หลาย ๆ คนคงเกิดความสงสัยว่าทำไม หลังทำฟิลเลอร์ไปแล้วคุณหมอถึงต้องมีข้อห้ามที่ต้องเลี่ยง ?ทำไมเราถึงไปทำหัตถการอย่างเลเซอร์ไม่ได้ ? ในเมื่อหน้าก็เต็มแล้ว ก็อยากจะหน้าใส ๆ แต่ทำไมถึงควรเลี่ยง ? บทความนี้มีคำตอบมาให้สาว ๆ กันค่ะ

เมื่อเราได้ทำการเติมฟิลเลอร์ในบริเวณต่าง ๆ ที่เราต้องการแล้ว ก็จะมีข้อห้ามที่เราต้องปฏิบัติอีกหลากหลายข้อ เช่น  ห้ามสัมผัสบริเวณที่ฉีด  เลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ หลีกเหลี่ยงของมักดอง เป็นต้น ซึ่งจะมี 1 ข้อที่คุณหมอมักพูดบ่าย ๆ คือ งดการโดนความร้อน/ซาวน่า/ทำเลเซอร์ รวมไปถึงยังมีการเข้าใจผิดเกี่ยวกับการห้ามโดนแดด  แต่เหตุผลจริงๆ นั่นการที่เราโดยแดดไม่ได้ทำให้ฟิลเลอร์ที่เราฉีดเข้าไปนั้นสลายแม้แต่อย่างไร การที่เราต้องหลีกเลี่ยงการโดนความร้อนหลังฉีดฟิลเลอร์นั้นก็เพราะว่า ในระหว่าง 48 ชั่วโมงหลังทำหารฉีดฟิลเลอร์ไป เจ้าตัวฟิลเลอร์จะมีการเซตตัวทำให้ผิวฟื้นฟูดูเต็มขึ้น 

ดังนั้นการที่คุณหมอให้หลีกเลี่ยงการโดยความร้อนหลังทำ เพราะหลังทำการโดนความร้อนจะทำให้ผิวหดตัวมากกว่าปกติ  ส่งผลกับการเซตตัวของฟิลเลอร์ อาจจะทำให้ประสิทธิภาพของฟิลเลอร์นั้นลดลง อีก 1 เหตุผลก็เพราะว่าการโดนความร้อนอาจจะทำให้เกิดรอยแดง เกิดการระคายเคือง หรือเกิดผื่นขึ้นได้

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเติมเต็มด้วยฟิลเลอร์และอยากให้ฟิลเลอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำของคุณหมอกันนะคะ หากใครยังเกิดข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมสามารถทักเข้ามาสอบถามกับทางฟิออร่าคลินิกได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลย

Fiora Clinic สาขามหาชัย (สมุทรสาคร)  

โทร : 099-4145662

Line : @Fioraclinic หรือ https://bit.ly/2KrTOha

Facebook Page : https://www.facebook.com/FioraByDrPhed/

Inbox : m.me/FioraByDrPhed

Flora Clinic สาขาจันทบุรี 

โทร : 062-5464664

Line : @Floraclinic หรือ http://nav.cx/7JBRbnp

Facebook Page : https://www.facebook.com/Floraclinic.ch/

Inbox: m.me/Floraclinic.ch

Flora Clinic สาขาอรัญประเทศ

โทร : 092-6452566

Line : @Fiora.Aran หรือ https://www.facebook.com/Fiora.Aran

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save