดจากพ่อแม่สู่ลูกได้ ซึ่งโครงหน้าที่มีโหนกแก้มยกสูง จะดึงผิวหนังบริเวณไปหน้ายกขึ้นไป ทำให้แก้มดูตอบนั่นเองค่ะ ปัญหาโหนกแก้มสูงจึงสามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีด ฟิลเลอร์แก้มตอบ เติมเนื้อแก้มให้ดูสมส่วนกับโหนกแก้มได้

  1. แก้มซูบตอบจากอายุที่เพิ่มขึ้น

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายก็ลดลงตามไปด้วย รวมถึงสูญเสียคอลลาเจนและไขมันในชั้นผิวที่มีหน้าที่ผยุงผิวให้กระชับ ทำให้ผิวยุบตัว เป็นแอ่ง แม้จะเคยมีแก้มที่อวบอิ่มก็ตอบลงได้ ดูโทรม ไม่สดใส การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ จะช่วยเติมเต็มแทนที่คอลลาเจนที่สูญเสียไปได้ ทำให้ใบหน้าดูเอิบอิ่มได้อีกครั้ง

  1. แก้มตอบจากการจัดฟัน

การจัดฟันสามารถทำให้โครงหน้าเปลี่ยนได้ เนื่องจากมีการเคลื่อนตัวของฟันและเมื่อจัดฟันเสร็จเรียบร้อย ริมฝีปากจะยุบลงไปตามตำแหน่งฟัน ทำให้คางดูสั้นหรือโหนกแก้มดูเด่น แก้มเลยดูตอบลงอย่างเห็นได้ชัด การใช้ฟิลเลอร์แก้มตอบจะช่วยปรับความเด่นของโหนกแก้มได้

  1. แก้มตอบจากการฉีดโบท็อกซ์ลดกราม

คนที่มีกรามใหญ่ กรามชัด สามารถฉีดโบท็อกลดกรามได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วการฉีดโบท็อกไม่เป็นอันตรายและเป็นที่นิยมโดยทั่วไป แต่หากฉีดโบท็อกกับแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญ หรือฉีดกับหมอกระเป๋า ฉีดผิดเทคนิค ใช้ปริมาณไม่เหมาะสม จะทำให้เนื้อกรามลีบเกินไปจนทำให้แก้มตอบได้ ฟิลเลอร์แก้มตอบจะช่วยเติมเต็มแก้มให้กลับมาดูเป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์แก้มตอบ ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

นอกจากฟิลเลอร์แก้มตอบ จะช่วยเติมเต็มให้แก้มดูอวบอิ่ม แก้ปัญหาแก้มตอบได้แล้ว คุณสมบัติของฟิลเลอร์ยังช่วยทำให้มีใบหน้าดูสดใส ไม่โทรม ผิวดูตึงกระชับ อ่อนกว่าวัย ปรับรูปหน้าให้ดูมีมิติและได้สัดส่วนที่สวยงาม อีกทั้งช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้อีกด้วย

ข้อดีและข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

ข้อดี ของการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

  • การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ ไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีแผล 
  • ใช้เวลาฉีดไม่นาน สะดวก รวดเร็ว
  • หลังฉีด แก้มจะดูเต็มขึ้นมาทันที และจะเห็นผลเต็มที่ภายใน 2 สัปดาห์
  • แก้มดูเนียนเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย ดูกระชับและเอิ่มอิ่ม
  • สามารถเติมฟิลเลอร์แก้มตอบได้เรื่อย ๆ

ข้อเสีย ของการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

  • ฟิลเลอร์อยู่ไม่ถาวร จะสลายไปเองตามธรรมชาติ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เลือก
  • อาจมีอาการบวมหลังฉีดเล็กน้อย แต่จะหายไปเองหลังจากฉีด 2-3 วัน
  • หากฉีดกับหมอที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ดูไม่เป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์แก้มตอบ อันตรายหรือไม่?

การฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ เป็นการฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic acid หรือ HA ที่สามารถสลายได้ 100% ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และได้รับการรับรองโดย อย. ที่สำคัญต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและใช้ฟิลเลอร์แท้เท่านั้นนะคะ

หากใครสนใจฉีด ฟิลเลอร์แก้มตอบ หรือกำลังมองหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก  กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox : m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save