ว่ากันว่าถ้าคนที่มีโหงวเฮ้งดี จะส่งเสริมเรื่องวาสนา โชคลาภ ทำอะไรก็รุ่งเรือง มีแต่ความโชคดี ซึ่งการดูโหงวเฮ้ง เป็นการดูลักษณะ 5 ประการบนใบหน้า นั่นก็คือ หน้าผากและขมับ, คิ้ว, ตา, จมูก และปากนั่นเอง โดยในบทความนี้ จะเจาะลึกถึง ‘โหงวเฮ้งขมับ’ ว่าขมับที่ดีตามโหงวเฮ้ง ต้องมีลักษณะอย่างไร พร้อมแนวทางการปรับและเสริมแก้โหงวเฮ้งให้ตัวเองง่าย ๆ ด้วย ‘ฟิลเลอร์ขมับ

โหงวเฮ้ง ขมับ สำคัญอย่างไร?

โหงวเฮ้ง หรือ Mien Shiang คือ ศาสตร์ของชาวจีนที่ใช้กันมาตั้งแต่โบราณ เป็นการดูลักษณะใบหน้าเพื่อทำนายดวงชะตา โดยตามศาตร์โหงวเฮ้ง ‘ขมับ’ บ่งบอกถึงชีวิตคู่ คู่ครอง คนอุปถัมภ์ค้ำชู และสำหรับสาว ๆ ขมับ สามารถบ่งบอกถึง ความร่ำรวยของสามี การมีชีวิตสบาย ไม่ลำบาก ไม่ต้องทำงานหนักได้เลยทีเดียวค่ะ

ลักษณะของ ขมับ ทำนายเนื้อคู่ได้ 3 แบบ ดังนี้

  • หน้าผากแคบ ขมับยุบ – ผู้หญิงที่มีขมับยุบ มักจะมีปัญหากับคู่ครอง เป็นคนเอาใจใครไม่เป็น อยากได้อะไรก็ต้องเหนื่อยก่อนจึงจะได้มา ต้องลงมือทำเอง หาเลี้ยงตัวเอง ยิ่งถ้ามีสามีที่มีขมับอวบอิ่มกว่าตัวเอง จะยิ่งต้องเป็นฝ่ายเอาใจสามีอยู่ตลอด เหนื่อยกว่าสามีค่ะ
  • หน้าผากกว้าง แต่ขมับยุบเข้าไปบางส่วน – สามีจะดูแลเอาใจใส่ระดับปานกลาง ไม่หรูหรานัก ฐานะปานกลาง แต่ก็ไม่เหนื่อย อยู่สบาย กินอิ่มนอนหลับ
  • หน้าผากกว้าง ขมับเต็ม เอิบอิ่ม – คนที่มีขมับเต็ม หน้ากลม เชื่อกันว่าเป็นลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีมาก คู่ครองร่ำรวยเป็นเศรษฐี ดูแลอย่างสุขสบาย เอาอกเอาใจดี ไม่ลำบากเลยค่ะ

ลักษณะของขมับ บอกอะไรได้บ้าง?

ลักษณะเด่นของขมับ

ขมับที่ดีตามลักษณะของโหงวเฮ้ง ต้องมีความเอิบอิ่ม มีเนื้อเต็ม รับพอดีกับแนวผมและหน้าผาก หางตาเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย ไม่มีตำหนิ ลักษณะขมับที่ดีนี้จะเสริมให้ชีวิตคู่สมบูรณ์ 

ลักษณะด้อยของขมับ

คนที่มัขมับยุบ บุ๋ม เนื้อไม่เต็มอิ่ม หางตามีริ้วรอย มีกระดูกโปน โหนกแก้มเด่น มักจะประสบปัญหาอาภัพรัก มีปัญหากับคู่ครอง ชีวิคคู่ไม่ราบรื่นค่ะ

เสริมโหงวเฮ้ง เสริมโชคลาภ ด้วยฟิลเลอร์ขมับ

แม้ว่าลักษณะโครงหน้าหรือลักษณะของขมับที่มาแต่กำเนิด จะไม่เข้าลักษณะที่ดีตามโหงวเฮ้ง เช่น มีขมับบุ๋ม ไม่อวบอิ่ม ก็สามารถปรับได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA เข้าไปเติมเต็มบริเวณขมับให้ดูเอิบอิ่ม แก้ปัญหาขมับตอบ ขมับยุบ ดูไม่สมดุล เสริมให้มีใบหน้ากลมสวยได้รูปได้ ฟิลเลอร์ขมับ จึงช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ฟิลเลอร์ขมับยังช่วยเติมเต็มร่องลึกบริเวณหางตา หรือ ตีนกา ให้ตื้นขึ้นได้ ดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์ได้อีกครั้งอีกด้วยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ขมับอันตรายไหม?

ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสารที่ร่างกายผลิตออกมาอยู่แล้ว สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกาย โดยระยะเวลาการคงอยู่ของฟิลเลอร์ขมับจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่ฉีด เช่น ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น Lyft Lidocaine เหมาะกับกับฉีดฟิลเลอร์ขมับ เพราะมีแรงยกกระชับมากที่สุด ฉีดแล้วสามารถอยู่ได้นาน 12-15 เดือน เป็นต้น

หากใครสนใจปรับโหงวเฮ้งใบหน้า ด้วยการฉีด ฟิลเลอร์ขมับ หรือกำลังมองหาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สามารถปรึกษาคุณหมอที่ ฟิออร่าคลินิก กันได้นะคะ เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและให้บริการอย่างใกล้ชิด นำโดย คุณหมอเพชร – นายแพทย์ ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ หมอปั้นหน้ามือหนึ่งแห่งสมุทรสาคร ซึ่งได้รับวุฒิการบัตรด้าน การฉีดฟิลเลอร์ จากประเทศอเมริกา ติดอันดับ 1 ใน 10 หมอฉีดฟิลเลอร์ดีที่สุด พร้อมทั้งได้รับรางวัลจากบริษัท Galderma ผู้นำเข้าฟิลเลอร์ Restylane ประเทศไทย อีกด้วยค่ะ

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox : m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ­­

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save